สังขละบุรี กาญจนบุรี: 14 จุดเช็คอิน นอนแพริมน้ำ นั่งเรือชมวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ

คุณเคยตั้งใจเดินทางไปยังที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยแบบไม่เหมือนใครหรือยัง? ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ผสมผสานความสวยงามของธรรมชาติกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าทึ่ง สังขละบุรีและกาญจนบุรีเป็นที่เลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณเลยค่ะ ด้วยบรรยากาศที่สดชื่นและการเดินทางที่สะดวกสบาย ทั้งสัมผัสความเงียบสงบและผจญภัยในช่วงเวลาเดียวกัน วันนี้เราจะพาคุณไปสำรวจ 14 จุดเช็คอินที่สังขละบุรีและกาญจนบุรีที่คุณต้องไม่พลาดเลยค่ะ

1. แพริมน้ำสังขละบุรี

สังขละบุรี กาญจนบุรี 14จุดเช็คอิน นอนแพริมน้ำ นั่งเรือชมวัด  สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ - YouTube

เริ่มการเดินทางของคุณด้วยการเช็คอินที่แพริมน้ำสังขละบุรี ที่นี่คุณจะได้เสบียงน้ำและสวนสวยที่น่าทึ่งที่จะเพิ่มความสุขให้กับการเดินทางของคุณ คุณสามารถพักผ่อนตามน้ำหรือเล่นน้ำในบริเวณสระว่ายน้ำส่วนตัวได้ และหากคุณชื่นชอบการผจญภัย คุณยังสามารถเล่นกิจกรรมต่างๆ เช่น โยคะน้ำ แพ็กกระจายน้ำ หรือแม้กระทั่งการล่องเรือยาวในสระว่ายน้ำเล็กๆ นี้เพื่อสร้างความสนุกสนานและประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงได้ค่ะ

2. วัดเขาสิงห์

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

เข้าสู่บรรยากาศของศิลปะและความสงบงดงามที่วัดเขาสิงห์ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงเป็นศูนย์กลางของสังขละบุรี แม้ว่าการปีนเขาจะต้องใช้พลังงานบ้าง แต่การมองเห็นวิวที่ยอดเขาและสร้างความเป็นส่วนตัวอันสวยงามจะเป็นรางวัลที่มีค่ามากกว่าทุกสิ่งค่ะ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเยือนชายหาดที่อยู่ห่างจากวัดไม่ไกลเท่านั้น และที่นี่คุณจะได้พบกับทะเลสาบที่สวยงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ ที่มอบความผ่อนคลายและความสุขให้กับคุณ

3. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและสวยงามในสังขละบุรี การเดินเล่นเชิงท่องเที่ยวตามสะพานนี้จะให้คุณเห็นวิวที่ยอดเยี่ยมของแม่น้ำแควและภูเขารอบๆ ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้คุณตื่นตาตื่นใจและอิสระใจ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสัมผัสลมเย็นๆ และเพลงร้องของนกที่ร้องเพลงแห่งธรรมชาติได้อีกด้วย

4.หาดบางสะพาน

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

หาดบางสะพานเป็นหาดที่น่าท่องเที่ยวและผู้คนนิยมมากที่สุดในสังขละบุรี คุณสามารถเดินหาดริมน้ำ ผจญภัยในน้ำทะเล หรือนั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้ได้อย่างสบายๆ ที่นี่ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่คุณสามารถชิมอาหารท้องถิ่นและเครื่องดื่มรสชาติอันอร่อยได้ อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆ กับทะเลสาบที่สวยงามและพิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมที่ทอดตัวขึ้นอยู่ริมหาดเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำน่ารักๆ ของการเที่ยวที่นี่เองค่ะ

5. อุทยานแห่งชาติเขาลาน

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

อุทยานแห่งชาติเขาลานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันน่าทึ่งในกาญจนบุรี ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติที่เต็มไปด้วยป่าเขาใหญ่ น้ำตกที่สวยงาม และพื้นที่ที่เปิดโล่งสงบเงียบ คุณสามารถเดินป่า ติดตามเส้นทางท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมการผจญภัยต่างๆ เช่น ปีนเขา จักรยานเสือภูเขา หรือล่องแก่งได้อย่างสนุกสนาน

6. วัดศรีนครินทร์

พาแฟนเที่ยว สังขละบุรี นอนแพส่วนตัวติดสะพานมอญ คนละ 6xx บาท!!! - YouTube

เข้าเยี่ยมชมวัดศรีนครินทร์ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูงสุดของสังขละบุรี ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวที่ยอดเยี่ยมของเมืองสังขละบุรี และสามารถพบกับพระเจ้าองค์ใหญ่ของวัดที่อาศัยอยู่ในเกาะกลางสระน้ำ วัดศรีนครินทร์เป็นสถานที่ที่เป็นที่รู้จักในการนำเที่ยวในสังขละบุรีและนักท่องเที่ยวทั่วไป ที่นี่คุณยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของศาสนาไทยได้อีกด้วย

7. น้ำตกไทรโยค

40 ที่เที่ยวกาญจนบุรี 2023 เที่ยวสนุกได้ทั้งปี

น้ำตกไทรโยคเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าตื่นตาตื่นใจในกาญจนบุรี กับความสูงกว่า 100 เมตรและความสวยงามของน้ำตกที่กระเด็นน้ำลงสู่แอ่งน้ำใหญ่ ที่นี่คุณสามารถเดินป่า สัมผัสความสดชื่นของน้ำตก หรือทำกิจกรรมการผจญภัยร่วมกับการเดินทางด้านล่างของน้ำตกได้ อย่างเช่น ล่องแก่งหรือตกปลา น้ำตกไทรโยคเป็นที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักธรรมชาติและการผจญภัย

8. วัดเขาปู่ศรีทอง

15 ที่เที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี - YouTube

ออกเดินทางไปยังวัดเขาปู่ศรีทองที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงในกาญจนบุรี ที่นี่คุณจะได้เจอกับสถาปัตยกรรมวัดที่อ่อนโยนและสวยงาม ภายในวัดคุณยังสามารถชื่นชมศิลปะศาสนาไทยและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ วิวที่สวยงามของทัศนียภาพที่มองเห็นได้จากวัดก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนที่นี่

9. ธารน้ำตกแก่งกระจาน

เมืองบาดาล สังขละบุรี - YouTube

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ธารน้ำตกแก่งกระจานเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมในการเดินทางในกาญจนบุรี ที่นี่คุณจะได้พบกับทะเลสาบที่สวยงามและน้ำตกที่มีระดับความสูงสลัดสลวย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเดินป่า เดินทางบนเส้นทางที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สงบและร่มรื่นได้อย่างเต็มความสุข

อ่านเพิ่มเติม  The Nature Camp เสพธรรมชาติ แค่ 150฿ มีน้ำทั้งปี เหมาะกับหน้าร้อน พาหมาแคมป์ สวนผึ้ง ราชบุรี

10. วัดตะโก

Tayan Resort ทายันรีสอร์ท กาญจนบุรี ที่พักแพริมน้ำบรรยากาศดี - YouTube

เข้าเยี่ยมชมวัดตะโกที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ย กาญจนบุรี วัดตะโกเป็นวัดที่สร้างขึ้นบนยอดเขาที่สูง และมีวิวที่ยอดเยี่ยมของท้องทะเล นอกจากนี้ คุณยังสามารถชมสถาปัตยกรรมและศิลปะศาสนาที่น่าทึ่งของวัดได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปปางสว่างหรือพระปรางค์ทองคำ ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสำรวจวัฒนธรรมและความสงบของวัดไทย

11. แม่น้ำแคว

สังขละบุรี สะพานมอญ กาญ น่าไปมั้ย? | พาล่องเรือเที่ยวเมืองจมน้ำ5จุด  เก็บครบหมดทุกที่! |Sangkhla Buri - YouTube

เราไม่สามารถพูดถึงสังขละบุรีและกาญจนบุรีได้โดยไม่กล่าวถึงแม่น้ำแคว แม่น้ำแควเป็นสายน้ำที่สวยงามและสำคัญที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไทย คุณสามารถเรือนาคปั้นทะเลชมวิวที่ยอดเยี่ยมของแม่น้ำแควและธรรมชาติรอบๆ ริมน้ำ คุณยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสัมนาหรือท่องเที่ยวล่องเรือที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ และสัมผัสบรรยากาศของแม่น้ำแควได้อย่างใกล้ชิด

12. อุทยานแห่งชาติเขาหินปูน

สังขละบุรี สะพานมอญ กาญ น่าไปมั้ย? | พาล่องเรือเที่ยวเมืองจมน้ำ5จุด  เก็บครบหมดทุกที่! |Sangkhla Buri - YouTube

อุทยานแห่งชาติเขาหินปูนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและทันสมัยในกาญจนบุรี ที่นี่คุณจะได้พบกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และท้องทะเลที่ยอดเยี่ยมของตำหนักหินปูน คุณสามารถทำกิจกรรมการเดินเท้าในธรรมชาติ เดินป่า หรือสำรวจถ้ำและผาในพื้นที่ได้อย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังสามารถชมวิวที่สวยงามของภูเขาหินปูนและทะเลสาบที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย

13. วัดแก่งกระจาน

5 ที่พักชวนคุณไปสัมผัส มนต์เสน่ห์แห่งสังขละบุรี อัพเดตใหม่ 2019 - YouTube

เข้าเยี่ยมชมวัดแก่งกระจานที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทับลาน กาญจนบุรี วัดแก่งกระจานเป็นวัดที่มีบรรยากาศสงบเงียบและที่เป็นที่น่าทึ่งแห่งหนึ่ง ที่นี่คุณสามารถสัมผัสความเงียบสงบและความสงบของวัด และชื่นชมทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำแควและธรรมชาติรอบๆ วัดได้อย่างอิสระใจ

14. วัดแม่พระบาท

20 ที่เที่ยวกาญจนบุรี 2565 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวกาญจน-Trip.com

วัดแม่พระบาทเป็นวัดที่มีเอกลักษณ์อันสวยงามและเป็นที่รู้จักในกาญจนบุรี ที่นี่คุณสามารถชื่นชมความสวยงามของวัดและสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิมได้อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ คุณยังสามารถสัมผัสบรรยากาศของสงวนเสมือนที่นี่เป็นสังขละบุรีและชมวิวที่ยอดเยี่ยมของแม่น้ำแควและภูเขาได้อีกด้วย

#สังขละบุรี #กาญจนบุรี #สะพานมอญ
ทริปนี้เรามาเที่ยว สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กัน 3วัน 2คืน
เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่ารักมากๆ ได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย
และธรรมชาติที่สวยงาม เรามีโอกาสได้ไปนั่งเรือชมวัด เดินเล่น
สะพานมอญ กินอาหารท้องถิ่น นอนแพริมน้ำที่มีความชิลมากๆ
ทำให้ 3วัน 2คืน ของเราผ่านไปเร็วมากๆค่ะ^^

00:00 Intro
00:02 บขส.กาญจนบุรี
02:03 ที่พัก สามประสบรีสอร์ท
02:32 ทานข้าวกลางวัน
03:15 Room Tour ที่พัก สามประสบรีสอร์ท
04:42 วัดวังก์วิเวการาม(ใหม่)
05:55 เจดีย์พุทธคยา
07:13 เดินเล่นสะพานมอญตอนเย็น
08:29 ตลาดสังขละบุรี
10:12 เช้าวันที่2 ใส่บาตรฝั่งมอญ
11:35 โจ๊กนั่งยอง
12:58 เดินเล่นสะพานมอญตอนเช้า
13:27 สะพานศรีสุวรรณคีรี(สะพานแดง)
14:13 Faya Cafe
15:39 เช็คอินที่พัก แพลุงบุญ
17:04 วัดวังก์วิเวการาม(เก่า)
19:13 วัดสมเด็จ(เก่า)
20:44 วัดศรีสุวรรณ(เก่า)
21:22 พายเรือของที่พัก
21:42 ม่านมอญ คาเฟ่
23:05 เช้าวันที่3 เดินเล่นฝั่งมอญ
24:10 ปิดทริป
24:42 รวมรูปของทริปนี้

Have a good trip
ฝากเพื่อนๆกดLike กดติดตาม พวกเราด้วยนะคะ
^^ขอบคุณค่ะ

เนื้อหาของวิดีโอ สังขละบุรี กาญจนบุรี 14จุดเช็คอิน นอนแพริมน้ำ นั่งเรือชมวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ

พรุ่งนี้เราจะไป กระบุรีจังหวัดกาญจนบุรี สะพานมอญ ร้านขายเสื้อผ้าอยู่ วันนี้เราโชคดีมากๆเลยค่ะ ที่สามารถเดินชมวัดได้ ฝันดีค่ะทุกคนพรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ สังขละบุรีนะตอนนี้เราอยู่ที่บขสกาญจนบุรีแล้วค่ะกำลังเดินไปที่คิวรถตู้ ใกล้ๆนี่เองค่ะ เดี๋ยวเถอะ เราได้จอดรถมาแล้วค่ะค่ารถคนละ 170 15 บาทเนาะรถจะออกประมาณ 07:30 น ค่ะตอนนี้เรายังมีเวลาเหลืออยู่เดี๋ยวจะไปเดินเล่นแล้วก็หาอะไรกินกันป่ะ เรามาถึงสังขละบุรีแล้วค่ะใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง แล้วก็ตอนนี้รถถึงที่รีสอร์ท เมื่อคืนนี้แล้วค่ะ ประสงค์รีสอร์ท รีสอร์ทที่ใกล้กับฉัน กลับบ้านเดินไปได้เลย เดี๋ยวเราไปเช็ค อิ่มแล้วก็ไปดูที่ พี่ว่าเรามาถึงนี่ประมาณเที่ยงค่ะ เราก็ยังใช้เองไม่ได้ตอนนี้เราฝาก เอากับพี่เขาไว้ก่อน กินข้าวเที่ยงกัน น่าจะเป็นร้านอาหาร ตั้งนาฬิกาไปร้านอาหารของพี่ภาค่ะ แสงทองคือสามารถมองเห็นวิวสะพาน ทานได้ทั้ง 2 สะพานเลยจะเป็นสะพานนอกบ้านแล้วก็ สะพานแดง ก็เมนูนะ เลยก็จะเน้นไป อาหารไทย นี่มันสั่งมา ต้มยำทะเล กุ้งกระเทียม เรากลับมาเช็คอินที่พักแล้วค่ะ ห้องพักประชุมห้อง Boutique พัฒนาชุมชน อันนี้ก็จะเป็นเข้ามาถึงจะไปห้องน้ำเลยค่ะด้านในก็จะเป็น shower ค่ะ แล้วก็พรุ่งนี้จะเป็น ที่ล้างหน้ากับเขาด้วย ดูแลกันบ้าง พรุ่งนี้ก็จะเป็นเตียงเป็นเตียงคู่นะ ให้เราเลยแล้วก็ด้านนี้ แผนที่ ถ้าค่ะ แล้วก็มีมินิบาร์ มีตู้เย็น มี TV ด้วยค่ะ พรุ่งนี้จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เดี๋ยวเราไปดูด้านนอกกันบ้าง ด้านนอกก็จะเป็นมุมระเบียง สามารถมอง ภูเขาแม่น้ำกว้างสวยมากๆ หลังจากที่เราเติมพลังเรียบร้อยแล้วนะคะ หาตอนนี้เรามาเช่ามอเตอร์ไซค์ว่าจะไปเที่ยววัด มอเตอร์ไซค์ก็ไม่ไกลนะอยู่ข้าง ค่าเช่าวันละ 250 ที่ราบที่ลงมากันนะคะชื่อว่าวัดวังก์วิเวการาม ที่ชาวบ้านเขา หลวงพ่ออุตตมะ เป็นวัดที่หลวงพ่อท่านได้รวบรวม ถังเช่ากะเหรี่ยง กทมน้ำท่วม ไม่ได้น้ำท่วม จะเข้าไปไหว้พระ หาอะไรก็ไป พี่ต่อ มาเที่ยวมากันนะคะ ก็คือเจดีย์ พุทธคยา ถ้าเป็นที่ที่รวบรวมพันธุ์ สถานะของคนที่นี่แล้วก็ ไปศูนย์กลางที่ใช้ประกอบพิธีสำคัญทางพุทธศาสนาด้วยค่ะ ไม่ส่งของเจดีย์นะคะก็จะเป็นเจดีย์ที่จำลองมาจาก เจดีย์พุทธคยาของประเทศอินเดีย ปกติก็จะมี สีทองอร่ามแล้วก็มีความสวยงามมากๆเลยค่ะแต่ว่าเนี่ย ที่เรามาเขากำลังบูรณะอยู่เดี๋ยวยังไงเราเข้าไปไหว้พระร่วงให้หน่อย ตอนนี้เราอยู่กันที่สะพานมอญค่ะสะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ ยาวที่สุดในไทยและก็ ของโลกเลย เป็นอะไรเชื่อมต่อระหว่าง ฝั่งมอญน้อยก็ฝั่งไทยค่ะก็เลยไป ใช้สัญจรผ่าน ไปมาในชีวิตประจำวัน ปกติเนี่ยตอนเย็นๆนะ พระอาทิตย์ แสงดีมากๆเลยค่ะแต่ว่าวันนี้เรามา ฝนตก คือน้ำมัน กับฝนตลอดเลยเนาะ หลังจากที่เราเดินเล่นกันที่สะพานมอญแล้วนะคะวันนี้เรามาหาอะไรกินกันที่ถนน คนเดินสังขละบุรีค่ะที่ไม่มีอาหารขายทั้งคาวทั้งหวานเลยแล้วก็มีขานอนด้วย วันนี้เราจะมาหาหมูจุ่มพม่าให้กินกันคือเป็นอาหารที่ใครมาที่นี่ก็ต้องไม่พลาดหรอกเนาะ ตะกร้อ มีอยู่หลายร้านเลยเดี๋ยวเราลองเลือกจากร้านค่ะ เราได้หลานกับเราขนาดนี้ชื่อว่า ร้านหมูจุ่มพม่าน้าก็จะหน้าตาประมาณนี้ค่ะ เขาขายไม้ละ 2 บาทก็หยิบได้เองเลย แล้วเขาก็จะให้ถ้วยมาใส่น้ำซุปขาแล้วก็มีน้ำจิ้มมาให้เรา 2 อย่างเมื่อกี้ลองชิมแล้วนะ มาก็สวนน้ำตกเนี่ย ไข่พะโล้น้องก็อร่อยดีค่ะ สเปน ยำหมูรวมพม่าค่ะ ไม่ได้พิมพ์ จะจองคิว แล้วก็เราเคยเห็น อาวุธสงคราม 5 เนี่ยเราไปเที่ยวกันที่ย่างกุ้งประเทศพม่ามาแล้วค่ะตอนกลางคืนยังไม่มีโอกาสได้ชิมเลย มาคราวนี้มาเจอที่สังขละบุรียังไงมันก็ต้องได้ กะหล่ำปลีน้ำปลา อันนี้เรากลับมาถึงที่พัก แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้ สวัสดีตอนเช้าค่ะตอนนี้เป็นเวลา 6 โมงเช้าเราเดินข้ามมาฝั่งมอญเข้ามาใส่บาตรกันค่ะ เข้ากับบรรยากาศ มากเลยเราซื้อของใส่บาตร ชุดละ 100 บาท เขาก็จะให้ชุดนอนมาให้หน่อย พัฒนาประมาณ 6:30 น ตอนนี้มีคนมายืนรอ กันเยอะพอสมควรเลยค่ะ เดี๋ยวเราไปตัดแถมใช่ไหม ไปตัดที่เราใส่บาตรเรียบร้อยแล้วนะคะ หาข้าวเช้ากินกันสักหน่อยค่ะร้านนี้ชื่อว่า โจ๊กนั่งยอง เป็นร้านที่อยู่ตรงหัวสะพาน เข้าไปดูข้างในกัน สั่งมาทั้งคาวทั้งหวานน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะอะไรจะเป็น โจ๊กหมูใส่ไข่แบบมีหมูแน่นๆเลยนะแล้วก็ ส่วนนี้จะเป็นโรตีแกงฮังเลนะ มาถามโรงงานเลยแล้วก็ ไอจะเป็นปั๊มโก๋ค่ะเขาจะมีนมข้นมาให้เราด้วย วันนี้ก็จะเป็น โกโก้ร้อนแล้วก็เป็นกาแฟเปิดบอลเปล่า เรากลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้วค่ะตอนนี้เราอยู่ที่ สะพานแดงหรือว่าสะพาน ศรีสุวรรณ สะพานนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งสะพานนะที่ชาวบ้านเขาได้สร้างไว้ ไปเพื่อสัญจร ก็เลยมีสะพานมอญค่ะ เชื่อมถ่ายกับหมู่บ้านมอญ เส้นทางกลับบ้าน เดินไปดู ข้าวกลางวันกันที่ร้านเฟรย่าค่ะ หาร้านนี้หาไม่ยากนักคือเดินมาจนสุดสะพานแดงแล้วก็เจอเลย ร้านที่อยู่บน เป็นหนึ่งในล้านที่ เขาบอกว่า มีวิวสวยๆร้านนึง ของสังขาร ไม่ขาดก็คือสามารถมองเห็นวิว สะพานแดงกับมุมกว้าง ด้านในร้านมาเขาก็มีที่นะ หาก็มีตรงมุมระเบียงเนี่ยนะก็จะเห็นวิวสะพาน อ่านด้วยละกัน มีที่นั่งข้างในการตกแต่งขอบกระดาษ พันธุ์ไม้นานาชนิดคือร่มรื่นส่วนของเมนูก็จะมีทั้งอาหารไทยอาหารอิตาเลียน สไตล์ คาโบนาร่า ก็น่าจะเป็นกระเพรา คุณกุ้ง ข่าวเช้าวันที่ 3 ประสบรีสอร์ทเรียบร้อยนะเราก็เปลี่ยนไป อากาศมานอนแพกันบ้างค่ะชื่อแพลุงบุญ แค่นี้เป็นอีกคันที่บรรยากาศดี ดีมากๆนะคะอยู่ติดกับสะพานมอญเลย จะเอาเข้าไปเช็ค กินแล้วก็ไปดูที่พักกัน ถึงห้อง ลาบานูน ตอนนี้ถ้าเข้ามาตอนเที่ยงเลยเปลี่ยนก็น่านอนมากเลยนะ กว้างมากเลย แล้วก็ด้านโน้น ให้เราด้วยนะ ร้อนแน่ๆ มาร้านนี้ก็จะเป็นมุมแต่ง ก็จะมีโต๊ะข้างๆหนูก็ต้องโดนจับ แต่งที่แขวนผ้าค่ะ มาดูในโซนห้องน้ำบ้าง ห้องน้ำของก็จะมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ พรุ่งนี้ เรามาดูด้านนอกกันบ้างนะ ขาตรงนี้เนี่ยวิวดีมากๆเลย ใกล้มาก มีที่เขาเตรียมเป็นชุด ก็มาแล้วนิ เขาจะมีแผลเก็บไว้ให้เราเล่นน่ะ แล้วก็มี เรือพาย 1 ลำไว้ให้เรา ตอนนี้เราอยู่บนเรือแล้วนะที่เขาจะพาชมธรรมชาติสองฝั่งน้ำค่ะแล้วก็พาไปเที่ยววัดสาว วันนี้อากาศเย็นสบายมากเลยนะนั่งชิว แม่น้ำ 3 สายเนี่ยมันจบ วันแรกที่ลงมากัน ธนาคารก็คือวัดมอญ คารวะ Mg เป็นวัดที่หลวงพ่ออุ่น กลับมาสร้างขึ้นร่วมกับ ก็คือวันนี้เราโชคดีมากๆเลย ขายที่สามารถมาเดินชม ปกติ ขึ้นหรือว่า น้ำท่วมมันก็จะไม่สามารถเดิน วันเสาร์มานะคะชื่อวัดสมเด็จค่ะเป็นวัดท้ายเกาะ จะตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ก็ต้องขึ้นบันไดประมาณ เหนื่อยนิดหน่อยแล้วก็ข้างบนว่าจะมีอุโบสถ พระพุทธรูปในลาว Assist เป็นบริเวณรอบ ประวัติ สุดท้ายเรามา นะคะชื่อว่าวัดสิงห์ แล้วก็เป็นหวัด เก่าที่สุดในโลก วัดเลย พี่เขาบอกว่าถ้าน้ำลด เนี่ยก็จะมีร้านปะ ที่เราไปเที่ยวชมวัดกันนะคะเราก็กลับมาพายเรือเล่นกันที่พัก ถามเรื่องนี้เขาตัดให้เราห้องละ 1 ลัง ให้เราไปพายเล่นแถวๆนี้ได้เลย เย็นนี้ครับเราไปหาอะไรกินกันที่ฝั่งมอญกันดีกว่าเมื่อเช้าตอนเรามา ตักบาตรแล้วเราเห็นเข้าเฟสชื่อว่า ไม้หมอนคาเฟ่ที่อยู่ตรงหัวสะพานมอญนี้แหละครับบรรยากาศดีมากเลย เดี๋ยวเราไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนาะ บรรยากาศร้านเขานะ นั่งชิวใต้ ค่ะแล้วก็ อาหารชมวิว วันนี้เลยค่ะที่จริงคือ ร้านเขาจะเน้น กินไม่ไหว ไม่งั้นวันนี้จะนอนไม่หลับ สั่งมาเป็นหนี้บัตร แล้วก็ เครื่องดื่มเย็นๆค่ะ กำลังเดินกลับ ราคาพรุ่งนี้เราต้องจัด ขนาดเช้าเลยแต่ก่อนกลับนะเรากะว่าจะมาเดินเล่นตลาดบางบอน เป็นไงวันนี้ของกฎหมายก่อนนะคะแล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ สวัสดีค่ะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเทพมรณะเรามาเด้อ เดินซื้อของฝากที่ตลาดฝั่ง พรุ่งนี้นะน้องสาว อาหารเช้าเมกากับ แล้วนางก็ยังมี ของฝากของที่ระลึก ให้เรารู้สึกเพียบเลยค่ะ เวลากลับกันแล้วค่ะ อาทิตย์นี้เราได้มาเที่ยวสังขละบุรีกันแบบเต็มอิ่มเลย ไปนั่งเรือชมวัด ท้องถิ่นนอนแล้วก็ เดินเล่นสะพานมอญ ไปนอนแพที่มีความ หิวมากๆ เรารู้สึกว่าที่นี่น่ะเป็น อีกเมืองหนึ่งที่ เต่าหลายแล้วก็มีเสน่ห์มากๆเลยยังไง ฝากเพื่อนๆกด สาย 93 แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม  หนึ่งวันชิลๆ ขับรถเที่ยวบางขุนเทียน-บ้านสาขลา ไม่ต้องไปไกลก็ฟินได้!
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment