กิน 14 ร้านเด็ด เมืองสุราษฎร์ธานี คนพื้นที่แนะนำ

สุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีทั้งธรรมชาติที่งดงามและวัฒนธรรมที่สำคัญมากมาย ไม่เพียงแต่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของอาหารอร่อยที่อร่อยมากกว่าใครเมื่อเราพูดถึงอาหารเมืองสุราษฎร์ธานี ด้วยความหลากหลายทางอาหารที่นี่มีให้เลือกทั้งอาหารเชิงพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ และอาหารนานาชาติที่ทำให้คุณต้องคิดว่า ความสุขเพียงอย่างเดียวไม่พอสำหรับคุณแล้วล่ะกัน

วันนี้เราจะมาแนะนำร้านอาหารที่น่าสนใจและอร่อยที่สุราษฎร์ธานีมีให้เลือกมากมาย มารู้จักกับร้านอาหารที่คนในพื้นที่แนะนำกันเถอะ!

Table of Contents

1. กินเรือนเชียงคาน: อาหารเชิงพื้นเมืองสุราษฎร์ธานี

เที่ยวสุราษฎร์ธานีใน 1 วัน / 1 day trip in Surat Thani Province in Thailand #เที่ยวสุราษฎร์ - YouTube

เรามาเริ่มกันที่ร้านอาหารเชิงพื้นเมืองสุราษฎร์ธานีกันก่อนเลยค่ะ ร้าน “กินเรือนเชียงคาน” นี่เป็นร้านอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟอาหารจานด่วนตามสั่งจากวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ที่นี่คุณจะได้ลิ้มลองเมนูเด็ดของภาคภาคใต้ที่อร่อยและเผ็ดร้อน เช่น แกงส้มใส่ปลากระพง แกงไตปลา และข้าวแกงเนื้อหมูสะเต๊ะ รสชาติอร่อยและเข้มข้นจนคุณจะต้องกลับมาทานซ้ำอีกครั้ง

2. ร้านกินเกี้ยมอัญชัน: รสชาติเหนือไม่ธรรมดา

เที่ยวสุราษฎร์ธานีใน 1 วัน / 1 day trip in Surat Thani Province in Thailand #เที่ยวสุราษฎร์ - YouTube

ถ้าคุณต้องการสัมผัสรสชาติอาหารภาคเหนือที่ไม่ธรรมดา เราขอแนะนำ “ร้านกินเกี้ยมอัญชัน” ค่ะ ร้านนี้เสิร์ฟอาหารเหนืออย่างแท้จริง มีอาหารเช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ หมูปิ้ง และลาบหมู เมนูที่มีรสชาติเผ็ดหวานนุ่มละลายในปาก มาพร้อมกับการบริการที่น่าประทับใจจากเจ้าของร้านและพนักงาน

3. ร้านอาหารทะเลสดๆ: ปลาและกุ้งสดใหม่ตลอดเวลา

10 จุดเช็คอิน กินเที่ยว สุราษฎร์ธานี ปีนี้ต้องได้ไป - YouTube

สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองชายทะเลที่มีทรัพยากรทางทะเลอันมหาศาล และร้านอาหารทะเลสดๆ ในเมืองนี้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์การกินทะเลสดๆ กับ “ร้านอาหารทะเลสดๆ” ที่มีเมนูเด็ดเช่น ปลาทับทิมทอดกระเทียม กุ้งมะนาว และปูผัดผงกะหรี่ รสชาติสดชื่นและหอมอร่อยที่สุด และนี่คือโอกาสของคุณในการสัมผัสรสชาติทะเลแท้ๆ ที่ไม่ควรพลาดเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม  เปิดซิงโรงแรมใหม่อยุธยา! พูลวิลล่าสไตล์มินิมอล บนเกาะกลางแม่น้ำ?? ศาลาบางปะอิน Sala Bang Pa-In

4. ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสุราษฎร์ธานี: รสชาติเข้มข้นจากภูเขา

เที่ยว "สุราษฎร์ฯ" กับจุดเช็คอินสายธรรมชาติสุดฮิต ที่ไม่ต้องไปทะเลก็ฟินได้ : VLOG | วิศวะพาเที่ยว - YouTube

ถ้าคุณหลงใหลในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คุณต้องมาลิ้มลองที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสุราษฎร์ธานี” ค่ะ ร้านนี้เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่มีรสชาติเข้มข้นและเผ็ดร้อน คุณจะได้สัมผัสกับเส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มนวลที่ละเอียด รวมถึงเนื้อหมูและกุ้งที่สดใหม่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องปรุงรสพิเศษที่ทำให้รสชาติเด่นขึ้นอีกด้วย

5. ร้านส้มตำเจ๊เล็ก: รสชาติส้มตำที่แท้จริง

เที่ยวสุราษฎร์ธานี กับ 10 ที่เที่ยวชิวๆ - YouTube

ร้าน “ส้มตำเจ๊เล็ก” เป็นร้านส้มตำที่มีชื่อเสียงและคนรักในพื้นที่กันอย่างแพร่หลาย ที่นี่คุณจะได้สัมผัสรสชาติส้มตำแท้ๆ ที่ถูกทำจากวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดเล็กน้อยแต่กำลังดี และสำคัญคือคุณยังสามารถปรับรสชาติได้ตามความชอบของคุณด้วย

6. ร้านข้าวมันไก่แซ่บ: อร่อยแบบต้นตำรับ

รีวิว “สุราษฎร์ธานี” ชื่อนี้ หรอยแรง! - Movearound Journey

ถ้าคุณเป็นคนที่หลงใหลในรสชาติของข้าวมันไก่ คุณควรมาลอง “ร้านข้าวมันไก่แซ่บ” ค่ะ ที่นี่คุณจะได้ลิ้มลองรสชาติของข้าวมันไก่แบบต้นตำรับ ที่มีข้าวมันนุ่มหอม และเนื้อไก่ทอดกรอบอร่อย ร้านนี้ยังมีน้ำจิ้มที่ถูกสูตรพิเศษเต็มรสชาติเสมอมากับเมนู ทำให้คุณพิสูจน์ได้เองว่าร้านนี้เป็นที่เดียวที่คุณจะได้รสชาติข้าวมันไก่แท้ๆ

7. ร้านกาแฟชั้นนำ: เสริมสุขภาพด้วยกาแฟคุณภาพ

รีวิว สุราษฎร์ธานี 25 พิกัด กิน เที่ยว พัก แบบจัดเต็ม ใกล้ชิดธรรมชาติ

สุราษฎร์ธานีไม่ได้มีแต่ร้านอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีร้านกาแฟชั้นนำที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟคุณภาพสูงได้อีกด้วย ร้านกาแฟที่นี่มีเมล็ดกาแฟที่รสชาติหอมและเข้มข้น และสามารถสร้างเครื่องดื่มที่เหมาะกับรสนิยมของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนและชิลล์กับกาแฟชั้นนำ

8. ร้านอาหารนานาชาติ: สัมผัสรสชาติทั่วโลก

One day trip สุราษฎร์ธานี | Trip.com สุราษฎร์ธานี

ถ้าคุณต้องการสัมผัสรสชาติของอาหารนานาชาติ สุราษฎร์ธานีก็ไม่พลาดเลยค่ะ ที่นี่มีร้านอาหารนานาชาติมากมาย เช่น อาหารอิตาเลียน ญี่ปุ่น และอเมริกัน คุณสามารถเลือกสัมผัสรสชาติที่คุณชื่นชอบได้ตามใจชอบ ทำให้คุณสัมผัสความหลากหลายของรสชาติทั่วโลกได้อย่างเต็มใจในท้องทะเลฝั่งสุราษฎร์ธานี

9. ร้านอาหารมุสลิม: รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

ทริปสุราษฎร์ธานี 3 วัน 2 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองใต้ แสนประทับใจไม่รู้ลืม | Tripgether - YouTube

สุราษฎร์ธานียังมีร้านอาหารมุสลิมที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ร้านนี้มีอาหารมุสลิมที่อร่อยและเป็นศิลปะ ทั้งหมูและเนื้อสัตว์อื่นๆ ถูกเตรียมอย่างพิถีพิถันในรูปแบบของอาหารมุสลิม รสชาติที่เข้มข้นและอร่อยจนคุณจะต้องกลับมาทานซ้ำอีกครั้ง

10. ร้านขนมไทยต้มยำ: รสชาติอันลงตัว

15 ที่กิน ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี เที่ยวครบทุกรสชาติเมืองงามภาคใต้

ไม่สามารถพูดถึงอาหารในสุราษฎร์ธานีได้โดยไม่กล่าวถึงขนมไทยต้มยำ ร้านนี้มีขนมไทยต้มยำที่อร่อยและรสชาติอันลงตัว คุณจะได้ลิ้มลองขนมไทยต้มยำที่นุ่มละมุนละลายในปาก รวมถึงรสชาติของน้ำซุปต้มยำที่เผ็ดร้อนเป็นเอกลักษณ์

11. ร้านไอศกรีมสุราษฎร์ธานี: ความหอมหวานเย็นสบาย

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย - เพื่อนที่จะพาคุณไปสัมผัสมุมสวยๆ ของทุกสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมแนะนำวีธีการเดินทาง

ในวันที่ร้อนอบอ้าว คุณอาจต้องการกินไอศกรีมเพื่อสัมผัสความหอมหวานเย็นสบาย และสุราษฎร์ธานีก็มีร้านไอศกรีมที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ที่นี่คุณจะได้รับรสชาติไอศกรีมที่อร่อยและมีความหลากหลาย ร้านไอศกรีมในสุราษฎร์ธานีนี้มีทั้งไอศกรีมสดทำเองและไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ ช็อกโกแลต วนิลลา และอื่นๆ ที่สามารถเลือกตามรสนิยมของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการชิมช้อปบนถนนหรือนั่งเลือกสั่งในร้าน ไอศกรีมจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเย็นตัวและทำให้คุณมีความสุขในวันที่อบอ้าว

12. ร้านอาหารมุสลิมอาหารทะเล: ความละเอียดในการเตรียมอาหาร

104 จุดเช็คอินสุราษฎร์ธานี ใหม่ๆสวยๆ 2023 ที่เที่ยว ที่พักสุราษฎร์ธานี คาเฟ่เด็ดๆ

อีกหนึ่งที่น่าสนใจในสุราษฎร์ธานีคือร้านอาหารมุสลิมที่เชี่ยวชาญในอาหารทะเล ร้านนี้มีการเตรียมอาหารทะเลอย่างละเอียดและเป็นศิลปะ ทั้งปลา กุ้ง หอย และสัตว์น้ำอื่นๆ ถูกสร้างเป็นอาหารที่อร่อยและสดใหม่ คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติทะเลที่เต็มเปี่ยมความสดชื่น

13. ร้านอาหารสุราษฎร์ธานีแบบบุฟเฟ่ต์: สัมผัสความหลากหลายของรสชาติ

20 ที่เที่ยว สุราษฎร์ธานี 2023 ยอดฮิต ที่ต้องมาเยือน – CheckInChill

ถ้าคุณต้องการสัมผัสความหลากหลายของรสชาติที่สุราษฎร์ธานีมีให้ เราขอแนะนำร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารในรูปแบบที่คุณเลือกสัมผัสรสชาติของอาหารได้ไม่จำกัด สามารถเลือกเมนูตามใจชอบและทานเท่าที่คุณต้องการ ร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ในสุราษฎร์ธานีมีให้เลือกมากมาย เช่น อาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารอีสาน และอื่นๆ ที่คุณสามารถสัมผัสรสชาติที่หลากหลายได้อย่างเต็มที่

14. ร้านขนมหวานสุราษฎร์ธานี: ความหวานที่ภูมิใจ

32 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี 2023 ล่องใต้หรอยเพ [พฤษภาคม 2023]

สุราษฎร์ธานียังมีร้านขนมหวานที่มีความหวานที่ภูมิใจ ที่นี่คุณจะได้รับรสชาติของขนมหวานที่สดใหม่และอร่อยจนคุณจะต้องตกหลุมรสชาติ มีทั้งขนมไทย ขนมจีน ขนมจีบ และขนมหวานอื่นๆ ที่รับประทานได้ที่ร้านหรือพกพากลับบ้านไปเลี้ยงครอบครัวและเพื่อนๆ

อ่านเพิ่มเติม  ตกกุ้งตกปลา: บ้านพักริมแม่น้ำแม่กลอง - บ้านอ้อยรีสอร์ท ตกคันเดียวก็มันส์ได้

สรุป

สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองที่มีทั้งธรรมชาติที่งดงามและอาหารอร่อยที่น่าตื่นเต้น กับร้านอาหารที่มีความหลากหลายทั้งอาหารเชิงพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ อาหารนานาชาติ และร้านขนมหวาน คุณจะได้รับประสบการณ์การกินที่สุดเหวี่ยงและเพลิดเพลินไปกับรสชาติที่หลากหลายที่สุราษฎร์ธานีมีให้เสิร์ฟ

[ตอน 1] กิน 14 ร้านเด็ด ​เมืองสุราษฎร์ธานี คนพื้นที่แนะนำ​ [VIDEO]

เนื้อหาของวิดีโอ [ตอน 1] กิน 14 ร้านเด็ด ​เมืองสุราษฎร์ธานี คนพื้นที่แนะนำ​

ข้าวยำปักษ์ใต้เต็มที่หักที่บ้านของจังหวัดสุราษฎร์ บ้านของจังหวัดสุราษฎร์เป็นอะไรอ่ะคะ โทษทีค่ะสั่งมาสุราษฎร์ธานี เฮ้ยพี่คนเยอะๆ ไม่ใช่ไหมอ่ะปะคำ เดี๋ยวยังยังไม่แน่ใจนะคะแต่ดูในแผนที่คือมาตรงนี้แหละ เออใช่ ตามนี้นะคะไม่มีป้ายบอกชื่อร้าน เดือนไหนค่ะ ที่หลังเล่นถ่ายปาท่องโก๋ เป็นกาแฟหนุ่มโบราณแต่ทีเด็ดกินปลาท่องโก๋ รอกินเยอะอยู่ คนต่างกลับบ้านเยอะไง ปาท่องโก๋ 5 ตัว วันนี้ ข้าวหมูแดงค่ะ ขอบคุณค่ะ หมากัด 8:00 น ตอน 9:00 น อร่อยอร่อยอร่อย แผ่นพิมพ์ด้วยอ่ะ แป้งพิเศษน่าอร่อยมากเลยนะ แป้งมัน วิธีแก้ เสืออ้วนๆ คล้ายๆแป้งแป้ง กำลังจะ ตรงนี้วัดถนนหน้าเมืองนะ ถนนหน้าเมือง นี่เลยร้านนี้เลย โหร้านใกล้กับปาท่องโก๋มากร้าน ข้าวหมูแดงสาขา 2 สาขา 1 ด้วยหรอ หมูทอดน้ำแดง ก็อยากกินอันนี้เอาหมูทอดค่ะ ไข่ยางมะตูมนะคะ กากหมูทอดน้ำแดง นี่ มีน้ำหมูแดงตั้งไปให้นะคะยังร้อนอยู่เลยอ่ะ ขี้หมู หมูเลย 50 หวาน มีกลิ่นพริกไทย หมูนุ่มอร่อย เราไม่ได้สั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบแต่เราอยากกินน้ำราดหมูแดงนะคะ น้ำหมูแดงอร่อยนะคะ เต้าหู้ทอดน้ำแดงอร่อยด้วย แต่มากินครั้งแรกนะคะมาสุราษฎร์มากินตามคนพื้นที่แนะนำ ร้านนี้ก็อร่อยน้ำราดหมูแดงอร่อย เก็บไว้ Skin สวัสดีค่ะ ได้เลยค่ะ มีร้านอร่อยตรงไหนแนะนำบ้าง ถ้าเป็นทรงนี้ก็จะเป็น ตรงไปใช่ไหมคะ ค่ะก็จะเป็นเสรีแต้เตี้ยมตรงนี้ค่ะ ติ่มซํา จะได้เดินไปร้านนี่หว่าเลยแยก จะไปร้านนี้ก่อนจะปิดแล้ว ฉันว่าแล้ว งูเข้าได้ 2 ทางออก ข้าวต้มปลายิงโอชา ค่ะ ตุ๊กตาใส่เห็ด 100 บาทข้าวต้มปลาธรรมดา 80 บาทเอาข้าวต้มปลาใส่เห็ด แล้วก็ซาลาเปาหมูแดงค่ะ ยังไม่ถึงคิวเราร้านยาวนะ น้ำชา นำทางไปห้วยน้ำเก๊กฮวย ไม่อร่อย อู่ช่างใหญ่ เห็ดหอมเห็ดหูหนู ปลาสีมิ้น น้ำข้าวต้มอร่อยขวางน้ำซุปหวานค่ะ เนื้อปลาสดดีนะคะ ซาลาเปาทอดไส้หมูแดง ฝั่งโน้น มอเตอร์ไซค์ อดกิน งวดแล้วครับ หมดแล้วหรอคะ ตัวเองหมดแล้วร้านปิด 02:00 น พรุ่งนี้มึงหนีกูมีมากินไหมค่ะเดี๋ยวพรุ่งนี้มาแต่เช้าเลย ร้านอาหารตรงตลาดหน้าศาลอร่อยไหมล่ะ ชินจัง จะไปหานะจ๊ะ ร้านนี้คนเยอะไม่แพ้กันนะคะ ไม่ว่าไงนะคะ ร้านตรงตลาดหน้าศาลอร่อยจะไม่มีใครแนะนำ เดี๋ยวต้อง Search หาเอาเองหรือว่าถามใครไปเล่นน้ำก่อนนะคะ รสชาติหวานเค็มและราคาแต่อยากได้เพชรปี 60 หลงป่าค่ะ เลี้ยวขวาข้างในเป็นใส้หมูต้มเค็มปลาก็อร่อย โบราณเขาเปิดตอนเย็นกัน จะมีถนนคนเดินหรอคะ ข้าวยำอร่อยๆบ้าง บ้าย เรือหาที่นั่งกินข้าวยังอ่ะไปขายผักตั้งแต่เที่ยงที่บ้านของจังหวัดสุราษฎร์ ของจังหวัดสุราษฎร์เป็นอะไรอ่ะคะ เดี๋ยวทำงานเดี๋ยวเข้ามา กินข้าว นมโต ขายราดหน้า ผู้มีเส้นบะหมี่ราดหน้าที่จะกิน เอาเส้นบะหมี่ราดหน้านี้ค่ะ ราดหน้าหมูจานละ 40 บาทแต่ถ้าใส่ไข่ 50 บาท เดี๋ยวชิมรสชาติก่อน กำลังต้มใหม่ ใส่พริกไทย เก่งอยู่แล้วก็เลยไม่ได้ใส่น้ำปลา แต่มากินครั้งแรกนะคะมากินตามคนพื้นที่แนะนำ มีหลายร้านมีลงตรงไหนคะ ลงทง 40 บาท 50 บาทก๋วยจั๊บ ลงตัวไข่เค็ม หมูตรงๆทำไมถึงเรียกว่าลงตรงค่ะ บ้าน หนังหมูใส่เลือดไม่ใส่ แต่จะใส่กระดูกหมูใส่ลูกชิ้นปลา ใส่เต้าหู้เนื้อปลา ทองคำ ลงเป็นแบบนี้นี่เองทีแรกก็แปลกใจนะคะว่า วันลงตรงเป็นยังไง 50 บาทมาเลย น้ำพริกอร่อย เพลงหวาน น้ำซุปอร่อยนะคะ ถ้าอยากได้เผ็ดกับเปรี้ยวก็เติมน้ำซุปอร่อย ลูกชิ้นหมู + ปลา ชิงชิง ดูถ่ายทอดมัน อร่อย สั่งแบบพิเศษมานะคะเป็นไข่เค็มมะตูม ที่กรุงเทพไม่มีขาย ดูเหมือนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดานะ ตามนั้น ตั้งแต่สมัย ที่ร้านไหมคะ สวัสดีค่ะ ปลา มาแล้วครับ มีคนแนะนำ น่ารัก เป็นเนื้อปลาทอดมันย่าง ขายยังไงคะ 2520 ไม่ได้สั่งไว้ เอาน้ำไหมค่ะ มานานยังคะ คิวเยอะอย่างนี้ทุกวันเลย ป่ะ จริงๆแนะนำหลายร้านมากเลยนะแต่ตายจำไม่ได้เอง เนื้อปลาชัดเจนมีใบโหระพาด้วยค่ะ อร่อยนะ โบราณ เต้าฮวยเต้าฮวยโบราณ ใส่เครื่องหลวมค่ะขายมานานแล้วหรือยังคะ โบราณจริงๆเป็นถังไม้นะคะ วันนี้ช่วยเท่าไหร่คะ 15 บาท ได้ค่ะ เป็นเต้าฮวยน้ำขิงใส่เครื่องโบราณถั่ว ลูกเดือยนะคะหนูอายุรุ่นหลาน ศาล นั่นแหละคนพื้นที่แนะนำก็เลยลองมากินร้านขาย 18:00 น ร้อนจี๋เลย เต้าหู้เหนือเนี่ยนะคะเนี่ยละเอียดเนี่ยเลยแหละแต่ว่า น้ำขิงรสอ่อนๆไม่เผ็ด ใส่น้ำตาลน้อยเลยไม่ค่อยหวาน ลูกหลานต่ายเพิ่งมากินครั้งได้นะคะมากินตามคนพื้นที่แนะนำต้องขอขอบคุณ คนที่แนะนำนะคะ แล้วเดี๋ยวเจอกันคิดมากวันศุกร์ตอน 1 ทุ่ม EP 2 สุราษฎร์ธานี 2 สวัสดีค่ะ ขอบคุณทุกยอดวิวที่เข้ามาดูด้วยว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจแค่ 1 วิวก็ดีใจล่ะค่ะ ความคิดที่มีประโยชน์มาเรื่อยๆ

อ่านเพิ่มเติม  10 ที่พักเขาค้อ วิวปัง บรรยากาศดี อัปเดตใหม่ 2566
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment