ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo

ซัปโปโร เป็นเมืองในญี่ปุ่นที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นที่ตั้งของงานฟ้าผ่า (Sapporo Snow Festival) ที่เป็นงานเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับซัปโปโรและแนะนำแพลนเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนี้

Table of Contents

1. ชมแสงไฟฟ้าของตึกรัฐบาลซัปโปโร (Sapporo Government Office)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido 7 วัน - Pantip

ตึกรัฐบาลซัปโปโรเป็นตึกสูง 38 ชั้น ที่มีแสงไฟฟ้าสวยงามและมุมมองที่สวยงามของเมืองซัปโปโร นอกจากนี้ยังมีห้องชมวิวที่สามารถชมเมืองซัปโปโรได้อย่างชัดเจน และฟรี!

2. เที่ยวฮอกไกโด ชมหมอกควันที่เมืองออตารุ (Otaru)

ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo. - YouTube

Otaru เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโร มีทั้งบรรยากาศเมืองเล็กๆ และทิวทัศน์ของหมอกควัน นอกจากนี้ยังมีร้านขายของฝากเช่นกระดาษชิ้นเล็ก ลูกกวาง และชาบูชิ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม  10 ที่พักระยอง บรรยากาศน่ารัก ทั้งวิวทะเลและริมน้ำ อัปเดตใหม่ 2023

3. เที่ยวสวนจำลองหิมะ (Sapporo Satoland)

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซัปโปโร | tsunagu Japan

สวนจำลองหิมะ Sapporo Satoland เป็นสวนที่จำลองทิวทัศน์ของหิมะ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมในหิมะ ที่นี่มีสภาพอากาศที่คล้ายคลึงกับที่หิมะตกในฤดูหนาวจริง ซึ่งเหมาะสำหรับการทดลองกีฬาหิมะหรือสำหรับเดินเล่นในหิมะ นอกจากนี้ยังมีห้องแสดงสิ่งประดิษฐ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับหิมะ เช่น ตุ๊กตาหิมะ โมเดลของสัตว์ที่อาศัยอยู่ในภูเขาหิมะ และงานศิลปะแสดงสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหิมะด้วย

4. ชิมกุ้งครีม (Sapporo Kanihonke)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido หน้าหนาว 5 วัน กินเที่ยวช็อป ครบ! | Hokkaido winter 2020 – Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

Sapporo Kanihonke เป็นร้านอาหารที่ชื่อดังของซัปโปโร เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีกุ้งครีมอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งทอดกรอบ กุ้งย่าง หรือกุ้งนึ่ง เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียง คุณควรจองที่นั่งล่วงหน้า

5. เที่ยวสวนสนุกซัปโปโร (Sapporo Maruyama Zoo)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido 7 วัน - Pantip

สวนสนุก Sapporo Maruyama Zoo เป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่และมีสัตว์ที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงสัตว์ในทั่วไป และอาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติซึ่งบอกเล่าเกี่ยวกับอนุสัตว์ที่อยู่ในสวนนี้ ที่นี่ยังมีทั้งสัตว์ป่าและสัตว์น้ำเช่นเสือ ช้าง กวาง และเพนกวิน เป็นต้น

6. เที่ยวสวนอนุสาวรีย์จิตรกร (Moerenuma Park)

ซัปโปโรวันเดย์ทริป รวม 10 จุดเช็คอินยอดฮิตที่เดินถึงกันได้ | Kiji.life

สวนอนุสาวรีย์จิตรกร Moerenuma Park เป็นสวนที่มีทั้งภูมิประเทศและสิ่งก่อสร้างที่เป็นศิลปะ นอกจากนี้ยังมีโบสถ์สีแดงที่สวยงามและเป็นที่รู้จักของซัปโปโร และสวนนี้ยังมีสนามหญ้าสำหรับเดินเล่นและเล่นกีฬา เช่น ปั่นจักรยาน วิ่งเล่น และกอล์ฟ สวนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะ

7. เที่ยวทะเลเด็กพันทิป (Jozankei)

แจกแผนการเที่ยวซัปโปโร 1 วัน ฉบับเที่ยวเอง - Hokkaido on Tour

ทะเลเด็กพันทิป Jozankei เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติและภูมิประเทศ ที่นี่มีทั้งน้ำตก ทะเลสาบ และภูเขา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหร

8. ช้อปปิ้งที่ตลาดทางการขนส่ง (Sapporo Central Wholesale Market)

ทริปเที่ยวฮอกไกโดกับทัวร์ 6 วัน 4 คืน สัมผัสหิมะที่ ซัปโปโร ฮาโกดาเตะ อาซาฮิคาว่า ในงบไม่เกิน 4 หมื่นบาท - ชิลไปไหน

ตลาดทางการขนส่ง Sapporo Central Wholesale Market เป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลสดใหม่ๆ และผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น คุณสามารถซื้ออาหารทะเลสดๆ ไปปรุงอาหารที่โรงแรมหรืออพาร์ทเม้นท์ของคุณได้

9. ชิมเบียร์และอาหารที่ร้านอาหารไนท์ลาย (Sapporo Beer Garden & Sapporo Beer Museum)

รีวิว] เดินเที่ยวบนดินและใต้ดินใจกลางเมืองซัปโปโร (Susukino - Odori)

Sapporo Beer Garden เป็นสถานที่ที่คุณสามารถชิมเบียร์ Sapporo และอาหารญี่ปุ่นได้ในที่เดียวกัน ที่นี่มีเมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย เช่น ซาชิมิ และสุกี้ยากี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดสำหรับเหล้ากลั่นของ Sapporo Beer ซึ่งเป็นเหล้าที่ผลิตโดย Sapporo Brewery. ที่นี่ยังมี Sapporo Beer Museum ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของเบียร์ Sapporo

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวบางแสน 2 วัน 1 คืน เดินกินสตรีทฟู้ด หาดวอนนภา คาเฟ่เปิดใหม่ | IAUAN in Thailand

10. ลุยตลาดนัดกระจกหลัง (Sapporo Back Market)

24 ที่เที่ยว ซัปโปโร อัปเดต 2023 เที่ยวสุดฟิน อินฮอกไกโด – CheckInChill

ตลาดนัดกระจกหลัง Sapporo Back Market เป็นตลาดนัดที่มีอาหารขายตามและของฝากที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง นอกจากนี้ยังมีร้านค้าขนมหวานและร้านขายของฝากที่คุณสามารถซื้อของฝากสำหรับคนที่คุณรักได้

11. เที่ยวสนุกและส่องวิวจากยอดเขาโมอิ (Mount Moiwa)

11 จุดเช็คอิน “SAPPORO” - ไปคนเดียว+

เขาโมอิ Mount Moiwa เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของซัปโปโร ที่นี่คุณสามารถขึ้นกล้องรถไฟฟ้าสายเฮฟวี่ (Hokkaido Jingu-mae Station) แล้วขึ้นเครื่องลำโพงที่ชื่อว่า Unimog ขึ้นยอดเขา เพื่อดูวิวของเมืองซัปโปโรที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านของฝากที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเพื่อให้คุณสามารถสนุกได้อย่างสมบูรณ์

12. เที่ยวสนุกกับตลาดนัดฤดูร้อน (Sapporo Summer Festival)

รีวิว] แจกแพลน เที่ยวฮอกไกโด 10 วัน 9 คืน จัดเต็มครบทุกไฮไลท์

ตลาดนัดฤดูร้อน Sapporo Summer Festival เป็นเทศกาลที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงในซัปโปโร ที่นี่มีการแสดงสดที่น่าสนใจเช่นการแสดงดนตรี การแสดงดนตรีชุดดนตรีคลาสสิก และการแสดงพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขายสินค้าที่น่าสนใจ

13. ท่องเที่ยวในเมืองเก่า (Sapporo Old Town)

รีวิว] Sapporo Snow Festival งานเทศกาลหิมะซัปโปโร เกาะฮอกไกโด

เมืองเก่า Sapporo Old Town เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่นี่มีบ้านเรือนแบบเก่า และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารที่จำหน่ายของที่เป็

14. เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

13 ที่เที่ยวแนะนำในซัปโปโร ฮอกไกโด สภาพอากาศ เสื้อผ้า วิธีเดินทาง (Sapporo, Hokkaido) | MATCHA เว็บไซต์แม็กกาซีนแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ซัปโปโรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่งดงาม และมีจุดเชื่อมโยงเช่น พื้นที่สำหรับเดินเล่น โครงการป่าไม้และแม่น้ำ และการปกคลุมหิมะตลอดทั้งปี บางสถานที่ที่น่าสนใจที่คุณสามารถไปเที่ยวได้ได้แก่ เขาจานแก้ว ทะเลเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว หรือการปกคลุมหิมะของ Niseko.

15. สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น (Jozankei Onsen)

รีวิว ซัปโปโร (Sapporo) x ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวคูลๆ – HASHCORNER

Jozankei Onsen เป็นสถานที่ซึ่งคุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและศิลปะญี่ปุ่นได้ ที่นี่มีอาหารญี่ปุ่นและสถานที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่น เช่น อาหารญี่ปุ่นแบบเกาะ และเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นจะแนะนำการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสมกับเมนู นอกจากนี้ยังมีการบรรยายภาษาญี่ปุ่นและการแสดงพิธีกรรมญี่ปุ่นเพื่อให้คุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและศิลปะญี่ปุ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สรุป

ซัปโปโรเป็นเมืองที่มีความหลากหลายของท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่นี่มีอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจและมีบรรยากาศที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบช้อปปิ้ง และกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่เคยไปมาก่อน ซัปโปโรเป็นสถานที่ที่คุณควรมาลองเยี่ยมชม

ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo. [VIDEO]

SAPPORO
มาซัปโปโรหน้าหนาว แต่ยังไม่รู้จะเริ่มเที่ยวไหนก่อน คลิปนี้พิมคิดแพลนมาไว้ให้ทุกคนแล้วจ้า

เนื้อหาของวิดีโอ ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo.

ไม่หยุดไม่หยุด ไม่รอสวัสดีค่ะเราจะพาทุกคนไปเที่ยว Oppo Lotus คลิปนี้ เรามาเที่ยวกันในช่วงของเดือนธันวาคมค่ะ จากสนามบินชินชิโตเสะจะเข้าเมืองซัปโปโรพิมพ์นั่ง รับสิทธิ์ Airport โดยเลือกนั่งที่นั่งแบบ reserve ด้วยเขาจะมีจุดวางกระเป๋าไว้ให้เราขายแล้วที่นางรอง กว้างมากเลยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาทีราคาขายอยู่ที่ 1680 เยนค่ะ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่บริเวณโอนอีกมีการประดับไฟในช่วงคริสต์มาสพอดีค่ะ เราก็เลยมาเดินเล่นกันอยากบอกว่ารอบๆนี้สวยมากๆเลย สวัสดีค่ะวันแรกนะคะ เรามาถึงเมื่อวานใช่ไหมแต่เราก็ไม่ค่อยมีเวลามากเท่าไหร่มันก็มืดเร็วมากนะเราก็เลยไปดูฝ่ายนะคะ ส้มสวนนะแต่ ตอนเช้านี้เรามาอยู่กันที่นี่ค่ะ ที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโดนั้นเองนะตัวเอง ถ่ายรูปนะคะ แล้วก็ใกล้กับโรงแรมที่พิมพ์มากเลยรอบนี้ สวย วันนี้ลมแรงมาก ทุกคน ตรงๆเลย จุดถ่ายรูปเยอะมาก นก มันเหมาะกับ ถ่ายทอดสด กำลังจะแวะไปกินข้าวก่อนนะคะแล้วจะไปกินแกงกะหรี่กัน ต้องลงไปใต้ดิน น่ารักมากเลยทุกคน อาหารมาครบแล้วนะคะสำหรับ 3 คนนะคะที่เป็นห่วง มันเป็นของ ครั้งหนึ่งมือหนึ่งจะต้องกี่นาที แกงกะหรี่อย่างเดียวนะ ตอนนี้มันก็มี ตอนนี้เราก็มาซื้อตั๋วที่ Center นะคะ มันจะมีตัวตน Restore จ่ายตังค์นะ จ่ายตังค์ไปแล้วคนละ 800 เยนนะคะเข้าไปดูข้างใน ที่เราได้ขนมมาฟรีนะคะนี่เพิ่งทำเสร็จสดๆมาเลยวันนี้ เหมือนกับ พี่ชาย นี้นะคะทุกคนเราก็ได้มากินแล้วนะซอฟครีม อากาศหนาว ที่เราไปซื้อมาจากข้างในนะคะตรงนี้เป็นสีขาวเป็น Original นะคะ แล้วก็อันนี้เป็นรสช็อกโกแลตนะคะเรียกว่าแปลก อร่อยทั้งคู่เลยอร่อยทั้งคู่เลย เป็นของชาติไปเลยก็ได้ อันนึงตกอันละ 400 เองไม่แพงเลยลบมันเข้มข้นมากกว่าใช้นมเอาไปโดนมันแบบเข้มข้น มา กว่าจะตอบก็ลองทานกันดูนะคะ ทุกคนเราก็จะได้ถ่ายประมาณนี้นะ อนาคตด้านหน้า เราก็เลยอด ได้บรรยากาศข้างในมาฝากทุกคนนะ นะคะ เอามาจากโอลิมปิก หน้าสถานีต้มมะเร็งนั่งสายโทร LINE LINE นะคะ นั่งตรงมาสุดสายเลยที่สถานีมิยาโนะ สวะ 5:00 น แล้วก็เดินมา ก็แนะนำนะคะว่าถ้ามาซัปโปโรลองแวะมาข้างใน สนุกมากค่ะอยากได้บรรยากาศมาให้ดูนะ เสียดาย ก็มาเก็บบรรยากาศกันเองแล้วกัน ใช่ วันอาทิตย์ไม่หยุด ตลอดมาถึงไปกินข้าว เราก็นั่งนั่งบัตร Gaddafi มาลง ตรงคือที่ขึ้นรถเมล์แล้วละ เพิ่งถึงตรงนี้มันง่ายมากเลยนะเมื่อกี้เรานั่งรถมาจาก ใกล้สถานีซัปโปโรนะคะหนังวันแมนมา 200 เองนะ เสร็จแล้วปุ๊บ เราก็มาลงที่สถานี ลงเฟซนะคะเขาก็จะมีบนรถเขาจะมีเขียนบอกเป็นภาษาอังกฤษนะไม่ยากเลยแล้วเราก็ข้ามถนนแป๊บเดียวก็ถึง ขึ้นกี่ฉบับ นั่งรอประมาณ 30 นาทีใกล้มาก ไม่ต้องมาที่ชั้น 4 ผลหวยมาเลย์วันนี้ทุกคน คิดฮอดอยู่เด้อ ราคา Lower มีทุก 15 นาที เรานั่งกระเช้าขึ้นไปเราก็จะได้เห็นวิวของเมืองซัปโปโรอย่างเต็มตาค่ะ ขึ้นไปถึงข้างบนสุด เราก็จะได้รูปประมาณนี้ นั่งหน้าวัดทุกคน ซุปเปอร์เท็นนราธัศจรรย์นะ นอกเหนือจากที่พิมพ์พาทุกคนไปเที่ยวมาแล้ว ในเมืองซัปโปโรก็ยังมีลานสกีที่มีหิมะเป็นเท้าด้วยซะหน่อย นุ่มเดินทางจากสถานีซัปโปโรแค่ 30 นาทีเท่านั้น พี่เคยทำได้เวลาถ้าใครอยากเข้าไปดูก็สามารถกดได้ที่ลิงค์ด้านบนเลยค่ะ นี่คือสายการบินภายในประเทศอาหารที่ตะกร้านะ วันนี้นะ คุณก็แถวเยาวราชสำหรับเปิดพีทนะคะสายการบินพีช จะไป มันหลายๆคันรวมกัน ก็เหนื่อยมากแล้วสรุปของพิมพ์ก็จะดีเลย์ไปประมาณ 30 กว่านาที ก็ขอจบ คลิปซัปโปโรของพี่เพียงเท่านี้นะคะ เจอกันวีดีโอหน้าค่ะ บ๊ายบาย

อ่านเพิ่มเติม  อมารี ภูเก็ต ที่พักใกล้หาดป่าตอง บรรยากาศดี Amari Phuket
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment