ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo

ซัปโปโร เป็นเมืองในญี่ปุ่นที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นที่ตั้งของงานฟ้าผ่า (Sapporo Snow Festival) ที่เป็นงานเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับซัปโปโรและแนะนำแพลนเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนี้

Table of Contents

1. ชมแสงไฟฟ้าของตึกรัฐบาลซัปโปโร (Sapporo Government Office)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido 7 วัน - Pantip

ตึกรัฐบาลซัปโปโรเป็นตึกสูง 38 ชั้น ที่มีแสงไฟฟ้าสวยงามและมุมมองที่สวยงามของเมืองซัปโปโร นอกจากนี้ยังมีห้องชมวิวที่สามารถชมเมืองซัปโปโรได้อย่างชัดเจน และฟรี!

2. เที่ยวฮอกไกโด ชมหมอกควันที่เมืองออตารุ (Otaru)

ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo. - YouTube

Otaru เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโร มีทั้งบรรยากาศเมืองเล็กๆ และทิวทัศน์ของหมอกควัน นอกจากนี้ยังมีร้านขายของฝากเช่นกระดาษชิ้นเล็ก ลูกกวาง และชาบูชิ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม  อัปเดตที่เที่ยวพัทยา 2022 เที่ยวพัทยา 2วัน1คืน เที่ยว กิน ถ่ายรูป | เที่ยวแล้วเที่ยวอีก

3. เที่ยวสวนจำลองหิมะ (Sapporo Satoland)

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซัปโปโร | tsunagu Japan

สวนจำลองหิมะ Sapporo Satoland เป็นสวนที่จำลองทิวทัศน์ของหิมะ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมในหิมะ ที่นี่มีสภาพอากาศที่คล้ายคลึงกับที่หิมะตกในฤดูหนาวจริง ซึ่งเหมาะสำหรับการทดลองกีฬาหิมะหรือสำหรับเดินเล่นในหิมะ นอกจากนี้ยังมีห้องแสดงสิ่งประดิษฐ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับหิมะ เช่น ตุ๊กตาหิมะ โมเดลของสัตว์ที่อาศัยอยู่ในภูเขาหิมะ และงานศิลปะแสดงสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหิมะด้วย

4. ชิมกุ้งครีม (Sapporo Kanihonke)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido หน้าหนาว 5 วัน กินเที่ยวช็อป ครบ! | Hokkaido winter 2020 – Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

Sapporo Kanihonke เป็นร้านอาหารที่ชื่อดังของซัปโปโร เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีกุ้งครีมอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งทอดกรอบ กุ้งย่าง หรือกุ้งนึ่ง เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียง คุณควรจองที่นั่งล่วงหน้า

5. เที่ยวสวนสนุกซัปโปโร (Sapporo Maruyama Zoo)

แจกแพลนเที่ยว Hokkaido 7 วัน - Pantip

สวนสนุก Sapporo Maruyama Zoo เป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่และมีสัตว์ที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงสัตว์ในทั่วไป และอาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติซึ่งบอกเล่าเกี่ยวกับอนุสัตว์ที่อยู่ในสวนนี้ ที่นี่ยังมีทั้งสัตว์ป่าและสัตว์น้ำเช่นเสือ ช้าง กวาง และเพนกวิน เป็นต้น

6. เที่ยวสวนอนุสาวรีย์จิตรกร (Moerenuma Park)

ซัปโปโรวันเดย์ทริป รวม 10 จุดเช็คอินยอดฮิตที่เดินถึงกันได้ | Kiji.life

สวนอนุสาวรีย์จิตรกร Moerenuma Park เป็นสวนที่มีทั้งภูมิประเทศและสิ่งก่อสร้างที่เป็นศิลปะ นอกจากนี้ยังมีโบสถ์สีแดงที่สวยงามและเป็นที่รู้จักของซัปโปโร และสวนนี้ยังมีสนามหญ้าสำหรับเดินเล่นและเล่นกีฬา เช่น ปั่นจักรยาน วิ่งเล่น และกอล์ฟ สวนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะ

7. เที่ยวทะเลเด็กพันทิป (Jozankei)

แจกแผนการเที่ยวซัปโปโร 1 วัน ฉบับเที่ยวเอง - Hokkaido on Tour

ทะเลเด็กพันทิป Jozankei เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติและภูมิประเทศ ที่นี่มีทั้งน้ำตก ทะเลสาบ และภูเขา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหร

8. ช้อปปิ้งที่ตลาดทางการขนส่ง (Sapporo Central Wholesale Market)

ทริปเที่ยวฮอกไกโดกับทัวร์ 6 วัน 4 คืน สัมผัสหิมะที่ ซัปโปโร ฮาโกดาเตะ อาซาฮิคาว่า ในงบไม่เกิน 4 หมื่นบาท - ชิลไปไหน

ตลาดทางการขนส่ง Sapporo Central Wholesale Market เป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลสดใหม่ๆ และผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น คุณสามารถซื้ออาหารทะเลสดๆ ไปปรุงอาหารที่โรงแรมหรืออพาร์ทเม้นท์ของคุณได้

9. ชิมเบียร์และอาหารที่ร้านอาหารไนท์ลาย (Sapporo Beer Garden & Sapporo Beer Museum)

รีวิว] เดินเที่ยวบนดินและใต้ดินใจกลางเมืองซัปโปโร (Susukino - Odori)

Sapporo Beer Garden เป็นสถานที่ที่คุณสามารถชิมเบียร์ Sapporo และอาหารญี่ปุ่นได้ในที่เดียวกัน ที่นี่มีเมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย เช่น ซาชิมิ และสุกี้ยากี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดสำหรับเหล้ากลั่นของ Sapporo Beer ซึ่งเป็นเหล้าที่ผลิตโดย Sapporo Brewery. ที่นี่ยังมี Sapporo Beer Museum ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของเบียร์ Sapporo

อ่านเพิ่มเติม  ที่พักม่อนแจ่มวิวหมอกสุดปัง! จ่ายคนละหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน!

10. ลุยตลาดนัดกระจกหลัง (Sapporo Back Market)

24 ที่เที่ยว ซัปโปโร อัปเดต 2023 เที่ยวสุดฟิน อินฮอกไกโด – CheckInChill

ตลาดนัดกระจกหลัง Sapporo Back Market เป็นตลาดนัดที่มีอาหารขายตามและของฝากที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง นอกจากนี้ยังมีร้านค้าขนมหวานและร้านขายของฝากที่คุณสามารถซื้อของฝากสำหรับคนที่คุณรักได้

11. เที่ยวสนุกและส่องวิวจากยอดเขาโมอิ (Mount Moiwa)

11 จุดเช็คอิน “SAPPORO” - ไปคนเดียว+

เขาโมอิ Mount Moiwa เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของซัปโปโร ที่นี่คุณสามารถขึ้นกล้องรถไฟฟ้าสายเฮฟวี่ (Hokkaido Jingu-mae Station) แล้วขึ้นเครื่องลำโพงที่ชื่อว่า Unimog ขึ้นยอดเขา เพื่อดูวิวของเมืองซัปโปโรที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านของฝากที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเพื่อให้คุณสามารถสนุกได้อย่างสมบูรณ์

12. เที่ยวสนุกกับตลาดนัดฤดูร้อน (Sapporo Summer Festival)

รีวิว] แจกแพลน เที่ยวฮอกไกโด 10 วัน 9 คืน จัดเต็มครบทุกไฮไลท์

ตลาดนัดฤดูร้อน Sapporo Summer Festival เป็นเทศกาลที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงในซัปโปโร ที่นี่มีการแสดงสดที่น่าสนใจเช่นการแสดงดนตรี การแสดงดนตรีชุดดนตรีคลาสสิก และการแสดงพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขายสินค้าที่น่าสนใจ

13. ท่องเที่ยวในเมืองเก่า (Sapporo Old Town)

รีวิว] Sapporo Snow Festival งานเทศกาลหิมะซัปโปโร เกาะฮอกไกโด

เมืองเก่า Sapporo Old Town เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่นี่มีบ้านเรือนแบบเก่า และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารที่จำหน่ายของที่เป็

14. เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

13 ที่เที่ยวแนะนำในซัปโปโร ฮอกไกโด สภาพอากาศ เสื้อผ้า วิธีเดินทาง (Sapporo, Hokkaido) | MATCHA เว็บไซต์แม็กกาซีนแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ซัปโปโรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่งดงาม และมีจุดเชื่อมโยงเช่น พื้นที่สำหรับเดินเล่น โครงการป่าไม้และแม่น้ำ และการปกคลุมหิมะตลอดทั้งปี บางสถานที่ที่น่าสนใจที่คุณสามารถไปเที่ยวได้ได้แก่ เขาจานแก้ว ทะเลเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว หรือการปกคลุมหิมะของ Niseko.

15. สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น (Jozankei Onsen)

รีวิว ซัปโปโร (Sapporo) x ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวคูลๆ – HASHCORNER

Jozankei Onsen เป็นสถานที่ซึ่งคุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและศิลปะญี่ปุ่นได้ ที่นี่มีอาหารญี่ปุ่นและสถานที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่น เช่น อาหารญี่ปุ่นแบบเกาะ และเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นจะแนะนำการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสมกับเมนู นอกจากนี้ยังมีการบรรยายภาษาญี่ปุ่นและการแสดงพิธีกรรมญี่ปุ่นเพื่อให้คุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและศิลปะญี่ปุ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สรุป

ซัปโปโรเป็นเมืองที่มีความหลากหลายของท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่นี่มีอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจและมีบรรยากาศที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบช้อปปิ้ง และกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่เคยไปมาก่อน ซัปโปโรเป็นสถานที่ที่คุณควรมาลองเยี่ยมชม

ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo. [VIDEO]

SAPPORO
มาซัปโปโรหน้าหนาว แต่ยังไม่รู้จะเริ่มเที่ยวไหนก่อน คลิปนี้พิมคิดแพลนมาไว้ให้ทุกคนแล้วจ้า

เนื้อหาของวิดีโอ ซัปโปโร มีอะไร? แพลนเที่ยวใน Sapporo.

ไม่หยุดไม่หยุด ไม่รอสวัสดีค่ะเราจะพาทุกคนไปเที่ยว Oppo Lotus คลิปนี้ เรามาเที่ยวกันในช่วงของเดือนธันวาคมค่ะ จากสนามบินชินชิโตเสะจะเข้าเมืองซัปโปโรพิมพ์นั่ง รับสิทธิ์ Airport โดยเลือกนั่งที่นั่งแบบ reserve ด้วยเขาจะมีจุดวางกระเป๋าไว้ให้เราขายแล้วที่นางรอง กว้างมากเลยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาทีราคาขายอยู่ที่ 1680 เยนค่ะ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่บริเวณโอนอีกมีการประดับไฟในช่วงคริสต์มาสพอดีค่ะ เราก็เลยมาเดินเล่นกันอยากบอกว่ารอบๆนี้สวยมากๆเลย สวัสดีค่ะวันแรกนะคะ เรามาถึงเมื่อวานใช่ไหมแต่เราก็ไม่ค่อยมีเวลามากเท่าไหร่มันก็มืดเร็วมากนะเราก็เลยไปดูฝ่ายนะคะ ส้มสวนนะแต่ ตอนเช้านี้เรามาอยู่กันที่นี่ค่ะ ที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโดนั้นเองนะตัวเอง ถ่ายรูปนะคะ แล้วก็ใกล้กับโรงแรมที่พิมพ์มากเลยรอบนี้ สวย วันนี้ลมแรงมาก ทุกคน ตรงๆเลย จุดถ่ายรูปเยอะมาก นก มันเหมาะกับ ถ่ายทอดสด กำลังจะแวะไปกินข้าวก่อนนะคะแล้วจะไปกินแกงกะหรี่กัน ต้องลงไปใต้ดิน น่ารักมากเลยทุกคน อาหารมาครบแล้วนะคะสำหรับ 3 คนนะคะที่เป็นห่วง มันเป็นของ ครั้งหนึ่งมือหนึ่งจะต้องกี่นาที แกงกะหรี่อย่างเดียวนะ ตอนนี้มันก็มี ตอนนี้เราก็มาซื้อตั๋วที่ Center นะคะ มันจะมีตัวตน Restore จ่ายตังค์นะ จ่ายตังค์ไปแล้วคนละ 800 เยนนะคะเข้าไปดูข้างใน ที่เราได้ขนมมาฟรีนะคะนี่เพิ่งทำเสร็จสดๆมาเลยวันนี้ เหมือนกับ พี่ชาย นี้นะคะทุกคนเราก็ได้มากินแล้วนะซอฟครีม อากาศหนาว ที่เราไปซื้อมาจากข้างในนะคะตรงนี้เป็นสีขาวเป็น Original นะคะ แล้วก็อันนี้เป็นรสช็อกโกแลตนะคะเรียกว่าแปลก อร่อยทั้งคู่เลยอร่อยทั้งคู่เลย เป็นของชาติไปเลยก็ได้ อันนึงตกอันละ 400 เองไม่แพงเลยลบมันเข้มข้นมากกว่าใช้นมเอาไปโดนมันแบบเข้มข้น มา กว่าจะตอบก็ลองทานกันดูนะคะ ทุกคนเราก็จะได้ถ่ายประมาณนี้นะ อนาคตด้านหน้า เราก็เลยอด ได้บรรยากาศข้างในมาฝากทุกคนนะ นะคะ เอามาจากโอลิมปิก หน้าสถานีต้มมะเร็งนั่งสายโทร LINE LINE นะคะ นั่งตรงมาสุดสายเลยที่สถานีมิยาโนะ สวะ 5:00 น แล้วก็เดินมา ก็แนะนำนะคะว่าถ้ามาซัปโปโรลองแวะมาข้างใน สนุกมากค่ะอยากได้บรรยากาศมาให้ดูนะ เสียดาย ก็มาเก็บบรรยากาศกันเองแล้วกัน ใช่ วันอาทิตย์ไม่หยุด ตลอดมาถึงไปกินข้าว เราก็นั่งนั่งบัตร Gaddafi มาลง ตรงคือที่ขึ้นรถเมล์แล้วละ เพิ่งถึงตรงนี้มันง่ายมากเลยนะเมื่อกี้เรานั่งรถมาจาก ใกล้สถานีซัปโปโรนะคะหนังวันแมนมา 200 เองนะ เสร็จแล้วปุ๊บ เราก็มาลงที่สถานี ลงเฟซนะคะเขาก็จะมีบนรถเขาจะมีเขียนบอกเป็นภาษาอังกฤษนะไม่ยากเลยแล้วเราก็ข้ามถนนแป๊บเดียวก็ถึง ขึ้นกี่ฉบับ นั่งรอประมาณ 30 นาทีใกล้มาก ไม่ต้องมาที่ชั้น 4 ผลหวยมาเลย์วันนี้ทุกคน คิดฮอดอยู่เด้อ ราคา Lower มีทุก 15 นาที เรานั่งกระเช้าขึ้นไปเราก็จะได้เห็นวิวของเมืองซัปโปโรอย่างเต็มตาค่ะ ขึ้นไปถึงข้างบนสุด เราก็จะได้รูปประมาณนี้ นั่งหน้าวัดทุกคน ซุปเปอร์เท็นนราธัศจรรย์นะ นอกเหนือจากที่พิมพ์พาทุกคนไปเที่ยวมาแล้ว ในเมืองซัปโปโรก็ยังมีลานสกีที่มีหิมะเป็นเท้าด้วยซะหน่อย นุ่มเดินทางจากสถานีซัปโปโรแค่ 30 นาทีเท่านั้น พี่เคยทำได้เวลาถ้าใครอยากเข้าไปดูก็สามารถกดได้ที่ลิงค์ด้านบนเลยค่ะ นี่คือสายการบินภายในประเทศอาหารที่ตะกร้านะ วันนี้นะ คุณก็แถวเยาวราชสำหรับเปิดพีทนะคะสายการบินพีช จะไป มันหลายๆคันรวมกัน ก็เหนื่อยมากแล้วสรุปของพิมพ์ก็จะดีเลย์ไปประมาณ 30 กว่านาที ก็ขอจบ คลิปซัปโปโรของพี่เพียงเท่านี้นะคะ เจอกันวีดีโอหน้าค่ะ บ๊ายบาย

อ่านเพิ่มเติม  10 ที่พัก ร้อยเอ็ด | แนะนำ ที่พัก ร้อยเอ็ด บรรยากาศดี | รีวิวที่พัก โรงแรม รีสอร์ท จังหวัดร้อยเอ็ด
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment