กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งและน่าสนใจมากมาย ที่นี่คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่งดงามของธรรมชาติทั้งทะเล, ภูเขา, และเกาะที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือไปสำรวจอ่าวหิน, การสำรวจเกาะหมากหรือการเดินป่าในอุทยานแห่งชาติภูทอก นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยและร้านอาหารที่น่าสนใจมากมายที่คุณไม่ควรพลาด เพื่อช่วยคุณในการวางแผนการท่องเที่ยวที่กระบี่ ดังนี้คือ 7 ที่เที่ยวและที่กินที่คุณควรต้องไปในกระบี่!

1. อ่าวหิน (Ao Nang Beach)

กระบี่ - 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

อ่าวหินเป็นหนึ่งในหาดที่สวยงามและเป็นที่นิยมอย่างมากในกระบี่ ที่นี่มีทริปส์ท่องเที่ยวให้เลือกมากมายเช่นการล่องเรือไปเกาะหมาก, การทำกิจกรรมทางน้ำเช่นตกปลา และการท่องเที่ยวบนชายหาดที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านค้ามากมายที่คุณสามารถสัมผัสบรรยากาศและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้

อ่านเพิ่มเติม  ที่พักใกล้ถนนคนเดินลำปาง กดดกองต้า

2. แหลมพรหมเทพ (Phra Nang Cave Beach)

กระบี่ - 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

แหลมพรหมเทพเป็นหาดที่ยอดเยี่ยมและน่าทึ่งที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติกระบี่ ที่นี่มีทริปส์ท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย เช่นการฟื้นฟูสมองในศาลาพระพรหมเทพ, การล่องเรือไปเกาะหมาก, และการเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงาม อีกทั้งยังมีที่กินที่อร่อยและร้านอาหารที่น่าสนใจมากมายในพื้นที่นี้

3. เกาะหมาก (Koh Mook)

52 จุดเช็คอินกระบี่ ใหม่ๆสวยๆ 2023 ที่เที่ยว ที่พักกระบี่ คาเฟ่เด็ดๆ

เกาะหมากเป็นเกาะที่สวยงามและเงียบสงบที่ตั้งอยู่ในอ่าวทับใต้ของกระบี่ ที่นี่มีทริปส์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นเช่นการล่องเรือในถ้ำโกโก้, การเล่นน้ำทะเลที่หาดธาราเทียม, และการเดินเข้าสู่ถ้ำสีเอ๋อ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ทำอาหารท้องถิ่นอร่อยมากๆซึ่งจะทำให้การเยือนของคุณกลับมาอีกครั้ง

4. ถ้ำพระนาง (Princess Cave)

15 ที่เที่ยวกระบี่ ครบรสทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา คาเฟ่ ร้านอาหาร รวมจุดเช็คอิน ที่ห้ามพลาด! | Eat Chill Wander

ถ้ำพระนางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ของกระบี่ ที่นี่คุณจะได้เห็นภาพเครื่องนุ่งห่มและเครื่องประดับที่ได้รับความเคารพในพระราชวัง เข้าถึงถ้ำพระนางจะต้องไปทางเรือเท่านั้น และอีกทั้งยังมีร้านอาหารและร้านค้าใกล้เคียงที่คุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นได้

5. สวนผึ้งช้าง (Elephant Jungle Sanctuary)

52 จุดเช็คอินกระบี่ ใหม่ๆสวยๆ 2023 ที่เที่ยว ที่พักกระบี่ คาเฟ่เด็ดๆ

สวนผึ้งช้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนรักสัตว์ ที่นี่คุณสามารถมาเยี่ยมชมและปฏิบัติกิจกรรมกับช้างและผึ้งได้อย่างใกล้ชิด โดยสวนผึ้งช้างให้ความสำคัญกับการดูแลช้างอย่างมีนิสัยและไม่มีการใช้ช้างในงานท่องเที่ยวหรือบริการ ที่นี่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตของช้างและผึ้ง อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยและบรรยากาศเป็นกันเองที่คุณสามารถสัมผัสได้

6. อุทยานแห่งชาติภูทอก (Khao Phra Thaeo National Park)

7 พิกัดร้านเด็ดเมืองกระบี่ ไปทั้งทีต้องโดนสักครั้ง | THAI Smile Airways

อุทยานแห่งชาติภูทอกเป็นอุทยานที่น่าสนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่รักการเดินป่าและการสัมผัสกับธรรมชาติ ที่นี่มีเส้นทางเดินป่าที่หลากหลายระยะทางให้คุณได้สัมผัสกับความงดงามของป่าที่ร่มรื่นและน้ำตกที่งดงาม อีกทั้งยังมีสัตว์ป่าหลายชนิดที่สามารถพบเห็นได้ในพื้นที่นี้ด้วย

7. ร้านอาหารท้องถิ่น

7 ที่เที่ยวกระบี่ไม่ใช่ทะเล โซนป่าเขาน่าเที่ยว 2021 ไม่ออกทะเลก็สนุกได้

เมื่อมาถึงกระบี่ อย่าลืมลองสัมผัสกับอาหารท้องถิ่นที่อร่อยมากมายที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปลาทูน่ากระเทียม, ต้มยำกุ้งน้ำข้น, หอยทอด, หรือขนมไทยต่างๆ คุณจะได้สัมผัสรสชาติที่อร่อยและสดชื่นของอาหารท้องถิ่นที่นี่ในกระบี่

สรุปว่า กระบี่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นทะเล, เกาะ, ถ้ำ, หรืออุทยานแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีอาหารท้องถิ่นที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ที่คุณควรลอง อย่าลืมวางแผนการท่องเที่ยวของคุณให้ดีเพื่อให้สามารถเข้าชมทุกสถานที่ที่น่าสนใจในกระบี่ได้อย่างเต็มที่!

กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub) [VIDEO]

#Bangkokairways #Krabi #UnseenKrabi
รายชื่อสถานที่
1. พระอาทิตย์ขึ้นที่ ‘ดินแดงดอย’ (มีไข่กระทะกับชาด้วย)
2. ร้านขนมจีน ‘น้องสาว’ (ขนมหวานอร่อยมาาาาาก)
3. เรื่องราวของกระบี่ผ่าน 4 แยกไฟแดง
4. พายเรือบนน้ำที่ใสเหมือนกระจกที่ ‘คลองน้ำใส’
5. พระอาทิตย์ตกที่ ‘คลองม่วง’
6. เบอร์เกอร์ยักษ์ราคาเท่ามดที่ ‘เบอร์เกอร์บัง’
7. โรตีกรอออออออบ! (เติมนมเติมซอสไม่อั้น) ‘ร้านยามิลล๊ะ’

อ่านเพิ่มเติม  สวนพฤกษศาสตร์ ป่าดึกดำบรรพ์กลางน้ำ เมืองระยอง

ครั้งนี้บินมากับบางกอกแอร์เวย์ มีเลาจ์ให้นั่งพัก นั่งทำงาน และที่สำคัญ คือ กินข้าวต้มมัดดดดด! จะบิสสิเนสหรืออิโคโนมี่ก็ใช้ได้ทั้งคู่ การมีเลาจ์ คือ สวรรค์ของนักเดินทางจริงๆนะจ๊ะ

ใครจะมากระบี่ก็อย่าลืมฝากบางกอกแอร์เวย์ไว้ในอ้อมใจนะคะ จุ๊บ

#Bangkokairways #Krabi #UnseenKrabi

เนื้อหาของวิดีโอ กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

สวัสดีค่ะวันนี้นะคะพี่จะพาทุกคนไป กินไปเที่ยวไปเที่ยวที่กระบี่ค่ะถ้ามีน้ำจิ้มกัปตันก็แก่ไวนะ ก็มาอยู่ พี่อาภรณ์รัตน์ บางกอกแอร์เวย์ บ่ายไปถึง มีข้าวต้มมัดอร่อยมากเลย มาอยู่ที่ร้านจะต้องกินข้าวต้มมา สวัสดีตอนเช้าจากกระบี่ ก็รอดู ประพัฒน์ๆทาตอนเช้าเราก็ต้องกินขนมจีนค่ะร้านนี้นะที่พามาคือร้านน้องสาว พี่สาวก็กินไม่ได้ลูกคนเดียว เล่นมุกอีกได้ไหมอ่ะเราไปกินกันเลยดีกว่าค่ะ ปลาแกง น้ำหวานตอนนี้เป็นแบบบริการตัวเองนะคะของที่สั่งไปแล้วที่เหลืออยากใส่อะไรก็ใส่ ผักเต็มโต๊ะเลยนะคะเหมือนถูกรอแป๊บค่ะเพราะว่าที่นี่ขนมจีนมันจะเผ็ดร้อน มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะมีผักให้เยอะเพื่อน กินดับร้อนนะ กินแล้วนะ เข้าป่าก็ได้นะจ๊ะแต่หนูว่าไม่เผ็ดโอ้โหมันเตะตอนท้ายของมาเลยเนี่ย ไม่ชอบถามแม่ว่ามาม๊าคิดว่ามันจะเอาเข้าปากหมดไหมคะ เดี๋ยวมินจะกินก่อนแล้วเดี๋ยวเรากำลังจะทำให้พี่สี่แยกไฟแดง แต่เขาจะแปลกใจว่าทำไมไม่ เที่ยว สี่แยกไฟแดงสี่แยกไฟแดงที่กระบี่ในเมือง ที่อื่นนะเพราะว่าเขามีการรวบรวมความเป็นกระบี่ เอาไว้อยู่ที่สี่แยกนี้เลยค่ะไปข้างบนน่ะ นี่คือปัญหาใหญ่ของมนุษย์โบราณ เขาจะมีการค้นพบตลก รถโบราณนะคะ ที่สูญพันธุ์ไปแล้วหมื่นปีที่แล้วมีการขุดค้นพบ ที่กระบี่นะโดยค้นพบ เขี้ยวยาว 6 มันก็คือ โรงเรียนศรีราชาคือสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนป่าชายเลน ทำให้ผิวดำเยอะมากก็เลยมีนกอินทรีย์นะคะ เพราะมากเลยค่ะ สี่แยกพัทลุงคือสี่แยกช้างกระบี่ค่ะพี่ช้างจะได้เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองกระบี่ เอาแบบหน้าทับรถกระบี่ ประเทศไทยค่ะและข้อที่ 2 นะคะคือกระบี่เคยจับช้างเผือกพระบารมีครั้งแรกในรัชกาลที่ 9 ใช่ค่ะ จะไป คายัคที่คลองน้ำ ได้ กำลังดีเลยนะเนี่ย ตัวนี้มันจะมาโชว์สิ่งที่ต้องไม่ทำเวลามาพายคายัคอันดับแรก ต้องไปกางร่มไปพายไปนะคะต้องดูทางนะคะ ไม่ได้ มะม่วง ไม่ได้ ปวดหัวมีความสุขมากในการมารับวิตามินซี ครีมกันแดดมาไหมคะ เข้ามาใน ที่เป็นคลองน้ำใสนะคะ อากาศก็เปลี่ยน ชื่นใจมากน้ำก็แย่มากเลยนะ ข้างนอกร้อน ตอนนี้นะคะ ของคลองน้ำ เขาเรียกว่าบ่อผุด คลองน้ำใสระหว่างทางที่เราเดินทางมาเนี่ย แล้วก็จะผ่าน คลองน้ำใสในห้องน้ำ ต้นกำเนิด สะพานลอยน้ำคลองม่วงค่ะที่เห็นตรงนี้นะคะก็คือสะพานสูงแรกค่ะ เอนไซม์ที่เอามาจาก ตอนเย็นอย่างนี้นะคะก็จะเป็นที่ที่เขาก็จะมาดูพระอาทิตย์ เดี๋ยวเราไป กินข้าวกันต่อนะคะ หิวแล้ว มันจะพาไปกินที่ร้านก็ปังนะคะ เข้าไปกิน ไม่มีอะไรติดค้างพี่คะ ประมาณ 2 ปีทุกอย่างดังนี้ เนื้อไก่ไข่และอื่นๆมากมายเป็นยังไงเนี่ย ต้องดูเนาะ งานหยาบ โอเคมั้ง กินทีละชิ้นละกันนะ รู้สึกมันเป็นกุลสตรีเลยอ่ะเป็นอาหาร ถ้ามาแดดมันจะแปลกมากถ้าจะมากินอะไรแบบนี้ต่อหน้าผู้ชายเนื้อร้อง โยมเล็กนะคะ แสบแน่นอน กินวันนี้แต่พรุ่งนี้เช้านะคะ มันไม่ใช่ๆ น้ำพริกผัดกับน้ำมันกระเทียมอร่อยมากเดี๋ยวเราจะพาไปลองกินร้าน โรตี OK มาถึงตาของหวานบ้างคะข้างในเป็นผ้ามากินได้ชื่อว่า โรตียามีละห์ ก็อยู่ตรงข้ามเซเว่นแล้วก็มาเธอร์มาเช่นะคะหาได้นะ อันนี้จะใส่งาดำลงไปด้วยนะครับว่างาดำเป็นสี B1 B2 3BB เมื่อกี้แกบอกว่าถ้าหวานไม่พอก็เติมนมช็อกโกแลตได้เต็ม ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วอ่ะไปให้ ซื้อโรตีกรอบราดนมได้ช็อกโกแลตแล้วก็โรยงาดำเพื่อสุขภาพนะคะทุกคน ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วอ่ะ สีดา จบจบ จริงๆแล้วนะคะ กับที่กระบี่ค่ะ เป็นไงสนุกไหม Sanook ทะเลาะกันหรอ ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯค่ะก็เลยมานั่งรอในเล้า ของบางกอกแอร์เวย์แล้วสินะ Economy แบบนี้นะคะหรือว่าจะไป ก็สามารถเข้ามา เดี๋ยวกินเสร็จนั่งทำงานต่อสบายเวอร์ไว้เจอกันตอนหน้าแล้วกันนะคะ มือไม่ว่าง

อ่านเพิ่มเติม  ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพที่ “สมุทรสาคร” !!!
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment