เที่ยว เมืองแพร่ ร้านกาแฟเลอกองเก่า, ถนนคนเดินแพร่, พักบ้านน้อยรีสอร์ท

เมืองแพร่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความงดงามและเป็นที่น่าสนใจในภาคเหนือของประเทศไทย จังหวัดแพร่เป็นที่ตั้งของหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มากใจและน่าสนใจ ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจเมืองแพร่อย่างละเอียด เริ่มต้นจากการเยี่ยมชมร้านกาแฟเลอกองเก่าที่เป็นจุดหมายปลายทางแรกของเรา

Table of Contents

1. สำรวจความงดงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เที่ยว เมืองแพร่ ร้านกาแฟเลอกองเก่า, ถนนคนเดินแพร่, พักบ้านน้อยรีสอร์ท –  Dec'19 - YouTube

ก่อนที่เราจะเริ่มการเดินทางไปยังเมืองแพร่ เราควรไปสำรวจความงดงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอนกันก่อน จังหวัดนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ทั้งทิวเขาสลับซับซ้อน น้ำตกที่สวยงาม และวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวพื้นบ้านที่น่าสนใจมากมาย

2. สุดยอดของเมืองแพร่: ร้านกาแฟเลอกองเก่า

เที่ยว เมืองแพร่ ร้านกาแฟเลอกองเก่า, ถนนคนเดินแพร่, พักบ้านน้อยรีสอร์ท –  Dec'19

2.1 ประวัติและเสน่ห์ของร้านกาแฟเลอกองเก่า

ร้านกาแฟเลอกองเก่าเป็นร้านกาแฟที่มีประวัติศาสตร์และเสน่ห์พิเศษ ตั้งอยู่ในอาคารที่มีอายุกว่า 100 ปี และเคยเป็นบ้านพักของภาคีสมุทร สถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในที่เรียบง่ายและเรียบหรูให้ความรู้สึกอบอุ่นและสะดวกสบาย

อ่านเพิ่มเติม  10 เมนูเด็กหอ Recipes: อาหารอร่อยและสุขภาพสำหรับเด็กในหอพัก

2.2 กาแฟสดและขนมอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

ที่ร้านกาแฟเลอกองเก่าคุณจะได้สัมผัสกับรสชาติของกาแฟที่สดใหม่ที่สุด กาแฟที่นำเข้าจากแหล่งที่ปลอดสารพิษและผลิตด้วยความรักและความพิถีพิถัน เมนูกาแฟที่หลากหลายเช่น คาปูชิโน่ เอสเพรสโซ่ และลาเต้ จะทำให้คุณประทับใจกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านกาแฟนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีขนมอร่อยต่างๆ เช่น ครัวซองก์ และเค้กที่อบอุ่นหอมหวาน ที่จะเพิ่มความเต็มเรื่องให้กับประสบการณ์การเยี่ยมชมร้านกาแฟนี้

2.3 บรรยากาศอบอุ่นและตกแต่งแบบวินเทจ

เมื่อเข้าสู่ร้านกาแฟเลอกองเก่า คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง เพียงแค่นั่งรับประทานกาแฟและขนมต่างๆ อยู่ในร้าน คุณจะรู้สึกเหมือนกับกลับสู่ยุคสมัยที่ผ่านมาด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยองค์ประกอบที่มีสไตล์วินเทจ หลายคนมักชื่นชอบในการถ่ายรูปในสถานที่นี้ เพื่อให้เก็บความทรงจำที่สวยงามไว้ในทุกๆ ครั้งที่มาเยือน

3. เดินเล่นทางถนนคนเดินแพร่

เที่ยว เมืองแพร่ ร้านกาแฟเลอกองเก่า, ถนนคนเดินแพร่, พักบ้านน้อยรีสอร์ท –  Dec'19

3.1 บรรยากาศที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

ถนนคนเดินแพร่เป็นที่เดียวที่คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความเคลื่อนไหวของคนและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด ตลอดทางเราจะพบกับร้านค้าและร้านอาหารที่เรียงเรียงอยู่ตามถนน ที่นี่คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าพื้นเมืองและของฝากที่น่าสนใจเป็นพิเศษได้ เช่น ผ้าทอมือถือ ผลไม้แห้ง หรือผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟหลากหลายรูปแบบที่คุณสามารถพักผ่อนและสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่

3.2 สินค้าพื้นเมืองและของฝากที่น่าสนใจ

ถนนคนเดินแพร่เป็นที่รู้จักกันในฐานะเป็นตลาดสดที่มีสินค้าพื้นเมืองที่น่าสนใจมากมาย คุณจะพบกับผ้าทอมือถือที่มีลวดลายสวยงามและความละเอียดสูง สินค้าที่ผลิตจากไม้ไผ่เช่นกระเบื้องไม้ไผ่ และของฝากอื่นๆ ที่นี่คุณสามารถหาของฝากที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีคุณภาพสูงเพื่อนำกลับบ้านให้กับคนพิเศษในชีวิตของคุณ

4. พักผ่อนที่บ้านน้อยรีสอร์ท

เลอกองเก่า แพร่ | Trip.com จังหวัดแพร่

4.1 สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าประทับใจ

หลังจากการสำรวจเมืองแพร่และเดินเล่นทางถนนคนเดิน คุณสามารถพักผ่อนที่บ้านน้อยรีสอร์ทที่เป็นที่พักที่น่าสนใจและมีความสะดวกสบายมาก ที่นี่มีห้องพักที่ออกแบบอย่างดีเพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายสุข สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครบครัน ผ้าปูที่นอนที่นุ่มสบาย และบริการที่ดีจากทีมงานที่เป็นมืออาชีพ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบและความเข้มข้นของธรรมชาติ ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและรู้สึกสดชื่นใจอย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม  ที่พักเขาใหญ่ ราคา 1,000 บาท @บ้านชีสเค้กเขาใหญ่

4.2 บรรยากาศที่เงียบสงบและเข้มข้นของธรรมชาติ

บ้านน้อยรีสอร์ทตั้งอยู่ในที่ตั้งที่มีธรรมชาติอันงดงามและเข้มข้น คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และทิวทัศน์ที่ยามเย็น ที่นี่คุณสามารถเดินเล่นในสวนที่มีพื้นที่กว้างขวาง หรือสัมผัสกับสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สะอาดและสดชื่น การพักผ่อนที่บ้านน้อยรีสอร์ทจะช่วยให้คุณใกล้ชิดกับธรรมชาติและเพลิดเพลินกับความเงียบสงบในแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามนี้

5. สรุป

ในการเที่ยวเมืองแพร่คุณจะได้สัมผัสกับความงดงามและเสน่ห์ของจังหวัดนี้อย่างแท้จง เริ่มต้นจากการสำรวจความงดงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่มีธรรมชาติที่งดงามและวิถีชีวิตที่น่าสนใจของชาวพื้นบ้าน ต่อด้วยการเยี่ยมชมร้านกาแฟเลอกองเก่าที่มีประวัติศาสตร์และเสน่ห์ที่น่าตื่นเต้น และการเดินเล่นทางถนนคนเดินแพร่ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสินค้าพื้นเมืองที่น่าสนใจ ไม่ลืมที่จะพักผ่อนและสัมผัสกับความเงียบสงบและเข้มข้นของธรรมชาติที่บ้านน้อยรีสอร์ท

หลังจากที่คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดคุ้มค่าในการเที่ยวเมืองแพร่ คุณจะกลับมาพร้อมกับความทรงจำและประสบการณ์ที่สุดพิเศษในใจ อย่าลืมที่จะกลับมาอีกครั้งในอนาคตเพื่อสัมผัสกับสิ่งที่ยังไม่เคยได้เจอในเมืองแพร่อีกครั้ง

#ถนนคนเดิน #แพร่
ช่วงนี้เป็นช่วงเบรคจากการเดินทางเพราะเจ้าโควิด-19 อาละวาดอยู่ เราไม่ได้ไปไหน เลยขอเก็บทริปการเดินทางเก่าๆ มาฝาก

เมื่อช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนธันวา 2019 เราออกทริปขึ้นเหนือไปในหลายจังหวัด

แพร่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่เราได้แวะนอนในตัวเมือง 1 คืน ก่อนเดินทางต่อไปภูลังกา ก็เลยมีโอกาสเที่ยวชมในเมือง 2-3 แห่ง และเก็บบรรยากาศมาฝากกันตามเคยนะคะ

สำหรับวิดีโอในทริปต่อจากเมืองแพร่ไปภูลังกา เพื่อนๆ ตามไปชมกันได้ที่ลิ้งค์นี้:

• เที่ยว กางเต๊นท์ภ…

Thank You,
The Vacationer
[email protected]

#ถนนคนเดิน #แพร่

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยว เมืองแพร่ ร้านกาแฟเลอกองเก่า, ถนนคนเดินแพร่, พักบ้านน้อยรีสอร์ท – Dec’19

สวัสดีค่ะจากวีดีโอก่อนหน้านี้ The Vacation เนอะเราพาเพื่อนๆออกจากเมืองแพร่ขึ้นไปนอนเต้นท์ ภูลังกาวันนี้เราก็พามาเพื่อนกลับมาเที่ยวในตัวเมืองแพร่กันนะคะ เริ่มจากที่นี่ก่อนเลยค่ะหลังจากนอนที่นี่เมื่อคืน ตื่นเช้ามาเรามาหากาแฟหอมๆกัน เพิ่มความสดชื่น นี่ไงร้านกาแฟเลอกอง ของเก่าอยู่ตรงหัวมุมหน้ากาดกองเก่าที่เป็นถนนคนเดินยามเย็นของเมืองนี้ร้านดูร่ม เด้อนางเลยทีเดียว พระเข้ามาในร้านก็เจอขนมน่ากินหลายอย่างโดยเฉพาะมาการองที่เห็นนี้ น่ากินมากเลย มีชั้นบนให้ขึ้นไปนั่งชิวๆด้วย บรรยากาศชั้นบนดูเหมือนอยู่ในบ้านตัวเองเลยนั่งเล่นสบายๆ เพื่อนๆดูสิคะ มุมนี้น่าจะอาศัยนั่งประชุมงานไปจิบกาแฟไปด้วย มีของให้เล่นนิดๆหน่อยๆให้น้องๆนั่งเล่นแก้เบื่อ กาแฟของเรามาแล้วค่ะปูชิโน่ถ้วยโปรด ตามด้วยคาราเมลลาเต้แล้วก็ชาเขียวเย็น จิบกาแฟนั่งเล่นกันจนเพลินเราก็ได้เวลาไปกันต่อ ช่วงเย็นแล้วก็พาเพื่อนมาเดินถนนคนเดินเมืองแพร่ แพกาญนะคะ ที่นี่มีชื่อว่ากาดกองเก่า เขาจะไปถนนคนเดินเฉพาะวันเสาร์ 16:00 น ถึง 20:00 น ในกาดมี Street Music กล่อมคนเดิน shopping กันเพลินๆ มุมนี้มีร้านขายงานศิลปะภาพแขวนผนังทำเป็นภาพของความเป็นอยู่ดั้งเดิมของ เมืองแพร่พอเราเข้ามาดูใกล้ๆก็ประหลาดใจว่าอ้าวนี่มันไม่ใช่ภาพเขียน เป็นเพื่อนเห็นไหมคะภาพเหล่านี้ทำขึ้นจากการเอาเมล็ดข้าวสีต่างๆกันมาติด การเรียนการเป็นรูปภาพอย่างที่เห็นนับว่าเป็นงานศิลปะที่สร้างสรรค์เลยทีเดียว ส่วนตรงนี้ก็มีเวทีพื้นเมืองเล็กๆให้เด็กๆที่มาบรรเลงสะล้อซอซึงให้นักท่องเที่ยวนักช็อป ได้นั่งฟังกัน เดินมาอีกหน่อยแล้วก็เจอแหล่งร้านขายเสื้อผ้าที่ทำมาจากเยื่อไผ่ เป็นสินค้า OTOP ของเมืองนี้ และตรงนี้ก็มีร้านกาแฟเล็กๆน่ารักริมทางเดิน เราเดินมาถึงจุดสิ้นสุด การของถนนคนเดิน อะไรบ้าง ค่ำแล้วเราซื้อของกินหิวกลับไปกินที่พักกันดีกว่า นี่ไงคะที่พักของเราอยากแนะนำเลยค่ะบ้านน้อยรีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆสงบสงบแถบชานเมืองมีห้องพักประมาณ 10 ห้องราคาหลักร้อย You ตอนนี้ก็คือ เพื่อหาที่เราซื้อมาจากกาดกองเก่า เช้าวันใหม่ที่บ้านน้อยรีสอร์ท สอด เพื่อนกาแฟมีอาหารเช้าและกาแฟให้ทานด้วยรวมอยู่ในค่าห้องแล้ว แล้วนะคะ ขอจบทริปเมืองแพร่ไม่ตรงนี้ ได้เวลาออกเดินทางต่อกันแล้วขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม  พูลวิลล่าหัวหินติดทะเล หาดส่วนตัว classic beachfront 4ห้องนอน
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment