รวมที่เที่ยวลพบุรี 2023

การเดินทางเพื่อสำรวจและสนุกสนานที่ที่เที่ยวต่างๆ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากในชีวิตของเรา และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวที่ท้าทายและที่น่าสนใจในปี 2023 ลพบุรีเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด! ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของประเทศไทย ลพบุรีมีทั้งธรรมชาติสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ในบทความนี้เราจะรวบรวมที่เที่ยวลพบุรีที่คุณควรสำรวจในปี 2023 นี้ เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยที่ไม่มีที่สิ้นสุด!

1. ปราสาทสัจธรรมอันเงียบสงบ

20 ที่เที่ยวลพบุรี 2023 เที่ยวลพบุรี นครที่น่าค้นหา [มิถุนายน 2023]

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่มีบรรยากาศศิลปะและความเงียบสงบ เชิงศาสนา ไม่ควรพลาดที่จะไปเยือนปราสาทสัจธรรมในลพบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองลพบุรี ปราสาทสัจธรรมเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนไทยนับถือและเคารพบูรณะขึ้นเป็นเวลานาน ที่นี่คุณสามารถได้รับประสบการณ์ทางศิลปะและการสวดมนต์อย่างเต็มที่ รวมถึงเพลงประสาทธรรมที่ทรงพลัง นอกจากนี้ยังมีสวนสตรีศิลป์ที่มีรูปปั้นสวยงามและสวยงามให้คุณได้ชื่นชม

2. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

เที่ยวลพบุรี 2023 เดินเที่ยวฟินๆ ในเมือง ประวัติศาสตร์

น้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในลพบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอท่าหลวง น้ำตกนี้มีความสวยงามที่ยอดเยี่ยมและเป็นเอกลักษณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและการผจญภัย ที่นี่คุณสามารถนั่งเรือข้ามแม่น้ำเพื่อเข้าชมน้ำตกที่อยู่ในป่าและสัมผัสความสดชื่นของน้ำตกที่ร่วมกันได้อย่างแท้จริง

3. ตลาดน้ำท่านา

20 ที่เที่ยวลพบุรี 2023 เที่ยวลพบุรี นครที่น่าค้นหา [มิถุนายน 2023]

เมื่อคุณมาถึงลพบุรี อย่าลืมมาสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตลาดน้ำท่านา ตั้งอยู่ในอำเภอท่านา ตลาดน้ำท่านาเป็นแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่หลากหลาย เช่น เสื้อผ้าทำจากผ้าไหมไทย ของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ ผลไม้สดส่งต่อรายการท่องเที่ยวอื่นๆ และอาหารพื้นเมืองที่อร่อยมากที่นี่คุณสามารถพบของที่น่าสนใจและสัมผัสกับวัฒนธรรมไทยได้อย่างเต็มที่

อ่านเพิ่มเติม  ที่พักใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

4. วัดเขาแก้ว

20 ที่เที่ยวลพบุรี 2023 เที่ยวลพบุรี นครที่น่าค้นหา [มิถุนายน 2023]

วัดเขาแก้วเป็นสถานที่ที่น่าสนใจและมีความเป็นเอกลักษณ์ในลพบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง วัดนี้เป็นศูนย์กลางทางศาสนาและศิลปะไทย ที่นี่คุณสามารถชมวิวที่สวยงามของเขาและเมืองลพบุรีได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปที่สวยงามให้คุณได้เยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศศาสนาอันเป็นสงบ

5. สวนสัตว์เปิดเขาน้ำร้อน

20 จุดเช็คอินเที่ยวลพบุรี - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

สวนสัตว์เปิดเขาน้ำร้อนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ในลพบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอสระโบสถ์ สวนสัตว์นี้เป็นที่ตั้งของสัตว์จริงที่หลากหลายและน่าสนใจ ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับสัตว์ที่ร้อยละ 100 ที่อยู่ในสวนสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดและได้รับความรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่นี่อยู่

6. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

รวมที่เที่ยวลพบุรี 2023 - YouTube

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยและการสำรวจธรรมชาติ ตั้งอยู่ในอำเภอท่าลี่ ที่นี่คุณสามารถท่องเที่ยวในป่าสนุกและได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กับธรรมชาติในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังเป็นที่อาศัยของสัตว์ป่าที่น่าสนใจอีกมากมายเช่น ลิงสมองเสือ หมีควาย และนกแร้ง

7. แหล่งโบราณคดีบ้านเก่า

เที่ยวลพบุรี เมืองที่ไม่ได้มีแค่ลิงจั๊กๆ แต่ไปแล้วตกหลุมรักจริงๆ - ชิลไปไหน

แหล่งโบราณคดีบ้านเก่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตั้งอยู่ในอำเภอบางแค ที่นี่คุณสามารถสำรวจโบราณคดีและวัตถุโบราณที่มีค่าในประวัติศาสตร์ของภาคตะวันตกได้อย่างเต็มประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีอาคารสถาปัตยกรรมแบบไทยโบราณที่น่าทึ่งที่นี่เช่นกัน

เมื่อคุณมาถึงลพบุรีในปี 2023 อย่าลืมแวะไปสำรวจที่เที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจทั้งหมดที่ได้กล่าวมาข้างต้น จะเป็นประสบการณ์ที่จะทำให้คุณพิสูจน์ว่าลพบุรีนั้นเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศไทย!

รวมที่เที่ยวลพบุรี 2023 [VIDEO]

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันครับ ที่ลพบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพ ทุ่งหญ้าสีเขียวอันกว้างขวาง มีฝูงน้องวัว น้องควาย และน้องแพะ ออกมากินหญ้าตามริมน้ำ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ เดิมชื่อ ลพบุรีพิพิธภัณฑสถาน เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งตั้งอยู่ภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี

อ่านเพิ่มเติม  วนาสิน รีสอร์ทไม้สักทั้งหลัง @ตาก พาไปกราบพระเจ้าตากสิน เที่ยวไปไม่กลับบ้าน

บ้านกล้วย&ไข่ คาเฟ่ นั้งรถชมสวนผลไม้ ลพบุรี
หรือตองอู คาเฟ่ กระเพราคาเฟ่

รวมที่เที่ยวลพบุรี 2023

เนื้อหาของวิดีโอ รวมที่เที่ยวลพบุรี 2023

ตอนนี้เราอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ภาษาอังกฤษ ค่าสมเด็จพระนารายณ์ค่ะ มีเป็นตัวสำหรับคนไทย 30 บาทแล้วก็ต่างชาติ 150 แดดแรงมากเลย บุพเพสันนิวาส ขึ้นมาอยู่ พี่ประดิษฐ์ พระนารายณ์ ก็มีบันได ฝั่งฝั่งนี้ แล้วก็ พรุ่งนี้ด้วยแต่เขาจะไม่ให้เราขึ้นข้างบนแล้วให้อยู่ค่ะ ขะมักเขม้น เป็นประตูเมือง ประตูเมืองอยู่ข้างหน้าตรง ร่มรื่นครับ ที่นั่งเป่าลมไม้ สถานที่ราชการแห่งเปิดใช้อยู่จริงเวลาทำการ ตั้งค่าสีส้ม ร้านขายของที่ระลึกค่ะ มีกลิ่นอายของความเป็นภาษาไทย สมัยก่อนเดี๋ยวนี้คือเราจะใช้ตรายางกันใช่ไหม อันนี้เป็นช้าง ตอนนี้เรา เสร็จภารกิจพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์นะครับ คล้ายกับฟิวส์ที่เป็น อยุธยา เมืองเก่าสร้างสะพานสมัยก่อนแล้วก็มีการต่อเติมเสริมแต่ง ถือเป็นที่ท่องเที่ยวประจำ หาจังหวัดลพบุรีเลยก็ได้นะครับ กีวี่โซดา มะนาว ส้ม อยู่ที่ไหนแล้วอ่ะลื่นร้านกระเพรา & Coffee อ****ไม่เยอะ จะมีแต่ใบสีเขียวมากเลย เดินมาถึงตรงกลางแล้วค่ะ มีร้านอาหารแล้วก็มีคาเฟ่แต่ว่าไม่มีขนมเค้กเนาะ มีแค่นี้ ข่าวก็กินน้ำปั่น ให้เดินเล่น มีดอกไม้เขียวเยอะมากเลยแต่ในรูปจะมีสีเหลือง ตรงนี้คือระเบียงดาวไปชมดาว มาที่นี่หรอให้ปักหมุด อำเภอพัฒนา ทยอยมาเรื่อยๆเลยนะ พอลงมาปุ๊บก็คือ 3 ก็เดินเข้ามา กไก่ ค้นหารูปได้นะคะ บางครั้งก็มีอาหารมาให้ใช่ไหมคะ เบื่อเนาะ ใหญ่มากค่ะ เยอะมาก ดอกทานตะวัน กระปุกดีมากพี่พินส้นสูงดอกสวยใบ กบที่นี่กล้วยอะไร เข้ามาในดงทานตะวันค่ะ ทานตะวันบาน ตอนนี้เรากำลังไปไหนต่อนะคะ ไปดูบันไดสวรรค์ค่ะ สีรุ้งมีหลายสี ตอนนี้เราอยู่ที่ทุ่งหญ้าสีรุ้งก็คือเขาจะเอาเหมือน น่าจะเป็นฟางมั้ง มาตกแต่งน้องทาสีไปให้เป็นสีสันสีรุ้งมีหลายสีมากเลยค่ะ ต้นกล้วยด้วยต้นกล้วยนี่คือ ส่วนเกินหรือเปล่า จะไปรับมาเที่ยวใหม่ค่ะมีดอกไม้เยอะ ต้องไปแลกเป็นนมให้น้องโทรฟรี หิวมาก อาหารปลาอาหารปลาเม็ด แว่นตาไม่ใส่แว่น ตลก 6 ฉาก พ่อมีให้เต็มนม มีนม ตอนนี้ก็จบทริปแล้วค่ะวันนี้เราก็จบที่ร้านกล้วยและไข่ครับ ร้านอาหารมีกล้วยตรงฟันแล้วก็ กล้วยทอด ไปดูสวนกล้วยใช่ไหม เด็กที่สำคัญก็คือทานตะวันเวลาคนมาทานตะวัน บางทีไม่ได้ทำ ต่อเนื่อง ไม่มีแล้ว จะไม่ได้ใหญ่มาก เขามีหลายโซนหลายตัวที่เป็นแบบสวนทานตะวัน เกี่ยวกับ iPhone ตื่นน็อคที่เขากำลังสูบอยู่ ไปก่อนนะครับอย่าลืมติดตามกดติดตามช่อง เป็นแฟนคลับอย่างนี้แล้วก็เป็นด้านล่าง ให้กำลังใจกัน ครับ

อ่านเพิ่มเติม  รีวิวโรงแรมม่านรูด โรงแรมสมูท SMOOTH HOTEL บางกรวย ไทรน้อย ราคา 255 บาท
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment