หนีทะเล ไปเที่ยวน้ำตก l สำรวจ 10 สุดยอด น้ำตกใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก

ความเงียบสงบและความสวยงามของน้ำตกเป็นสิ่งที่มีความน่าทึ่งที่จะดึงดูดผู้คนมาท่องเที่ยวและสำรวจไปในแต่ละที่ สำหรับผู้ที่อาศัยในกรุงเทพฯ การหนีออกจากความวุ่นวายของเมืองและพาตัวเองสู่ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สดชื่นที่น้ำตกใกล้กรุงเทพฯนั้นเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม ด้วยระยะทางที่ใกล้เคียงและการเดินทางที่สะดวกสบาย น้ำตกใกล้กรุงเทพฯจะให้คุณได้สัมผัสความสดชื่นของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ดังนั้นในบทความนี้เราจะสำรวจและแนะนำ 10 น้ำตกที่น่าสนใจและสวยงามใกล้กรุงเทพฯที่คุณสามารถเยี่ยมชมและสนุกได้อย่างสบายๆ

1. น้ำตกไทรโยค

หนีทะเล ไปเที่ยวน้ำตก l สำรวจ 10 สุดยอด น้ำตกใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก -  YouTube

เราจะเริ่มทริปสุดน่าตื่นเต้นนี้ด้วยน้ำตกไทรโยคที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นหนึ่งในน้ำตกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปริมณฑลกรุงเทพฯ น้ำตกไทรโยคมีความสูงถึง 120 เมตรและมีความสวยงามที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถเดินทางไปยังที่นี่ได้อย่างสะดวกด้วยรถยนต์ และคุณยังสามารถเลือกที่จะปิดทริปที่นี่กับการเดินป่าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อ่านเพิ่มเติม  เกาะพะงัน 3 วัน 2 คืน

2. น้ำตกเขาใหญ่

10 น้ำตกใกล้กรุงเทพ เที่ยวธรรมชาติ น้ำใสไหลเย็น ถ่ายรูปสวย คลายร้อน

น้ำตกเขาใหญ่เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามในจังหวัดนครนายก น้ำตกเหล่านี้ตั้งอยู่ในป่าหนาและมีอากาศร่มรื่นซึ่งเหมาะแก่การเดินป่าและพักผ่อนในธรรมชาติ ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับความสงบและความเป็นส่วนตัวของน้ำตกอันงดงาม

3. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

รวม 10 น้ำตกใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวหน้าฝน บรรยากาศชุ่มฉ่ำ สายธรรมชาติห้ามพลาด

อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาหินซ้อน น้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด ชื่อน้ำตกมาจากน้ำตกที่มีหลายชั้นที่ลดระดับอย่างที่เป็นที่นิยม ในช่วงฤดูฝนน้ำตกนี้จะมีปริมาณน้ำมากที่สุด การไปยังน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเหมาะสมสำหรับคนที่รักการผจญภัย

4. น้ำตกแม่น้ำคง

12 น้ำตกใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวหน้าฝนสุดชิลล์พร้อมพิกัดการเดินทาง

น้ำตกแม่น้ำคงตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในกรุงเทพฯและปริมณฑลใกล้เคียง น้ำตกนี้มีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยชั้นน้ำที่ตกลงมาเป็นแนวพุ่งที่สร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน

5. น้ำตกกระบุงน้ำใส

7 น้ำตกน่าเที่ยวใกล้กรุง บรรยากาศชุ่มฉ่ำ ไปเช้าเย็นกลับแบบสบายๆ

น้ำตกกระบุงน้ำใสตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นี่คุณจะได้เห็นน้ำตกที่สวยงามพร้อมกับบรรยากาศร่มรื่นของป่าธรรมชาติ น้ำตกนี้มีความสูงประมาณ 60 เมตรและเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

6. น้ำตกแม่น้ำอ่อน

10 ที่เที่ยว น้ำตกธรรมชาติ น่าหลบร้อนไปนอนแช่ ปักหมุดไปเลยทั่วไทย - YouTube

อยู่ในอุทยานแห่งชาติอ่าวตง น้ำตกแม่น้ำอ่อนเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ น้ำตกนี้มีความสูงประมาณ 10 เมตรและเป็นที่นิยมในการเดินทางสั้น ๆ ในวันหยุดหรือการพักผ่อนสั้น ๆ

7. น้ำตกโตนด

11 น้ำตกใกล้กรุงเทพฯ ที่เที่ยวธรรมชาติ ไปคลายร้อนเติมความสดชื่น

น้ำตกโตนดตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน น้ำตกนี้มีความสูงประมาณ 40 เมตรและมีลักษณะที่สวยงาม เดินทางไปยังน้ำตกโตนดยังคงเป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชื่นชอบการเดินป่าและการผจญภัยในธรรมชาติ

8. น้ำตกวังสาย

10 ที่เที่ยว น้ำตกธรรมชาติ น่าหลบร้อนไปนอนแช่ ปักหมุดไปเลยทั่วไทย - YouTube

น้ำตกวังสายตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่างสูง น้ำตกนี้เป็นน้ำตกที่มีระดับลดลงอย่างชัดเจน และมีบรรยากาศที่สงบเงียบที่เหมาะแก่การพักผ่อนและการสำรวจ

9. น้ำตกแก่งกระจาน

6 น้ำตกสวยใกล้กรุงเทพ เย็นสบายท่ามกลางบรรยากาศสุดชุ่มฉ่ำ

น้ำตกแก่งกระจานตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่น้ำแคว น้ำตกนี้มีลักษณะที่น่าทึ่งและความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร คุณสามารถนั่งรถยนต์ไปยังน้ำตกแก่งกระจานและเดินทางเพื่อเพลิดเพลินกับวิวที่สวยงามและการสัมผัสกับธรรมชาติ

10. น้ำตกห้วยน้ำผุด

12 น้ำตกใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวหน้าฝนสุดชิลล์พร้อมพิกัดการเดินทาง

น้ำตกห้วยน้ำผุดตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูผาผาก น้ำตกนี้มีความสูงประมาณ 50 เมตรและเป็นที่นิยมระหว่างนักท่องเที่ยวที่สนใจการเดินป่าและการตามหาประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นใกล้ชิดกับธรรมชาติ

อ่านเพิ่มเติม  รีวิว..ที่พัก..เจ้าหลาวคาบาน่ารีสอร์ท//ห้อง Pool Access room//จ.จันทบุรี

เมื่อคุณมีโอกาสที่จะหนีออกจากความวุ่นวายของเมืองกรุงเทพฯ แล้วการเที่ยวชมน้ำตกใกล้กรุงเทพฯเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม คุณจะได้สัมผัสกับความสดชื่นและความงดงามของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ หรือการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบของน้ำตก คุณจะพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำในทุกน้ำตกที่คุณไปเยี่ยมชม

สรุป

การหนีออกจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯและเดินทางไปสำรวจน้ำตกใกล้กรุงเทพฯเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการท่องเที่ยวที่สดชื่นและน่าตื่นเต้น ในบทความนี้เราได้แนะนำ 10 น้ำตกที่น่าสนใจและสวยงามที่คุณสามารถเยี่ยมชมใกล้กรุงเทพฯ โดยทั้งหมดนี้มีระยะทางที่ใกล้เคียงและเส้นทางการเดินทางที่สะดวกสบาย อ่านบทความนี้และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยที่สนุกสนานกับน้ำตกใกล้กรุงเทพฯได้เลย!

สำหรับใครที่เบื่อทะเลเเล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนเเช่น้ำฟินๆ เล่นกันให้สนุกท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา ทาง HotelAndResortThailand อยากจะชวนทุกท่านไปเที่ยวชมบรรยากาศ 10 น้ำตกใกล้กรุง เดินทางสะดวกสามารถไปกลับในวันเดียวกันได้ จะมีที่ไหนกันบ้างไปชมกันเลย

เนื้อหาของวิดีโอ หนีทะเล ไปเที่ยวน้ำตก l สำรวจ 10 สุดยอด น้ำตกใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก

แล้วทะเลอยาก แช่น้ำเย็น วันนี้ Hotel สุดยอดหนังโป๊ ตกใกล้กรุง ไปได้ง่ายๆมา บ้าน เหมือนกันเลย อันดับที่ 10 น้ำตก ตะไคร้จังหวัดนครนายกหนึ่งในน้ำตกที่ไหน หลายคนรู้จักกันดีนะคะ เพราะที่นี่ห่างจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 120 กิโลเมตรเองและถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรม ธรรมชาติที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ที่ใกล้กรุงเทพฯมากๆเลยอ่ะค่ะ อันดับที่ 9 น้ำตกสาริกาจังหวัดนครนายก นอกจากที่นี่นะคะจะเป็นแหล่งน้ำตกขนาดใหญ่แล้วที่นี่ก็ยังเคยเป็นสถานที่ที่ หลวงปู่มั่นภูริทัตโต เคยมาบำเพ็ญธรรมเอกด้วยค่ะ อันดับที่ 8 น้ำตกเกริงกระเวียจังหวัดกาญจนบุรีน้ำตกขนาดเล็กที่สุด ตั้งอยู่ไหนพยานแห่งชาติเขาแหลมขึ้นที่เหมาะสมสุด ขับรถอีกด้วยนะคะเพราะต้องอยู่ติดกัน ถนนเลย อันดับที่ 7 น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากๆเลยนะคะเพราะจุดเด่นของ ของที่นี่ก็คือน้ำตก ใสจนสะท้อนแสง สีฟ้าอมเขียว จนทำให้เห็น ปลาน้อยใหญ่ ที่กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่เลย อันดับที่ 6 น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นจังหวัด วัดกาญจนบุรีตั้งอยู่ตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่ง สร้างเขื่อน ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจาก เอากะลาค่ะ ก่อนจะลงมาสู่อ่างเก็บน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ อันดับที่ 5 น้ำตกนพพิบูลย์จังหวัดกาญจนบุรี อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรีที่อยากจะแนะนำเลยนะคะ เป็นน้ำตกที่ไหลทอดยาวลงมาจากหน้าผาสูง 25 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นอีกแหล่งน้ำตก สวยงามมากๆเลยค่ะ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย อันดับที่ 4 น้ำตก จังหวัดสระบุรี น้ำตกที่มีต้นกำเนิดมาจากลำห้วยเจ็ดคตและนอกจากจะเป็นแหล่งน้ำตกที่สวยงามมาก นะคะที่ยังเป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติเชิงนิเวศ อีกด้วยค่ะซึ่งนักท่องเที่ยวนั้นสามารถเดินเข้าไปเยี่ยมชมกันได้เลย อันดับที่ 3 น้ำตกดงพญาเย็นจังหวัดสระบุรี เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจมากๆเลยค่ะหรือจะลงเล่นน้ำก็ได้นะคะ อันดับที่ 2 น้ำตกเจ็ดสาวน้อยจังหวัดสระบุรีที่นี่เคยเป็นพื้นที่ที่เคยถูก มาก่อนแต่ก็ยังมีพันธุ์ไม้เฉพาะถิ่นให้ได้ชมรวมถึงสัตว์ป่าสงวนด้วยค่ะ และอันดับที่ 1 น้ำตก สะพานหินจังหวัดสระบุรี ซึ่งเหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยวขาลุยเป็นอย่างมากเพราะมี กำลังแกะ ไม่ได้เล่นกันด้วยนะ

อ่านเพิ่มเติม  1 Day Trip เที่ยว ‘ระยอง’ แจก 3 พิกัดถ่ายรูปสุดปัง 400 บาทมีทอน!
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment