เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน: นอนเต็นท์กลางหุบเขา พักผ่อนกับธรรมชาติ

เมื่อเราอยากพักผ่อนและหาความสงบสุขในธรรมชาติ การเที่ยวเขาใหญ่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่เราควรลอง! เขาใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ที่นี่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่สุดยอดและมุ่งมั่นที่จะให้คุณพบกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ในบทความนี้เราจะสำรวจเกี่ยวกับการเที่ยวเขาใหญ่เป็นเวลา 2 วัน 1 คืนโดยการนอนเต็นท์ในกลางหุบเขา ซึ่งจะช่วยให้คุณสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและพักผ่อนอย่างแท้จริง

1. เตรียมตัวก่อนการเดินทาง

ทริปเติมพลังใจ เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต็นท์หรู เช็คอินคาเฟ่ งบไม่แพง เที่ยวได้ครบ! - ชิลไปไหน

ก่อนออกเดินทางเข้าสู่เขาใหญ่ คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อให้การเที่ยวของคุณเป็นไปได้ด้วยความสุขที่สุด ให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นเต็นท์, ผ้าห่ม, กระเป๋าน้ำ, และอาหารแห้งเพียงพอสำหรับระยะทางที่คาดหวัง

2. การเดินทางสู่เขาใหญ่

Vlog] เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต๊นกลางหุบเขา พักผ่อนกับธรรมชาติ l Pureswan - YouTube

ในการเดินทางสู่เขาใหญ่ คุณสามารถเลือกใช้รถส่วนตัวหรือบริการรถรับส่งที่มีอยู่ในพื้นที่ให้บริการ แนะนำให้ติดต่อสอบถามข้อมูลและจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อป้องกันความไม่สะดวกในการเดินทาง

3. ติดตั้งเต็นท์ในกลางหุบเขา

ทริปเที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอน The Birder's Lodge เช็คอินคาเฟ่สุดน่ารัก - YouTube

เมื่อถึงเขาใหญ่ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครกับการนอนเต็นท์ในกลางธรรมชาติ คุณสามารถเลือกสถานที่ที่คุณชื่นชอบและติดตั้งเต็นท์ของคุณ แนะนำให้เลือกพื้นที่ที่เป็นธรรมชาติและได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดิน

อ่านเพิ่มเติม  1 วัน นั่งรถไฟไป "หัวหิน" งบ 1000

4. สนุกกับกิจกรรมในธรรมชาติ

ทริปเติมพลังใจ เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต็นท์หรู เช็คอินคาเฟ่ งบไม่แพง เที่ยวได้ครบ! - ชิลไปไหน

เขาใหญ่มีกิจกรรมในธรรมชาติมากมายที่คุณสามารถทำได้ ตั้งแต่การเดินป่า, การปั่นจักรยาน, การปีนหน้าผา, การตกปลา และอื่นๆ คุณสามารถเลือกกิจกรรมที่คุณสนใจและเพลิดเพลินกับความสนุกของธรรมชาติ

5. ความปลอดภัยในการเที่ยวเขาใหญ่

ทริปเติมพลังใจ เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต็นท์หรู เช็คอินคาเฟ่ งบไม่แพง เที่ยวได้ครบ! - ชิลไปไหน

เมื่ออยู่ในธรรมชาติ ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คุณควรระวังความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เช่น การเดินเข้าสู่พื้นที่ที่ลาดชัน, การออกผ่านพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวางเพียงพอ, และการรักษาความสะอาดในสิ่งแวดล้อม

6. การพักผ่อนกับธรรมชาติ

เที่ยวปากช่อง เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน จัดเต็ม เที่ยวกิน พัก - ไปด้วยกัน ท่องเที่ยว

เป็นที่น่าทึ่งที่จะพักผ่อนกับธรรมชาติในเขาใหญ่ คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และความเงียบสงบของธรรมชาติ นอนในเต็นท์ในกลางธรรมชาติจะช่วยให้คุณปลดปล่อยจากความเครียดและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

7. อาหารและเครื่องดื่ม

เที่ยวเขาใหญ่ - วังน้ำเขียว 2 วัน 1 คืน | อิ่มทริป VDO Guide EP.15 | tripgether

ไม่ควรลืมเตรียมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับการเที่ยวเขาใหญ่ คุณสามารถเตรียมอาหารที่สามารถรับประทานได้ง่ายและทันที เช่น อาหารแห้ง, อาหารที่เตรียมไว้ล่วงหน้า, และน้ำดื่มเพียงพอ

8. การบำรุงรักษาธรรมชาติ

ทริปเติมพลังใจ เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต็นท์หรู เช็คอินคาเฟ่ งบไม่แพง เที่ยวได้ครบ! - ชิลไปไหน

เมื่อเที่ยวเขาใหญ่ คุณเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติที่มีความสำคัญ ให้แน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามกฎระเบียบและห้ามเกิดการทำลายธรรมชาติ อย่าทิ้งขยะในธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมให้เป็นระเบียบ

9. สัมผัสประสบการณ์ใหม่

แผนเที่ยว จุดกางเต็นท์ เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ส่องสัตว์ เที่ยว หน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

การเที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืนให้คุณสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร นอนในเต็นท์ในกลางธรรมชาติ พบกับความสงบสุขและความสวยงามของธรรมชาติ รู้สึกอิสระและพักผ่อนอย่างแท้จริง

10. สรุปและอภิปราย

การเที่ยวเขาใหญ่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนกับธรรมชาติ นอนเต็นท์ในกลางหุบเขาจะช่วยให้คุณสัมผัสกับความสงบและความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ติดตามคำแนะนำเหล่านี้และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทาง เตรียมพบกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการเที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

[Vlog] เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต๊นกลางหุบเขา พักผ่อนกับธรรมชาติ l Pureswan [VIDEO]

ทริปนี้เพียวพักที่ The Birder’s Lodge ค่ะ เต๊นแบบที่เพียวพักราคา 3,300 บาท (เพียวจองผ่าน Agoda) และสำหรับคาเฟ่ Klan Pana Roses Gaden&Cafe อยู่ถัดจากที่พักไปแค่ 3 นาทีเท่านั้นเอง ใกล้มากๆ แต่อย่าไปวันจันทร์นะคะ เค้าตัดดอกกุหลาบพอดี T T

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา: ของกินเพียบ มีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้นเลย

เนื้อหาของวิดีโอ [Vlog] เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน นอนเต๊นกลางหุบเขา พักผ่อนกับธรรมชาติ l Pureswan

ชิวๆมา แต่ก็มีพัดลมให้ด้วย ตอนนี้เราอยู่กันที่เขาใหญ่ ฝนจะตกอีกแล้วไปทิศไหน เรียกฝนตลอดเวลา นี่มาถึงที่พักแล้วนะคะ เราก็กำลังเดินไป คิดว่ามันน่าจะ คนก็เลยยังไม่ออกมาคือถ้ามีพิธีของฝนเรียกว่าไปได้แล้วไปที่ไหนฝนตกตลอด บรรยากาศดีมากบ้านอย่าลืมกูก็อยากนอนด้วยตัวเอง เรามาคืนเดียวเนาะ กำลังเข้าไปฮะ หาเราจองมาเป็นเบลเต็นท์แบบนี้ คือมันเป็นแอร์ตอนแรกนึกว่ามันจะเป็นพัดลมทุกคน นี่คือห้องนะคะ ชิวมาก แต่ก็มีพัดลมให้ด้วย แย่สยาม หัวหน้าเดินผ่านไป เดี๋ยวเราพาไปดูด้านหลังนะคะที่ยังไม่รู้เราจะทำบาร์บีคิวกัน มีพื้นที่เราก็จะมีพื้นที่ด้านหลังอย่างนี้นะคะ เอาไว้นั่ง แบบนี้ได้ หรืออยากจะนั่ง แบบนี้ก็ได้นะคะ แฟน ก็เลยก็ได้ เธอพาเรามา 5 ชุดทุกคนอีก 1 ชุด อันนี้คือเป็นชุดที่เอาไปถ่ายตรงเขื่อน เดือนหน้าจะเปลี่ยนเป็นเดรสให้เข้ากับปัญหาของ พี่นะคะ นี่หรือ อันนี้นะคะ ด้วย ช่วงเวลาที่เราลอยคอลอยมาถึงแล้วกินข้าวเย็นเร็วมากนี่คือจุดที่เราสั่ง สั่งไปนะคะเป็นเซตหมูแล้วก็มีเนื้อ แล้วก็สั่งเนื้อแต่อาจารย์มาเพิ่มนะคะ ยังไม่พอเราไปซื้อ เราไปซื้อมาเพิ่มด้วยค่ะสำหรับเพิ่มได้นะคะ ได้เวลาได้เวลา English จะให้ คืออันนี้เป็นความที่เราเติมไปกันเองนะทุกคน ถ้าเราไม่กินอ่ะ ประมาณชั่วโมง เราสามารถสั่ง เราไปซื้อมา ที่แม็คโครนะ น้ำเหลว เตาย่างบริการ แจ้งเวลา ให้มาเสร็จเอากี่โมง เงียบมากคืออะไร มันไม่ได้ใกล้กัน มันก็จะมี ใช้ชีวิตได้เต็มที่ เยอะมาก เที่ยวตาก อาหารเช้ามาแล้วนะคะ เขาก็จะมาเสิร์ฟถึงหน้าห้องเราแบบนี้ ตอนที่เรามาถึงเขาก็ให้เราติดเลือกนะคะว่าจะกินเป็นแบบอเมริกัน หรือว่าข้าวต้ม เราเลือกอะไรกันมา กินกันเถอะ ดีค่ะตอนนี้อยู่ ร้านกาแฟ อังคณา กลางพนา คาเฟ่ สวยมากคือ เป็นร้านกาแฟแบบนี้นะคะ มีดอกกุหลาบ ปากนะแต่ว่าน่าเสียดายอีกแล้ว คือว่า เรามาวันจันทร์ซึ่งเป็นวันที่เขา ตัดดอกกุหลาบ ดอกก็อยากจะไม่พูดเรื่องมากกว่า บรรยากาศดีถ้ามาวันดับ ช่วงหน้าหนาวน่าจะดีมาก และนี่ก็คือตากล้อง ของถูกบล็อก เกือบทุกบล็อกที่ไป รูปสวยเพราะ ตลกชอบสัมภาษณ์หน่อยค่ะมีเทคนิคอะไรในการถ่ายรูป อย่าพูดเยอะ หนังไทย แล้วก็ เราย้ายมา ส่วนที่เป็นร้านคาเฟ่แล้วนะคะตรงนี้นะคะทุกคนก็คือ ถัดจากตัวโรงแรมที่พักของเรามา นะคะเราก็ได้เงินก็จะเป็น พี่ๆเขาเหมือนใครของมันก็อย่างว่า เหมือนเขาจะปิดอยู่แล้วก็เลยไม่ได้เดินไป บรรยากาศก็โอเคค่ะเรียบมีทั้งนั่ง Outdoor แล้วก็มีนั่งข้างในนะคะก็คือ เครื่องดื่มก็เลือกที่นั่งได้เลยกว้างมาก มีหลายมุม พอดีนั่งให้ได้แบบถ่ายรูปนะคะ บ๊ายบาย เรียบร้อยนะคะ ไปที่ต่อไปกัน ลบ สั่งเป็น Original มานะคะ มาชิ้นใหญ่ก็ถือว่าเป็น ระหว่างทางที่กรุงเทพฯได้เลยถ้าเราไม่ได้จะจอดกินนะคะ สำหรับทริปนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะคะมาเที่ยวกับเรา มันง่ายๆชิวๆพักผ่อนนะคะที่พักชุดนี้ถือว่าดีมาก Happy และยังไงก็ได้ เกิดมาก็อยากไปลอง Adventure ดูบ้างจะได้ เอาไว้ตอนนี้มันไม่ได้แล้วกัน จะได้ไปแบบสบายสบายไปก่อนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม  พบกับ Staycation นอนโรงแรม 5 ดาว พร้อมอาหาร 4 มื้อในราคาสุดคุ้ม
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment