เที่ยวเขาหลัก พังงา: กิจกรรมแน่นแบบไม่พักก!

เขาหลัก พังงา เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจและเป็นที่นิยมของคนที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติที่งดงามของประเทศไทย ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับภูเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคใต้ของประเทศไทย ตลอดกับหาดทรายที่สวยงาม และกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่มีที่อื่นในโลกที่คุณสามารถสนุกไปกับครอบครัวหรือเพื่อนได้อย่างเต็มที่ ในบทความนี้เราจะพาคุณสำรวจกิจกรรมที่น่าสนใจในเขาหลัก พังงา เพื่อให้คุณมีประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สุดแสนน่าจดจำไปพร้อมกับความผูกพันที่มากขึ้นกับธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศไทย

Table of Contents

เขาหลัก: ประวัติและข้อมูลพื้นฐาน

KHAOLAK - เที่ยวเขาหลัก พังงา กิจกรรมแน่นนแบบไม่พักก! 😊💪🏼 | Bivoyage (BRAND'S) - YouTube

เขาหลักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญในจังหวัดพังงา ตั้งอยู่ในภูมิภาคใต้ของประเทศไทย ที่นี่มีธรรมชาติที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ เขาหลักเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคใต้ และเป็นจุดชมวิวที่น่าประทับใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น แม่น้ำสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งตกปลาที่น่าสนใจ และเกาะหลักที่อยู่ใกล้เคียงที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปสำรวจและสัมผัสกับทะเลที่ใสและธรรมชาติที่งดงามได้เช่นกัน

เที่ยวเขาหลัก: สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

รีวิว] The Haven Khaolak โรงแรมสุดชิลล์ริมทะเลเขาหลัก จ. พังงา กับสระว่ายน้ำน้ำเกลือที่ใหญ่ที่สุดในไทย | Eat Chill Wander

ชายหาดนางนวล

ชายหาดนางนวลเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเขาหลัก พังงา ที่มีทรัพย์สมบัติที่สวยงามและน่าประทับใจ ชายหาดนี้มีทรายที่ละเอียดละมุนและน้ำทะเลใสสะอาด คุณสามารถนั่งพักผ่อนบนริมหาด และสนุกกับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น การล่องเรือพายคายัค เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-เขาคัง

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-เขาคัง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีภูเขาสลับซับซ้อนและป่าที่เขียวขจี ในอุทยานนี้คุณสามารถเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติที่สงบเงียบและบรรยากาศที่สดชื่น นอกจากนี้ยังมีสถานที่ชมวิวที่สวยงาม ให้คุณได้มองเห็นทิวเขาและทะเลได้อย่างชัดเจน

ตลาดกลางคืนเขาหลัก

ตลาดกลางคืนเขาหลักเป็นที่เดียวในเขาหลัก พังงา ที่คุณสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นและซื้อของฝากมากมายได้ในที่เดียว ที่นี่คุณจะพบกับอาหารท้องถิ่นที่อร่อย ของที่ระลึก ผ้าทอมือถือ และงานศิลปะท้องถิ่นที่สวยงาม ตลาดกลางคืนนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เย็นจนถึงดึก

สวนผักหลักเกษตรเขาหลัก

สวนผักหลักเกษตรเขาหลักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่สนใจเกี่ยวกับการเกษตร ที่นี่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการเพาะปลูกผักและผลไม้ท้องถิ่น และสามารถเดินชมสวนผักที่งดงามและสวยงามได้ เป็นที่เรียนรู้และสนุกไปพร้อมกัน

กิจกรรมท่องเที่ยวในเขาหลัก

13 ที่เที่ยวเขาหลัก 2023 เที่ยวเขาหลัก [พฤษภาคม 2023]

ล่องเรือชมป่าชายเลน

การล่องเรือชมป่าชายเลนเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในเขาหลัก คุณสามารถนั่งเรือเล็กๆ ชมความงดงามของป่าชายเลนที่ร่มรื่นและอุดมสมบูรณ์ ภาพที่คุณจะได้เห็นระหว่างการล่องเรือจะเป็นภาพที่สวยงามและไม่เหมือนใคร คุณอาจพบกับสัตว์ป่าที่มีชีวิตอยู่ในป่าชายเลนเช่น นกนางและตุ๊กแก ในขณะที่กำลังเดินทางนี้คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและท่องเที่ยวที่ท้าทาย

ตกปลาในแม่น้ำสงขลา

สำหรับคนที่ชื่นชอบการตกปลา แม่น้ำสงขลาเป็นที่เหมาะสมที่คุณควรมาลองตกปลา คุณสามารถปล่อยเบ็ดในแม่น้ำสงขลาและสนุกกับประสบการณ์การตกปลาที่รื่นรมย์ได้ ทั้งนี้คุณยังสามารถสัมผัสกับธรรมชาติริมแม่น้ำที่สงบเงียบและสวยงามได้อีกด้วย

การล่องเรือน้อยบางแห่ง

การล่องเรือน้อยบางแห่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปที่เขาหลัก พังงา คุณจะได้นั่งเรือเล็กๆ พาลูกค้าผ่านชุมชนชาวประมงและสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการตกปลาแบบดั้งเดิม การใช้เครื่องมือและเทคนิคในการตกปลา และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสามารถสัมผัสกับชีวิตชาวประมงและสนุกไปพร้อมกันในการล่องเรือน้อยบางแห่งในเขาหลัก พังงา

ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น

คู่มือท่องเที่ยวล่าสุดสำหรับ เขาหลัก ประจำเดือนพฤษภาคม (อัปเดตปี 2023), รีวิว เขาหลัก, ที่อยู่และเวลาเปิดทำการของ เขาหลัก, สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โรงแรม และร้านอาหารใกล้ เขาหลัก - Trip.com

ศิลปะชนเขาหลัก

ศิลปะชนเขาหลักเป็นศิลปะท้องถิ่นที่มีลักษณะเฉพาะ คุณสามารถพบกับงานปั้นดินเผา งานปั้นไม้ และงานประดิษฐ์อื่นๆ ที่สร้างขึ้นโดยช่างฝีมือท้องถิ่น งานศิลปะชนเขาหลักมีลักษณะที่น่าสนใจและสวยงาม ทำให้คุณได้รับรู้ถึงความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมท้องถิ่น

การทอผ้าไหมที่หมู่บ้านชาวเขาหลัก

หมู่บ้านชาวเขาหลักเป็นที่รู้จักกันด้วยการทอผ้าไหมที่มีคุณภาพสูง การทอผ้าไหมเป็นศิลปะและอาชีพที่มีอยู่มากนับสิบกว่าปี ผ้าไหมที่ถูกทอด้วยมือทาสีที่หมู่บ้านชาวเขาหลักผลิตมีลักษณะเฉพาะที่สวยงามและทันสมัย คุณสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านและเรียนรู้ถึงกระบวนการทอผ้าไหมได้ในที่นี่

งานศพแบบเขาหลัก

งานศพแบบเขาหลักเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีความเฉพาะเจาะจง ในงานศพแบบเขาหลัก จะมีการจัดงานให้เป็นระเบียบและมีพิธีทางศาสนาและวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน งานศพแบบเขาหลักสะท้อนถึงความเชื่อทางศาสนาและความเคารพต่อผู้ตายที่สูงสุดในวัฒนธรรมชนเขาหลัก

ที่พักและร้านอาหาร

10 ที่พักเขาหลัก จ.พังงา วิวสวย พักสบาย อัพเดทล่าสุดปี 2021 - ชิลไปไหน

รีสอร์ทและวิลล่าชั้นนำในเขาหลัก

ในเขาหลัก พังงา มีรีสอร์ทและวิลล่าชั้นนำที่ให้บริการคุณภาพสูงและสะดวกสบาย รีสอร์ทและวิลล่าเหล่านี้ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามและใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คุณสามารถพักผ่อนและสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติที่งดงามได้อย่างเต็มที่

อ่านเพิ่มเติม  รีวิว ที่พักราคาประหยัด ที่พักหลักร้อย ปีนัง มาเลเซีย ใกล้ Street Art Penang จากท่าเรือเดินได้

ร้านอาหารที่รสชาติอร่อย

เขาหลัก พังงา ยังมีร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อยและความหลากหลาย คุณสามารถสัมผัสกับรสนิยมอาหารท้องถิ่นที่อร่อยที่สุดในท้องถิ่น ร้านอาหารเหล่านี้มีเมนูที่หลากหลายและมีอาหารที่สดใหม่ คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการทานอาหารที่น่าจดจำและอร่อยมาก

เที่ยวเกาะหลัก

พาดู 3 จุดชมวิวแบบ Unseen กันที่เขาหลัก จ.พังงา | เที่ยวแบบจกๆ Ep.4 - YouTube

การเดินเรือไปเกาะหลัก

การเดินเรือไปเกาะหลักเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าเยือนเขาหลัก พังงา คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางทางทะเลเพื่อเข้าถึงเกาะหลักที่สวยงามและน่าประทับใจ นั่งเรือข้ามทะเลและเพลิดเพลินกับการชมวิวทะเลและธรรมชาติรอบๆ เกาะหลัก ที่นี่คุณสามารถทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น ดำน้ำตื้นเพื่อสัมผัสกับสัตว์ทะเลและปะการังที่สวยงาม ล่องเรือชมป่าชายเลนที่ร่มรื่น หรือแค่นั่งเรือเล็กๆ ชมวิวทะเลและเกาะหลักที่สวยงามไปพร้อมๆ กัน

กิจกรรมท่องเที่ยวบนเกาะหลัก

บนเกาะหลัก คุณสามารถทำกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายได้ เช่น การเดินเที่ยวสำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติ การพายเรือคายัค การล่องเรือแม่น้ำ และการเล่นกีฬาทางน้ำ คุณจะได้สัมผัสกับชีวิตสดใสและบรรยากาศที่สงบเงียบของเกาะหลัก

วิธีการเดินทางไปเขาหลัก

Amazing Phang Nga.. เที่ยวพังงา 3วัน #1 เทวาศรม เขาหลัก Devasom Khao Lak beach resort & villas by โตแล้วเที่ยวเองได้ - Pantip

เขาหลักตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ในการเดินทางไปยังเขาหลักคุณสามารถเดินทางโดยทางอากาศ ทางรถ เรือ หรือรถไฟ เช่น คุณสามารถเดินทางโดยการเดินทางทางอากาศจากกรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต แล้วต่อเดินทางด้วยรถบัสหรือรถรับส่งจากท่าอากาศยานภูเก็ตไปยังเขาหลัก พังงา

เที่ยวเขาหลักตามฤดูกาล

CR) เที่ยว เขาหลัก พังงา นอน The Haven Khao Lak + One Day Trip สิมิลัน + ภูเก็ต 4 วัน 3 คืน Low Season - Pantip

การเที่ยวเขาหลักมีความสนุกสนานและน่าสนใจได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูกาลที่เหมาะสมที่สุดในการเที่ยวเขาหลักคือช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ในช่วงนี้อากาศจะเย็นสบายและแดดอาจมีความเผ็ดร้อนลดลง ทำให้การเดินทางและกิจกรรมต่างๆ ในเขาหลักเป็นไปได้โดยสะดวกและสนุกยิ่งขึ้น

สรุป

การเที่ยวเขาหลัก พังงา เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำที่คุณไม่ควรพลาด เขาหลักเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ภูเขาสูงสุดในภูมิภาคใต้ของประเทศไทย และหาดทรายที่สวยงาม เที่ยวเขาหลักยังมีกิจกรรมสำหรับทุกคน เช่น ล่องเรือชมป่าชายเลน ตกปลาในแม่น้ำสงขลา และการเดินเรือน้อยบาง นอกจากนี้ยังมีศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ รวมถึงที่พักและร้านอาหารที่มีคุณภาพสูง การเดินทางไปยังเขาหลักก็ไม่ยากเลย และเที่ยวเขาหลักในฤดูกาลที่เหมาะสมจะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดแสนน่าตื่นเต้น

KHAOLAK – เที่ยวเขาหลัก พังงา กิจกรรมแน่นนแบบไม่พักก! 😊💪🏼 | Bivoyage (BRAND’S) [VIDEO]

#ดำน้ำ #Khaolak #Bivoyage
ลงใต้มาเขาหลัก พังงา ครั้งที่ 3 แล้วว แต่ไม่เคยลง Vlog เลยค่ะ นี่จะเป็น Vlog ครั้งแรกของเฟิร์นที่นี่เลยนะ 🥰
.
มาครั้งนี้กิจกรรมแน่นๆ เลย ทั้งดำน้ำ, นั่งเรือเข้าป่า, อาบน้ำน้องช้าง ถ่ายรูปใดๆ จะบอกว่าเฟิร์นชอบมาเขาหลักเพราะพระอาทิตย์ที่นี่ตกสวยมากจริงๆ ค่ะ และมีหลายอย่างให้ทำด้วย อยากแนะนำทุกคนเลยย ☀️🌊
.
.
และกิจกรรมแน่นแบบนี้ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เฟิร์นมีทริคเที่ยวเต็มที่ไม่มีแรงตกมาแชร์ด้วยนะ มาดูกัน 🫶🏻

#Bivoyage #Khaolak #Travel #Similanisland #เขาหลัก #พังงา #ดำน้ำ #ดื่มแบรนด์เติมแรงเที่ยว

0:00 Highlight
0:31 DAY1
2:03 เปิดกรุชุดว่ายน้ำ
3:28 เดินเล่นริมหาด
3:57 DAY2
5:39 ไอเทมช่วยบูสต์ร่าง
6:48 ไปดำน้ำกัน!
7:16 ประวัติเกาะ Similan
9:48 เจอน้องเต่า!
11:04 Sunset time
12:08 DAY3
12:47 บูสต์แรงก่อนทำกิจกรรม
13:05 นั่งเรือเข้าป่า
17:49 ร้านครัวน้อง
18:10 อาบน้ำช้าง
20:05 DAY4

เนื้อหาของวิดีโอ KHAOLAK – เที่ยวเขาหลัก พังงา กิจกรรมแน่นนแบบไม่พักก! 😊💪🏼 | Bivoyage (BRAND’S)

ทุกคนมีสถานที่ที่อยากกลับไปซ้ำๆไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งไหมคะ ถ้าสำหรับเฟิร์นก็คงจะ เขาหลัก เหตุผลแรกก็เพราะว่าที่นี่พระอาทิตย์ตกสวยมาก มองได้ทุกวันไม่มีเบื่อเลยค่ะและเหตุผลต่อมาก็คือเพื่อนอยากเน้นเสริมค่ะแต่ทริปนี้ทำให้เฟิร์นมีเหตุผล อีกมากมายที่ทำให้เฟิร์นอยากกลับมาเขาหลักอีก เพิ่งรู้นะเขารีบไปทำเยอะขนาดนี้ถ้าเป็นคนอยากมีอีกสัก 1 สถานที่ให้ตกหลุมรักใคร ตามคืนมาเที่ยวเขาหลักด้วยกันนะคะ คนอื่นเขารักเราค่ะ คุณเป็นอะไรที่แบบมาไม่ได้ง่ายขนาดนั้นน่ะเหมือนต้องนั่งเครื่องจากกรุงเทพฯไปลง แล้วก็นั่งรถจากภูเก็ตนะคะมาที่เขาหลักก็มานับชั่วโมงกว่านะคะ ถึงแล้วไปทะเลจะบอกว่าเฟิร์นอ่ะอยากมาเสิร์ฟมากๆนะทางนี้ฝนก็เลยพักที่พัก ผักที่มันอยู่ติดกับ Memory Beach เลยอ่ะเพื่อน หาที่อัตรานะคะ พูลวิลล่าด้วยนะคะที่เราตั้งใจจะมาเสิร์ฟใช่ป่ะ ถามรุ่นพี่ที่ถนัด ในด้านการเสิร์ฟมาแล้วนะคะ ขึ้นดินมากเหมาะกับบีกินเนอร์ มาถึง อธิษฐานหน้า Front วันนี้ขึ้นเป็นไงบ้าง ไม่มีคู่เลยค่ะวันนี้ เงียบกริบ คืออะไรคือเตรียมตัวมาเยอะมากพี่จะมาสู้คลื่นไส้เป็นต่อ เอาตู้คืนให้ได้แต่ว่ายังไง ไม่เป็นไรค่ะ เปิ้ลเต็มชุด อุปกรณ์ มาเยอะมาก เดี๋ยวมาเปิดกระป๋อง ขอให้ดูนะว่าชุดว่าย ชุดบอกว่ามาแค่ 4 วัน เอากระเป๋าใหญ่สุด ช่วยทำเยอะมาก ไม่บอกว่าบิกินี่สีเขียวนะคะมาเป็นแบบ เต็นท์บนล่างนะคะ แค่นี้ยังน่ารักไม่พอค่ะเพราะว่าเน็ตมันไม่ได้จบแค่ตัวบิกินี่ค่ะมันเป็นผ้าลินินมีแบบ กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้าสีเดียวกันหมดเลย นี้สีชมพู ตะกร้าใส่ไปวัด มานั่งรออยู่นี่ล่ะไปเมื่อกี้นี้บนล่างเหมือนกัน นี่ก็ตา เซ็กซี่ขึ้นมาหน่อยนะคะ สดใสเชียว อันนี้สีส้ม สวยเซ็กซี่แล้วก็มีชุดนี้ค่ะเป็นชุดที่จะใส่ไปดำน้ำนะคะจะได้แบบ ไม่ร้อนมากไว้ก็ไม่ดำขึ้นมาเท่าไหร่ด้วยเพราะมันเป็นแขนยาวนะคะส่วนท่อนล่างช่างมันมันไม่ง่าย นะเว้ยคืออันนี้มาแค่ 10 วันจะเอาชุดว่ายน้ำมาเกิดแล้วอ่ะเวลาเราจะทำ Content ทำการบ้าน 5 ชุด แล้วถ้าเลือกไม่ได้ก็เอามันมาทุกชุด กระเป๋ากล้องมาอีก 1 ใบนะคะ แล้วคือถ้าเกิดว่ามาถึงขนาดนี้มันไม่ได้ลูกมันไม่ได้ไงมันต้องได้ลูกไงมันต้องได้นะ กินเหล้าป่ะ จะถ่ายรูปมันต้องมีอินเนอร์ไงก็โพสต์ท่ามันก็ต้องมีอินเนอร์ไง วัดศาลเจ้า ทำอะไรคุณไม่ได้ สู้ค่ะมารอลุ้นกันว่า เดี๋ยวไปเลือกใส่ชุด ลองเดากันเล่นก่อนก็ได้ค่ะว่าสรุปแล้วเนี่ย เปลี่ยนเป็นชุดไหน รูปละ ว่า ไม่ขึ้นเลย ทุกคนคือแบบว่าก็ยังเพลียๆอยู่เลยอ่ะคือเมื่อวานมันเดินทางมาทั้งวันน่ะแล้วก็ ตอนเย็นก็ต้องออกไป The Rain ถ่ายรูป เพลียมากนอนตื่นสาย หนาวมาก แต่คือแบบมาเที่ยวครั้งนี้มันก็มีกิจกรรมหลายอย่างที่อยากทำมันออกไปทุกคน แล้วก็เราก็อยากออกไปทำกิจกรรมให้มันสนุกสนุก สุวรรณก็อยากจะแบบมีแรงตลอดทั้งวันนะเพราะว่าหลายๆคนก็แฟนมาเที่ยวทั้งทีแล้วอ่ะคือก่อนมาเนี่ยคนก็รู้เลยนะ ก็ต้องใช้แรงเยอะมากๆแน่ๆเพราะว่ากิจกรรมมันเป็น Outdoor หมดเลยทุกคน ถึงจะเริ่มลาแล้วนะคะแต่ว่า ก็อยากคุยแบบฟรีๆนะคะ ขอช่วยหน่อยแล้วกันนะคะ ดีนะเนี่ยที่เอามาด้วยค่ะ ตัวช่วยของเฟิร์น กูอยากแนะนำเลยนะคะถ้าเกิดว่าใครแพ้น็อค ปิดแล้วใช้แรงดัน กิจกรรมเยอะๆตื่นเช้ามารู้สึกไม่เฟรชร้านๆให้ลองดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดดู ตอนนี้นะคะเขาปรับรสชาติใหม่ดื่มง่ายขึ้นลื่นคอแล้วก็ ทั้งวันเลยด้วยแค่มีแฟนในเฟซนี้นะคะ จำได้เต็มที่เราก็จะมีแรงไปถ่ายคลิปทำ Content นะคะทำกิจกรรมหรือว่า ทั้งวันเลยค่ะ ส่วนตัว First นะคะก็จนถึงตอนออกทริปเป็นประจำเลยค่ะช่วงเวลาที่ดีๆเนี่ยตื่นแล้วก็จะรู้สึก ช่วยบลูทูธ ร่างกาย คือมันก็ทำให้เราพร้อมขึ้นแล้วจะมีแรงพร้อมลุยได้เลยค่ะเท่านี้นะคะคนก็เลยตื่นเพิ่มเติมแรงแล้วก็รอ ออกไปทำ Content กันต่อค่ะ วันนี้นะคะเราก็จะไปดำน้ำนะคะแล้วก็แล้วก็แบบถ่ายรูปตามเกาะต่างๆนะครับ เดี๋ยววันนี้เฟิร์นเอาแบรนด์อีกขวดละกันนะคะคือว่าตอนกลางวันหมดพลังจะได้เติมพลัง สักหน่อยนะคะว่าใครอยากหาย ซื้อได้ที่เซเว่นใกล้บ้านหรือว่า 50 ตอนนี้นะคะเราก็บูธสร้างกายตัวเองพร้อมแล้วก็เตรียมตัวพร้อมด้วยเพราะฉะนั้นเราออกไป โอนตอนนี้นะคะรอถึงสิมิลันแล้วนะ บอกว่าเราต้องนั่งเรือประมาณชั่วโมง กว่านะคะจากท่าเรือกว่าจะมาถึงนะคะขึ้นมาว่าที่แรกที่เรามาเนี่ยมันคือหาดเจ้าหญิง น้ำมันใส่ใส่มากใส่มากๆสีน้ำทะเลมันสวยมากเลยอ่ะอยู่คนเดียว จะไปเดินเล่นแล้วแต่ว่าก่อนที่จะไปเดินเล่นนะคะเชิญมาเล่าให้ทุกคนฟังก่อนว่าพี่ไก่นะคะเขาเล่าให้ฟังว่าปกติแล้วเนี่ยที่มีร้านเยอะมาก ก่อนเลยนะมันจะมาจากคำว่าสิมิลันนะคะที่แปลว่า 9 แล้วมาจากการที่ทางมาเลเซียนะคะเขาล่องเรือแล้วก็ไปเจอเกาะทั้งหมด 9 ชื่อว่าศิลานี้แปลว่าก้าวหน้ามีแต่ว่า เราไม่ได้จะไปคบนะเพราะมันจะมีบางพื้นที่ที่เป็นพื้นที่อนุรักษ์เอาไว้ให้เต่าทะเลไปแบบวางไข่ด้วยนะคะเพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมีจุดดำทั้งหมดตามจุดแล้วก็เนี่ยเราจะขึ้นมาหาได้ไงทั้งหมด 2 ชุดนะคะ ก็เดี๋ยวเรามาตามมาเที่ยวกัน ทีแรกก็อย่างที่เคยบอกนะว่าอาบน้ำทะเลใส่มาขอเดินเล่นถ่ายรูปเล่นเขาแบบทำก่อนเห็นตัวหน่อย อันนี้คือยังไม่ได้ทำน้ำเลยนะยังไม่เริ่มเลยนะไม่เอาฉันไม่เหลือเลยว่ะ ปากซีดมาก เดี๋ยวเติมดีกว่าเดี๋ยวป้างง เดี๋ยวป๋าจะงงว่าแบบอันนี้อะไร อะไรตรงนี้ ให้ป๊ารู้ซะหน่อยว่าแบบมนุษย์นะแม่จะเป็นนางเงือก ตอนนี้ก็พร้อมดำแล้วนะคะอยู่ที่เกาะเกร็ดหรือว่าเกาะปายูนะคะก็จะมีจุดเด่นเป็นปะการังสีแดงค่ะ เขาเรียกกันว่าปะการังไฟนะคะ แล้วอาจจะเป่าได้ด้วยนะคะถ้าต่อมันว่ายเข้ามาในโซนที่คนอยู่นะแต่คนเก่าๆออกไปหา ไม่ได้เพราะว่าเขากั้นไว้นะคะรอลุ้นว่าเต่าๆเข้ามาหาเราแต่ว่าจะอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้ ยากนักที่จะเจอยากมากไหมคะ เฮ้ยมีอะไรวะ ก็บอกสิว่าอาจจะไม่เจอกันดีกว่า ทุกคนคะ ขึ้นมาจากน้ำแล้วนะคะตอนแรกก็ดีๆอยู่สักพักแม่ก็พูดมันๆเลยทุกคน ไม่ทันตั้งตัวเลยคือเป็นครั้งแรกเลยนะในการดำน้ำใจก็ได้ไม่เยอะนะแต่ก็เป็นครั้งแรกที่แบบ เจอความรู้สึกนี้มันเป็นความรู้สึกเหมือนแบบ มีไฟช็อตอ่ะตกใจมากๆก็แบบรู้เลยว่าแม่น กับคุณแน่ๆก็เลยขึ้นรีบขึ้นนะคะแล้วก็ล้างน้ำส้มสายชูเรียบร้อยแล้วตอนนี้ตัวไม่เท่าไหร่ หัวหน้ามา แต่ยังไงจ๊ะ ทุกคนอยู่ที่เราจะเผาด้วยค่ะตื่นเต้นมากเลยไม่เคยเจอเต่าใกล้ขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิตอ่ะคือมันหนัก มันน่ารักมากมันดีมากฝันดีใจมากเราก็เจอปลานกแก้วตัวใหญ่มากไม่เคยเห็นปลานกแก้ว ตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน คือวันนี้ไปดำน้ำที่สนุกมากเพราะว่าปกติอ่ะ ไปดำมาไม่เยอะมากแต่ก็หลายที่นะแต่ก็ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้อ่ะแต่เราก็ไม่เคยเจอเลยครั้งแรกในชีวิตเลยนะคะป้านกแก้วตัวใหญ่ขนาดนี้ก็ไม่เคยเจอ ครั้งแรกในชีวิตเลยนะคะก็เลยบอกว่าดำว่ายตามดำว่ายตามดำว่ายตาม แต่ว่าตอนนี้ก็คือ ค่อนข้างเหนื่อยมากเพราะว่าดำว่ายดำว่ายน้ำว่ายอยู่แบบนี้นะคะเพราะฉะนั้นนะคะระหว่างวันก็เลยจะขอดู ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดแบรนด์เพิ่มสักหน่อยค่ะ ทุกคนคะเดี๋ยวเหลือดำน้ำกันอีก 1 จุดนะคะก่อนที่เราจะกลับไปที่พักก่อนนะคะ โอเคคือจะบอกว่าวันนี้เป็นวันที่ แมงกะพรุนกระต่ายอยู่แบบกลัวมากๆเลยเมื่อกี้ตอนแรกดำจุดนึงแล้วก็ไม่ได้เพราะว่าแมงกะพรุนเยอะมากมองไม่เห็น ตรงนี้ก็คิดว่าเสร็จแล้ว ยกเว้นจะโชคร้ายแบบนามบัตรมาก็คือโชคร้าย เดี๋ยวลงไป ทุกคนคะกลับมาถึงที่พัก แล้วนะคะเติมหน้าแล้วมันก็แบบว่าออกมาถ่ายรูปเล่นนะคะเพราะว่า ศพที่เขาหลักเนี่ยมัน สวยสำหรับ จะกอดอะไรวะ มันสวยตลอดว่าอดเก็บโมเม้นไม่ได้เลย ดีมากชอบมากอ่ะตอนนี้คือพันก็ตกแล้วนะ เหมือนจะไม่ทันแล้วก็ตอนนี้คือเหมือนแบบพลังยังเหลือเยอะอยู่อ่ะมันไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้นในวันนี้นะคะเพราะว่าเราแบบ ได้บุตรร่างกายบ่ายนะคะก็เลยโอเคมากๆนะคะเดี๋ยวเปิ้ลจะเดินถ่ายรูปเล่นก่อนนะคะก่อนที่แสน ก็หมดนะคะแล้วเดี๋ยวเจอกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ Good Morning ค่ะทุกคน คือว่าวันนี้น่ะจริงๆแล้วอ่ะแพลนเดิม ของเราเนี่ย มันก็คือเราจะต้องไปล่องแพค่ะ แล้วก็อาบน้ำช้างต่อ แป้งเมื่อวาน อยู่ๆเขาก็ทักมาบอกก่อนว่า ตอนเนี้ย น้ำแล้งกะทันหัน กะทันหัน ว่าฉันเท่ากับว่าตอนนี้ทุกอย่าง ต้องเปลี่ยนแผนนะคะไปพายเรือแคนูแทน รู้สึกว่า พายเรือแคนูน่ะมันต้องเหนื่อยแน่เลยอ่ะ ไม่เป็นไรค่ะ เหนื่อยแน่นอนขนาดนี้เราก็ต้องขอ ดื่มแบรนด์ Brand กันหน่อยนะคะ ตอนนี้นะคะถึงที่คลองสังเหน่แล้วนะคะเดี๋ยวเรากำลังจะลงไปทานขนุนกันแต่ว่ามีคนตาย ใช่ไหมหนูไม่ต้องไปใช่ไหม คือหนูต้องช่วยค่ะ วิ่งหรอนั่งสบายสบายได้เลยหรอ อุตส่าห์เติม HP ไม่เป็นไรเดี๋ยวเก็บแรงไว้ทำกิจกรรมต่อไปตอนนี้เดี๋ยวจะไปนั่งพายเรือสบายๆแล้วนะฮะ ไม่ค่ะ เราเจองูไม่รู้ทุกคนจะเห็นว่าเรา ไม้ตลกเห็นงูด้วยอยู่ข้างบนนะคะ ตอนนี้นะคะก็นั่งเรืออยู่ร 9 ที่เขาก็จะบรรยายอะไรไปเรื่อยๆนะคะเมื่อกี้เจองูด้วยแล้วก็ เพิ่งมาได้แป๊บเดียวคือเจออะไรก็ไม่รู้เจองูเจอเมื่อกี้นกอะไรนะคะ นกหัวขวานแล้วก็ล่าสุดเสรี ลิงเล่นน้ำแล้วก็ลิงตีกันและก็ลิงโหนเถาวัลย์มากเลยอ่ะ ถึงบ้าน เห็นสัตว์เยอะขนาดนี้ได้ภายในไม่กี่เมตรที่ถ่ายเข้ามานะคะ สุดยอดๆๆ เราอยากได้รูป เราอยากได้ Content เราก็ต้อง สู้ตาย ถ่ายรูปซะหน่อย สู้คะ ที่ดีๆให้ยืนไม่ยืนขึ้นมายืนอะไรตรงนี้จะใช้อะไรในการปีนป่ายประมาณนึงนะคะสนุกมากเลยลูก แปลกๆแตกแน่นอนเพราะว่าคนอื่นไม่ทำ ขี้หกหล่าว บอกง่ายบอกให้นิ 6 เปล่า อยู่ๆก็มาเป็น คนไทยหรืออะไรก็ถามพี่ ทนทนทน ชีวิตไม่ราบรื่นเว้ย ตอนนี้ระหว่างแบบว่าดูนกเงือกอยู่นะคะ พี่เจนนะคะก็เล่าให้เขาฟังค่ะ คือตอนนี้เหมือนตัวที่เราเห็นเป็นตัวผู้ เขามีตัวเมียอยู่ในโพรงซึ่งตอนนี้เหมือนเขามีลูกน้อยตัวเมียปกติเพราะมีลูกใช่ไหมเขาจะถอนขนตัวเอง ปู่หลังใช่ไหมคะ ก็เหมือนเหมือนรองลังอ่ะซึ่งตัวเมียก็เลยแต่บินไม่ได้ในช่วงนี้ตัวผู้จะเป็นตัวที่ออกไปหาอาหารมาให้ลูก ลูกเมียนะคะ แล้วก็แบบว่าที่เคยได้ยินกันมาบอกว่าถ้าแบบนกเงือกเป็นสัตว์แบบรักเดียวใจเดียวแบบมีคู่ชีวิตแบบตัว ตัวเดียวตลอดชีวิตแล้วเนี่ยถ้าสมมุติว่า ระหว่างตัวพวกไปหาหานะเราเป็นอะไรไปอ่ะ คือสุดท้ายตัวเมียแล้วก็ลูกก็คือจะตาย หูบักเม่าสามารถ เขาเป็นสัตว์สงวนด้วยใช่ไหมคะ มันบาป นี่คือแบบดีใจอ่ะรู้สึกเป็นบุญมากเลยที่ที่ได้เห็นแล้วแปลว่าแบบที่นี่มันอุดมสมบูรณ์มากๆเลยอ่ะ จริงๆก็อยากให้มันมีอย่างนี้ทั่วๆไปนอน เราก็ต้องตรงกันนะคะ สนับสนุนคนขี้ กำลังไปอีก 1 จุดถ่ายรูปที่เราต้องเดินลัด เข้าไป ในป่า แต่ว่าพี่เขาบอกว่าแบบมันสวยมากถึงแล้ว ห้ามจับอ๋อเพราะว่ามันจะแหลม ไม่ต้องสนพูดผิด วันนี้ตอนเดียวเลยหรอคะ มิร่าเขาใหญ่มาก สุดยอด ว้าว ตอนนี้ราคาอยู่ที่ร้านอาหารนะคะชื่อร้านครัวน้องค่ะแล้วมาเติมพลังด้วยกันกินของกินร้านนี้ได้ไหม 1 ด้วยนะคะ ปูนิ่มทอดกระเทียมนะครับ ตอนนี้ราคาอยู่ที่เขาหลัก Elephant Home นะคะจริงๆก็จะอยู่ติดกับ Memory Beach นะคะหรือว่าที่เราไป เล่นเซิร์ฟนั่นเองนะคะ ตอนนี้กำลังจะไปอาบน้ำกับน้องชายนะคะมีขนมให้น้องด้วย อันนี้คือกอหญ้าใช่ไหมคะก็ยากคนดังหรอก็ย่า ฮั่นแน่ น่ารักจัง หงอย ตีหัวทำไมอ่ะ ทุกหัวทำไมทุกหัวกันทำไม ป้าบๆๆ ตัวอย่า เออมีเสียงเสียงไม่เห็นดีเหมือนตอนกรี๊ดตอนเดินมาเลยเมื่อกี้ยัง ดังกว่าอีก เซลฟี่กันเร็วกว่าเร็ว เซลฟี่กันหน่อย เซลฟี่กันหน่อย วันสุดท้ายเปิดไม่ได้ ทำอะไรมากมายค่ะ ทำกิจกรรมหนักๆมาหลายวันแล้วก็เลยขอพักผ่อนชิวๆบ้างดีกว่า เพราะการที่เราอยากได้คนที่ดี นอกจากเตรียมตัวเตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วจ่ายเราก็ต้องพร้อมด้วยค่ะ ปกติมันจะทำงานหนักมากๆจนเคยเบิร์นเอาไปเลย แต่ตอนนี้แฟนคนผมว่าการยอมให้ตัวเองได้พักผ่อนบ้างก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้งานออกมาดีขึ้นนะคะ เปิดเป็น Content creator ดีเนาะ ก็เห็นว่าเหนื่อยเกินไปก็คงไม่สามารถสร้างสารอะไรออกก็ได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็ควรจะมีวันที่ได้พักกายพักใจบ้างเช่นกัน ทรรศนะ หาวันพักผ่อนกันบ้างนะคะ แล้วถ้าตอนพักไม่รู้จะทำอะไรก็เปิดช่องไบโอก๊าซดูก็ได้นะสำหรับทริปนี้กันไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม  คืนนี้เราจะพักที่ Park Nine ใกล้ๆสนามบินสุวรรณภูมิรี: ที่พักสะดวกสบายและมีบริการครบวงจร
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment