เที่ยวเชียงราย 1 วัน ในเมือง 2023

เชียงรายเป็นเมืองที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมากมาย เมืองนี้มีความเป็นมาที่ยาวนานถึง 700 ปี และเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมในภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของประเทศ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และเป็นที่ตั้งของพื้นที่ป่าเขาใหญ่ เชียงรายมีทัศนียภาพที่งดงามและอารยธรรมสำคัญที่นำมาประกอบอยู่ด้วยกัน

1. วัดร่องขุ่น

เที่ยวเชียงราย​ 1 วัน​ ในเมือง ​​2020​ | VLOG​ | Gowentgo - YouTube

วัดร่องขุ่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ต้องไปเยือนในเมืองเชียงราย วัดนี้เป็นวัดสมัยในราชวงศ์ล้านนาที่มีอายุกว่า 700 ปี ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูง และมีหอมรดาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากนั้นคุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเมืองเชียงรายและท้องฟ้าที่สวยงามได้อีกด้วย

2. พิพิธภัณฑ์พละศึกษา

เที่ยวเชียงราย 1 วัน ไปไหนดี - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

หากคุณสนใจเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวเหนือ คุณควรไปเยือนพิพิธภัณฑ์พละศึกษาในเชียงรราย ที่นี่คุณจะได้เรียนรู้เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตของชาวเหนือผ่านการแสดงจำลองและสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่ง พิพิธภัณฑ์นี้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจและมีความหลากหลายในเรื่องของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชาวเชียงราย

3. ท่าน้ำเจ้าคำ

17 ที่เที่ยวเชียงราย ในเมืองและนอกเมือง ตามเก็บให้ครบก่อนสิ้นปี!

ท่าน้ำเจ้าคำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญในเชียงราย นอกจากจะเป็นที่ตั้งของตลาดเทศบาลนครเชียงรายที่เปิดให้เข้าชมในวันอาทิตย์แล้ว ท่าน้ำเจ้าคำยังเป็นจุดชมวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะท่าน้ำนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางเมืองเชียงราย และคุณสามารถชมวิวแม่น้ำแควอันงดงามและทิวทัศน์ของเมืองได้ที่นี่

สรุป

เชียงรายเป็นเมืองที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมากมายและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่วัดร่องขุ่นที่สุดหอมรดาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พิพิธภัณฑ์พละศึกษาที่ท้าทายความรู้และความเข้าใจ เป็นต้น ไม่ว่าคุณจะสนใจประวัติศาสตร์ วันธรรม หรือแค่อยากชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเมือง เชียงรายก็เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดในการเที่ยวชม

สำหรับการเที่ยวเชียงรายใน 1 วันในเมืองปี 2023 นี้ คุณสามารถวางแผนทริปของคุณได้ตามความสนใจและเวลาที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมวัดร่องขุ่นในตอนเช้า เข้าชมพิพิธภัณฑ์พละศึกษาในตอนกลางวัน และสิ้นสุดทริปของคุณด้วยการไปชมท่าน้ำเจ้าคำเพื่อเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ของเมืองเชียงรายในตอนเย็น นอกจากนี้ คุณยังสามารถสนุกกับอาหารอร่อยท้องถิ่น และสินค้าที่น่าสนใจที่ตลาดนัดเทศบาลนครเชียงราย

อ่านเพิ่มเติม  รีวิว ที่พักภูทับเบิก บ้านระเบียงผาภูทับเบิก บ้านพักริมหน้าผาวิวทะเลหมอก

ในการเที่ยวชมเชียงราย อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่สบาย รองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทาง เป็นต้น และอย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนออกเดินทางเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเมืองเชียงราย

Frequently Asked Questions (FAQs)

1. เที่ยวเชียงรายใน 1 วันเพียงพอหรือไม่?

การเที่ยวเชียงรายใน 1 วันถือว่าเป็นเวลาที่จำกัด แต่คุณสามารถเพลิดเพลินได้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ แนะนำให้วางแผนทริปล่วงเวลาดีเพื่อให้สามารถเยี่ยมชมสถานที่ที่สำคัญได้อย่างเต็มที่

2. สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรเยี่ยมในเชียงรายคืออะไรบ้าง?

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งในเชียงราย เช่น วัดร่องขุ่นที่มีหอมรดาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พิพิธภัณฑ์พละศึกษาที่เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชาวเชียงราย และท่าน้ำเจ้าคำที่ให้บรรยากาศที่สวยงามและวิวทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

3. มีอาหารอร่อยให้ลิ้มลองที่เชียงรายไหม?

ใช่! เชียงรายเป็นที่รู้จักกับอาหารอร่อยและท้องถิ่นที่หลากหลาย เช่น ข้าวแกงเขียวหวาน เป็ดย่าง ก้อย และขนมหม้อแกง เพลิดเพลินกับรสชาติอร่อยและสัมผัสกับวัฒนธรรมอาหารเชียงรายได้เต็มประสบการณ์

4. ควรเตรียมอะไรบ้างก่อนเที่ยวเชียงราย?

ควรเตรียมตัวให้พร้อมด้วยเอกสารที่จำเป็น เช่น บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางสำหรับการเข้าพื้นที่ และอย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเมืองเชียงราย

5. วันไหนในปี 2023 เหมาะสมที่จะเที่ยวเชียงราย?

เชียงรายเหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ควรเลือกเดินทางในช่วงฤดูที่อากาศดีและไม่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ถือเป็นช่วงที่นิยมเพราะอากาศเย็นสบายและเขียวขจี

6. สิ่งที่ควรนำมาใช้ในการเที่ยวเชียงรายคืออะไร?

คุณควรนำตัวรองเท้าที่สบายเพื่อการเดินทางระยะไกล อีกทั้งน้ำดื่มและอาหารว่างสำหรับการเดินทาง และอย่าลืมเตรียมกันแดด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และแว่นกันแดดเพื่อป้องกันรังสีแดด

MUEANG CHIANG RAI
เที่ยวเชียงราย​ 1 วัน​ ในเมือง​ 2020​ | VLOG​ | Gowentgo

นี่เป็นการมาเที่ยวเชียงราย 1 วัน แบบขับรถเที่ยวในเมือง สำหรับคนที่มีเวลาน้อย แต่รับรองได้ว่าคุณจะได้รูปสวย ๆ กลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการไปนั่งจิบชาเขียวที่ไร่ชาฉุยฟง หรือจะเป็นการที่เราไปถ่ายรูปกับวัดสีน้ำเงิน หรือบางคนคิดถึงญี่ปุ่น ก็สามารถที่จะไปคาเฟ่ที่มีชุดยูกาตะให้ใส่ ในบรรยากาศที่เหมือนญี่ปุ่นเปี๊ยบ หรือแม้แต่การไปวัดร่องขุ่นในแบบที่ไม่มีชาวต่างชาติอยู่เลย แล้วจบสุดท้ายด้วยการไปถ่ายรูปกับโตโตโร่ ให้หายคิดถึงญี่ปุ่นกันบ้าง และนี่คือเชียงราย 1 วันในเมืองแบบ 2020 ครับ

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวคาเฟ่ในอำเภอปากช่อง นครราชสีมา

——————————————–
0:00 เปิดรายการ
0:33 ไร่ชาฉุยฟง
3:33 วัดร่องเสือเต้น
4:57 กินข้าวกลางวัน
6:42 ใส่ชุดยูกาตะ
8:55 วัดร่องขุ่น
10:34 เรียวกังคาเฟ่

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวเชียงราย​ 1 วัน​ ในเมือง ​​2020​ | VLOG​ | Gowentgo

วันนี้ เที่ยวเชียงรายกัน สวัสดีครับตอนนี้นะครับเราอยู่ที่เชียงราย 1 วันเที่ยวรอบเชียงรายกันนะครับตอนนี้อยู่ที่แรกเลย เราอยู่กันที่ คนน้อยมากครับ เดี๋ยวจะเข้าไปในไร่ชา ตอนนี้จังหวัดเชียงรายเป็นเดือน แต่ก็ไม่ค่อยหล่อนะ ไปลานตากฟ้า Movie เล่นมุขนี้เป็นห* วิวสวยมากวิวสวย หนังอาร์ อากาศดีมาก เชียงรายเชียงราย เชียงราย อากาศดีด้วย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็มาเที่ยวได้ เก็บเกี่ยวนะครับ เก่งมาก ปุ๋ย เป้ไม่ได้ว่ะ ไปตายเถอะครับมาถ่ายรูปก็ถ่ายได้แค่นั้นแหละไปดีกว่าครับไปที่ต่อไปกัน วันนี้นะครับ 1 วันในเชียงรายเราจะไปไหนกันบ้าง เราจะไปกันที่วัด คนอาจจะเคยได้ยิน วัดร่องขุ่น หน้าตาจริงเป็นยังไงครับ วัดร่องเสือเต้น อลังการมาก่อนประมาณ 100 ปีที่แล้ว แล้วก็ตอนนั้นเนี่ยแถวนี้มันจะมีร่องน้ำ เสือกระโดดข้ามร่องน้ำ ก็ไม่รู้จะไปไหว้บูชาที่ไหน ดีกว่า สวยมากเลยวันนี้ เคยเห็นของจริง อันนี้หรอ ของพี่นะ เพราะว่าใช้น้ำเงินมามันก็เลยกลายเป็นคู่ตรงข้าม มาสวยมาก วัดร่องเสือเต้นเรียบร้อยแล้วจริงๆถ้าใครมา ถ่ายรูปสวยมาก ก็มาทำบุญให้ด้วยนะครับ โดนตบ บ้าแล้ว จากศาสนาอิสลาม อีก 2 ที่เป็น Cafe นะครับ ญี่ปุ่นในเชียงราย สวัสดีครับพี่หนึ่งครับตามรอยโตโตโร่ โตโตโร่ จะไปดูว่าเป็นไงแต่ว่ามันมีอาหารญี่ปุ่นได้ยินไง ญี่ปุ่น ฝนตกอีกแล้วครับ ไปต่อครับ แต่ตอนนี้ครับ เสาโทริอิ 9 บาท ไม่ได้แพงมาก มีเมนูนะครับเป็นกาแฟปกติ ก็บอกว่าเขามีชุดกิโมโนให้ใส่ อาหารญี่ปุ่นปกติเลยง่าย ญี่ปุ่น เดี๋ยวเขาเดินไปดูแล้วกัน เสร็จแล้ว จะบอกว่า แต่งตัวให้เรามีเลือดเยอะมาก แล้วก็กินฟรีสำหรับคนที่กินอาหารซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน มันให้มาถ่ายรูปว่าคุมแล้วอ่ะ คนที่มาไม่ได้ซื้อนะครับว่า 50 บาท วันนี้ทำอะไรไม่นอน 70 บาทอิ่มแล้วก็อร่อยด้วย คือไม่คิดว่าขนาดนี้เพราะว่า อร่อย ถ่ายรูปข้างในก็ทำดีมาก Pop เยอะมาก Puma ชื่อร้านว่า คือมันจะเหมือนยิ้มน่ะแต่มันเป็น smiley4 ฟี่ แวะมาได้นะครับต่อไปครับเป็นชื่อเดียวกัน ญี่ปุ่น วัดร่องขุ่น แล้วมันเป็นวัดชื่อดังระดับที่เรียกว่า ขนลุก ซึ่งปกติคนจีนจะมาเยอะมากเพราะว่ามาดูสถาปัตยกรรมของอาจารย์เฉลิมชัยครับ แต่ว่าตอนนี้คือไม่มีคนจีน มีคนเฝ้า บ้าไปแล้ว ดูหนัง ขนส่ง เป๊ปซี่ขาว ก็ต่างชาติ 100 บาท คนไทยเข้าชมฟรีตลอด สวยมาก งั้น ตอนนี้ใครอยากมา วัดร่องขุ่น ช่วงนี้ให้รีบมาเพราะว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลยครับ กล้อง ออกมายัง ความพีคคือไม่มีคนจริงๆครับไม่มีคนช่วงนี้อากาศดีนะคะ อยากมาเที่ยวนะครับเที่ยวเมืองไทยสถานที่ของชาวต่างชาติที่คนจีนฝรั่งมาดูเยอะๆเนี่ย ตอนนี้ครับเชื่อผม ตรงนี้ 7 นาทีจาก Cafe เมื่อกี้เอง 6 นาทีจะไปเที่ยวกันครับ มาถึงแล้วครับพี่สุดท้ายที่เขาตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศดีมากเหมือนแบบอยู่ตามท้องทุ่งนา รู้สึกอบอุ่นซะอย่างนั้น ทุ่งนา สนามเด็กเล่น จักรยาน ถ่ายรูป ตรงนั้นน่ะจุดไฮไลท์คือ ถ่ายรูป ญี่ปุ่น มันเป็นป่าไผ่ ลาก่อน การ์ตูน แล้วก็ฮาชิมะ ผมว่าเขาก็พยายาม ตั้งใจทำให้เรียนแบบให้เหมือนพี่ปุ่นนั่นแหละ มาถ่ายรูปเล่น มีเขามีเกี่ยวกันหา Center หรือเปล่า ญี่ปุ่นมาก รู้สึกเองแหละ เฮ้ยมีรูปปั้นม้า ภาชี เรียบร้อยไม่มีอะไร ป มาเที่ยวเชียงราย แวะมาเที่ยวกันได้ รูป วัดร่องเสือเต้นที่ Smile ไปขายวัด คลองขุด วันนี้วันหนึ่ง รูปเยอะนะ จริงๆ ถ้ายังไม่เอานะเช่นพวกแม่สาย ถ่ายรูปสวยๆ แค่นี้ก็คือถ่ายรูปให้แล้วนะ เจอกันใหม่นะครับวันนี้เราจะไปเที่ยวกันที่เชียงใหม่ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับวันนี้ ลาไปแล้ว

อ่านเพิ่มเติม  บางแสนชลบุรี | รีวิวที่พัก The Bangsaen Pool Villa
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment