ไปวันเดียวเที่ยวปทุม: เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปมาในวันเดียวกันได้ ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางนานๆ ก็สามารถเลือกเที่ยวที่จังหวัดปทุมธานีได้ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ ธรรมชาติ หรือการพักผ่อนสุขภาพ ที่จังหวัดปทุมธานีนั้นมีอะไรมากมายที่น่าสนใจเหล่านี้เรามีให้คุณได้เลือกเที่ยวกัน

1. หอศิลป์มาดะอินด์

ไปวันเดียวเที่ยวปทุม” เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์ | 21-09-63 |  ตะลอนข่าว - YouTube

หอศิลป์มาดะอินด์เป็นสถานที่สำหรับนักศิลป์และคนรักศิลปะ เป็นหอศิลป์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยในหอศิลป์จะมีการแสดงผลงานศิลปะของชาวอินเดีย และอีกหลายชนิดของศิลปะที่ได้รับความนิยม เช่น ชุดเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้าน

2. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ชวน #ไปวันเดียวเที่ยวปทุม เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์ -  Vacationist

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 2,000 ไร่ ประกอบด้วยป่าไม้ประดับ ลานหญ้า น้ำตก และหินปูน สถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งพักผ่อนที่สวยงามและอบอุ่นกับธรรมชาติ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นบ้านของสัตว์ป่าที่หลากหลาย เช่น สิงโต ช้าง กระต่าย และนก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวในเมืองตรัง ครบทุกฟิล ลุย กิน ชิล เที่ยว

3. ตลาดน้ำวัดหัวทอง

ชวน #ไปวันเดียวเที่ยวปทุม เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์ -  Vacationist

ตลาดน้ำวัดหัวทองเป็นแหล่งช้อปปิ้งและตื่นตาตื่นใจ อาจจะเป็นตลาดน้ำขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ว่างเว้นการแสดงสินค้าและของฝากที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและขนมจีนอร่อยๆ ให้เลือกชิมด้วย

4. สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์

ไปวันเดียว เที่ยวปทุม เช็คอิน 26 ที่เที่ยวปทุมธานี เที่ยวใกล้กรุงเทพ  ครบทุกสไตล์

สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์เป็นสวนที่ออกแบบมาในสไตล์ภาคตะวันตก ซึ่งมีพื้นที่กว่า 400 ไร่ ซึ่งมีลานหญ้า สระน้ำ และอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณได้พักผ่อนกับธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ

5. วัดท่าอิฐ

ชวนเที่ยววันเดียวครบรสที่ปทุมธานี เช็คอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์  - 77 ข่าวเด็ด

วัดท่าอิฐเป็นวัดที่มีอายุกว่า 400 ปี และเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่สนใจวัฒนธรรมไทย มีสถาปัตยกรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เช่น ศิลปะฝาผนัง ที่จะบอกเล่าเรื่องราวสำคัญในประวัติศาสตร์ไทย นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงพิมพ์หยาง และมีงานประเพณีต่างๆ ที่จะทำให้คุณได้เข้าใจวัฒนธรรมไทยอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

6. หาดเจ้าสำราญ

ไปวันเดียว เที่ยวปทุม เช็คอิน 26 ที่เที่ยวปทุมธานี เที่ยวใกล้กรุงเทพ  ครบทุกสไตล์

หาดเจ้าสำราญเป็นหาดที่มีความสวยงามและเงียบสงบ ซึ่งเหมาะสำหรับการพักผ่อนและพักฟื้นจากความเครียดในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและโรงแรมที่พร้อมบริการคุณ

7. สวนพฤกษศาสตร์สวนเบญจเพส

ชวนเที่ยววันเดียวครบรสที่ปทุมธานี เช็คอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์  - 77 ข่าวเด็ด

สวนพฤกษศาสตร์สวนเบญจเพสเป็นสวนที่รวบรวมพืชที่หลากหลายและน่าสนใจ ในสวนมีทั้งพืชต้นใหญ่ เช่น ต้นไทร ต้นยางพารา และมะพร้าว และพืชดอกไม้ที่สวยงาม อาทิ ดอกกระเจี๊ยบ ดอกหญ้านกยูง และดอกมะลิ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

8. วัดราษฎร์บูรณะ

ไปวันเดียวเที่ยว 'ปทุม'

วัดราษฎร์บูรณะเป็นวัดที่มีอายุกว่า 200 ปี และเป็นสถานที่ที่สำคัญในการศึกษาประวัติศาสตร์ไทย นอกจากนี้ ยังมีพระรูปใหญ่ของพระบรมฉายาลักษณ์อยู่ที่นี่ด้วย

9. ตลาดนัดขนอนหลวง

เที่ยวปทุมธานีใน 1 วัน ไหว้พระ พาย SUP Board กินอาหารริมแม่น้ำ - ชิลไปไหน

ตลาดนัดขนอนหลวงเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ ซึ่งมีสินค้าต่างๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน อาหาร และสินค้าสำหรับการเล่น เป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับนักช้อปปิ้งที่ชื่นชอบการหาของที่แปลกใหม่

อ่านเพิ่มเติม  พูลวิลล่าพัทยาติดทะเล Movenpick 4 ห้องนอน: ฟังชั่นดีและเยอะที่สุด คุ้มราคา บริการครบ

10. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

วันเดียวเที่ยวครบทุกสไตล์ #ไปวันเดียวเที่ยวปทุม

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นศาลที่มีความสำคัญอย่างมากในภูมิภาค ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและของฝากที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมไทยแบบแท้ๆ

11. วัดดอนหวาย

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน สายมู สายชิล ไม่ควรพลาด

วัดดอนหวายเป็นวัดที่มีอายุกว่า 150 ปี และเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่สนใจศิลปะและวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงศิลปะภายในวัด เช่น พิมพ์หยาง และโบราณวัตถุที่มีความความเป็นเอกลักษณ์ของวัดดอนหวายคือตัวเมืองเก่าที่ตั้งอยู่ติดกับวัด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขายของฝากที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว

12. แหลมทอง

ผู้ว่าฯชวนเที่ยววันเดียวเที่ยวครบรสที่ปทุมธานี เช็คอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ  ครบทุกสไตล์ สยามรัฐ

แหลมทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากมีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของพระอาทิตย์ตกแต่งสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมและงานประเพณีที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยว

13. ทุ่งคาเล่อ

วันเดียวเที่ยวครบทุกสไตล์ #ไปวันเดียวเที่ยวปทุม

ทุ่งคาเล่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าและการเข้าชมธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ ทุ่งคาเล่อเป็นที่ตั้งของเขาใหญ่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม

14. วัดเขารูปช้าง

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน สายมู สายชิล ไม่ควรพลาด

วัดเขารูปช้างเป็นวัดที่สวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากมีสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากวัดทั่วไป นอกจากนี้ยังมีวิวที่สวยงามของเมืองและทิวเขาให้ชม

15. อุทยานแห่งชาติเขาสมิง

วันเดียวเที่ยวครบทุกสไตล์ #ไปวันเดียวเที่ยวปทุม

อุทยานแห่งชาติเขาสมิงเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของเขาสมิงที่สูงที่สุดในภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีทางเดินป่าที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการเดินป่า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวอย่าง ดอยอินทนนท์ และวัดพระธาตุดอยสุเทพ

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวปทุมธานี สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถบัสได้ง่ายๆ โดยทางหลักที่สามารถเดินทางเข้ามาได้คือทางถนนปทุมธานี-นครนายก นอกจากนี้ยังมีการบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่ให้บริการระหว่างกรุงเทพฯ-ปทุมธานีด้วย

“ไปวันเดียวเที่ยวปทุม” เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์ | 21-09-63 | ตะลอนข่าว [VIDEO]

พาคุณผู้ชมไปเที่ยวกันหน่อย บอกเลยว่าไม่ไกล ใกล้ๆกรุงเทพ ก็คือที่ “ปทุมธานี” นี่เองงง ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ไปปทุมธานีแล้วจะเที่ยวอะไรที่ไหน? ไม่ต้องห่วงเพราะปทุมธานีมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบ Unseen มากมายครบทุกสไตล์ให้ค้นหา … อย่ารอช้า ตามไปกันเลย

เนื้อหาของวิดีโอ “ไปวันเดียวเที่ยวปทุม” เช็กอินที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ครบทุกสไตล์ | 21-09-63 | ตะลอนข่าว

เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวนะไปเที่ยวที่จังหวัด เขาบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯนิดเดียว แล้วที่สำคัญนะมีแหล่งอัน เยอะมากมายเลยนะครับ บุญเลิศนะครับเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นโครงการในการพาไปเที่ยว ยังไงดี ไปเที่ยววันเดียว เที่ยวปทุม โอ้โหสุดยอดเลย ปลุกสายการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักมีการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวดีกว่า 26 แห่งทำให้นักท่องเที่ยวให้สนุก ครบรส ในวันเดียว ปทุมธานี คิวแรก ผิดต้องไป ก็คือต้องไปที่ วาระวรวิหารอำเภอเมืองนี่แหละครับ กลับไปอยู่บ้าน สิริมงคล ภาพไหนครับ อุโบสถไม่ได้ครับ เป็นที่ มีสถานของ ชินวร พระพุทธรูป เป็นปูนปั้น วิชัย สมัยสุโขทัยด้วยนะครับ ท่องเที่ยวเดี๋ยวก็ไปกราบไหว้เสริมสิริมงคลกันได้สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ สินโดย 2 ริมฝั่งในป้อมมีสถานที่สำคัญทาง ศาสนาและ ริมแม่น้ำให้เราได้ชมอีกด้วยก็จะมีมากรุงเทพฯไม่ค่อยให้ความรู้ว่าสองข้างทาง วันนี้วันนี้มีประวัติความเป็น อย่างไรนะครับและที่สำคัญนะที่จังหวัดปทุมธานีในเขา กำลังจะมี แรด เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ประจำจังหวัด ประติมากรรมดอกบัวร้อยปี สวนเทพ อำเภอเมือง คือเขาได้รับการออกแบบ สีไม้ลายมือของศิลปินแห่งชาติ 3 ท่านนะครับอีกไม่นานเกินรอเดี๋ยวเสร็จครับ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เลย จะได้ก็ไปเที่ยววัดกันต่ออะไรดี วัดสิงห์ เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองสามโคก ยังไม่หมด มาปทุมธานีทั้งทีต้องไปกราบไหว้ หลวงพ่อโสธรและหลวง หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ที่วัดโบสถ์และกราบไหว้ หลวงพ่อเหลือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองปทุมธานี ไปแล้วมีแต่ความเป็น ที่รัก ห้ามพลาดกับพี่ พิพิธภัณฑ์การ เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ศูนย์กลางการเรียนรู้เกษตรแล้วก็ เศรษฐกิจพอเพียงและยังมีตลาด สินค้าเกษตรอินทรีย์และ สินค้าเพื่อสุขภาพอีกด้วย ยุ้ยญาติเยอะ จริงๆปทุมธานีอยู่ใกล้กรุงเทพฯนิดเดียว คนมองข้าม ไปเที่ยวตรงนู้นไปเที่ยวตรงนี้ไกลๆใกล้ๆ ไปกลับไปปทุมธานีจริงๆ จ้า ชีวิตชาวมอญได้นะ จังหวัด นำ เที่ยวกันนะ ต้องจ่ายแล้วก็เราไปเที่ยวด้วยกัน ใครอยู่กรุงเทพฯไปเที่ยวปทุมนี้คุณได้สิทธิ์ พิเศษกินไหลราคาไหล กินหลายๆอย่าง สิทธิพิเศษด้วยนะ

อ่านเพิ่มเติม  ม่อนอิงดอย: เต็นท์โดมห้องแอร์ ราคาหลักพันวิวหลักล้าน วิวสวย บรรยากาศดี
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment