เที่ยวปทุมธานี 1 วัน ไปไหนดี | 1 Day Trip ปทุมธานี

ถ้าคุณกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ และไม่อยากเสียเวลาเดินทางนานนัก ปทุมธานี เป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรคิดถึง ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และตั้งอยู่ใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ เพียง 1 วันก็เพียงพอที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำและร่วมสนุกกับสถานที่ท่องเที่ยวในปทุมธานี มาดูกันว่าเราควรไปเที่ยวที่ไหนบ้างใน 1 Day Trip ปทุมธานี

1. วัดสวนพระยาไกร หลังจากเดินทางเพียงเล็กน้อยจากกรุงเทพฯ

One Day Trip | ปทุมธานี แจกแพลนเที่ยวชิลล์ใกล้กรุง กินคุ้ม เที่ยว สบายครบทุกสไตล์!

หากคุณเป็นคนชอบวัฒนธรรมและศิลปะ วัดสวนพระยาไกร คือสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เนื่องจากมีองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้นมากมาย เช่น พระแสงสว่างอันงดงามของศิลปินชื่อดัง เจ้าวรวงศ์ วรวงศ์กิติมาศ และเจ้าเพชรเกษมที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีหอมรสดีสุดยอดที่เหมาะแก่การถ่ายรูปและประกอบความสนุกสนานกับครอบครัวและเพื่อนฝูงของคุณ

อ่านเพิ่มเติม  ศรีวิไล ที่พักเรียบหรูสไตล์ไทยดั้งเดิมใจกลางเมืองสุโขทัย

2. ฟาร์มแกะแพะบ้านฟาง

เที่ยวปทุมธานีฉบับ One Day Trip เที่ยวสนุก แบบจัดหนักจัดเต็ม

ฟาร์มแกะแพะบ้านฟาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในปทุมธานี โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ที่นี่มีแกะและแพะหลายสายพันธุ์ให้คุณได้ชมและเล่นกับพวกเขา คุณสามารถซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงมาให้อาหารพวกเขาได้ เพื่อช่วยเหลือในการดูแลสุขภาพของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย เช่น การขี่ม้า การขึ้นชมวิว และการเล่นน้ำ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

3. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

One Day Trip | ปทุมธานี แจกแพลนเที่ยวชิลล์ใกล้กรุง กินคุ้ม เที่ยว สบายครบทุกสไตล์!

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในปทุมธานี โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติและการเดินป่า ที่นี่คุณจะได้รับประสบการณ์การเดินป่าที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน ภายในอุทยานแห่งชาตินี้มีหลายเส้นทางให้คุณเลือกเดินทาง เช่น เส้นทางน้ำตกเกาะเทียม และเส้นทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง เขาบางพระ และดอยหลวง ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของภูเขา ที่นี่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศไทยและพักผ่อนใจกับอากาศบริสุทธิ์ที่เย็นสบาย

4. แหล่งช็อปปิ้ง บ้านโนนทอง

One Day Trip ปทุมธานี อิ่มบุญ อิ่มใจ ถ่ายรูปสวย

แหล่งช็อปปิ้งที่ดีในปทุมธานี ก็คือบ้านโนนทอง ที่เป็นตลาดสดริมถนนหลักในจังหวัด นี่คือสถานที่ที่คุณจะสามารถซื้อของฝากและของชำร่วยสำหรับคนที่คุณรักได้อย่างหลากหลาย เช่น ผ้าไหมไทย ผลไม้ อาหารท้องถิ่น ขนมไทย ชุดแต่งงาน และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีอาหารที่อร่อยอย่างหลากหลายให้คุณได้ลิ้มรส ที่นี่เป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเพื่อค้นหาของฝากและของชำร่วยสำหรับคนรักของคุณ

5. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และธรรมชาติแห่งประเทศไทย

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน สายมู สายชิล ไม่ควรพลาด

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และธรรมชาติแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เนื่องจากมีการแสดงทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เช่น ตุ๊กตาสุนัขเชอร์ล็อกฮอล์มีเกียร์ ผึ้งและนกผึ้ง ส่วนใหญ่ผู้เข้าชมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ผ่านการแสดงอย่างท้าทาย นอกจากนี้ยังมีเกมและกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็กๆ และครอบครัว

6. สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ

25 ที่เที่ยวปทุมธานี มาเที่ยวกันเถอะ ใกล้แค่นี้เอง - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและนั่งเล่นในที่สุด สวนสาธารณะนี้มีพื้นที่กว้างขวางและเขียงลงไปยังบริเวณสระน้ำ ที่นี่คุณสามารถมานั่งพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ ชมวิวที่สวยงามและฟังนกหวีดร้อง เพื่อให้การเดินทางของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น คุณสามารถเช่าจักรยานและม้าที่นี่ได้เช่นกัน

7. วัดสวนพลู

เที่ยวปทุมธานีฉบับ One Day Trip เที่ยวสนุก แบบจัดหนักจัดเต็ม

วัดสวนพลูเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ย้อนหลังนานนับหลายร้อยปี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่ารักมากๆ ในพื้นที่ปทุมธานี ที่นี่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธและชมภาพประวัติศาสตร์ของวัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและโครงการศิลปะที่น่าสนใจที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามและเพิ่มความหมายในชีวิตของคุณ

8. วัดโบสถ์แสงเนียม

One Day Trip เที่ยวปทุมธานี ไหว้พระ วัดดัง ถ่ายรูปสวย ทริปสั้นๆ  แต่ครบจัดเต็ม

วัดโบสถ์แสงเนียม เป็นวัดที่สวยงามและน่าทึ่งมากที่สุดในปทุมธานี วัดนี้ถูกสร้างขึ้นโดยผู้อาศัยจากภูเขาทองเพื่อเป็นที่ประดิษฐ์และสักการะของพระบรมฉายาลักษณ์ในอดีต ที่นี่คุณจะพบกับโคมไฟที่สวยงามและจักรวาลในชั้นด้านล่างของวัด ที่นี่ยังมีสวนสวยเพื่อให้คุณได้นั่งพักผ่อนและนำภาพที่สวยงามออกมาได้

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่: น่าไปเที่ยวในปลายปี 2023!

9. สถานีรถไฟเดิมปทุมธานี

เที่ยวปทุมธานี ชมพิพิธภัณฑ์ | ไหว้พระ | แวะคาเฟ่สวย - Wongnai

สถานีรถไฟเดิมปทุมธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ความสำคัญอย่างมาก สถานีรถไฟนี้มีอายุกว่า 120 ปีแล้ว และได้ถูกปรับปรุงและสร้างใหม่ในสมัยของราชวงศ์เจ้าฟ้าแพรวพันธุ์ ที่นี่คุณสามารถชมสถาปัตยกรรมสวยงามและดูไอเดียการออกแบบเกี่ยวกับสถานีรถไฟแบบเดิม ที่นี่ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่น่าสนใจสำหรับการพักผ่อนและอาหารกลางวัน

10. ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี

เที่ยวปทุมธานีใน 1 วัน ไหว้พระ พาย SUP Board กินอาหารริมแม่น้ำ - ชิลไปไหน

ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและศิลปะของประเทศไทย ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมนี้เป็นสถานที่ที่ได้รับการออกแบบอย่างลงตัวเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และท่องเที่ยว ที่นี่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของปทุมธานี และชมงานศิลปะและวัฒนธรรมที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีโซนจำลองวัฒนธรรมและการแสดงที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับการเรียนรู้และท่องเที่ยวของคุณ

11. ตลาดน้ำไทรน้อย

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน สายมู สายชิล ไม่ควรพลาด

ตลาดน้ำไทรน้อย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงของประเทศไทย ตลาดน้ำนี้เป็นตลาดน้ำที่มีอายุกว่า 100 ปี และยังคงเป็นสถานที่ที่เก่าแก่และดังของปทุมธานี ที่นี่คุณสามารถพบกับสินค้าที่หลากหลายและน่าสนใจ ซึ่งประกอบไปด้วยผลไม้สดๆ อาหารทะเล ขนมไทย ผ้าทอและงานฝีมืออื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและการแสดงอื่นๆ เช่น การแสดงดนตรีและการเต้นรำเพื่อสร้างบรรยากาศที่น่าสนุกสนาน

12. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

ปทุมธานี ใกล้ๆ อยากให้ไปถึง: สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสำหรับคนรักธรรมชาติ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นสถานที่ที่สำคัญและเป็นที่น่าเชื่อถือของประชาชนในปทุมธานี ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนี้เป็นที่ประดิษฐ์ของเจ้าพ่อหลักเมืองในตำนานและก็ยังคงเป็นศูนย์กลางของความเชื่อหลักประจำภูมิภาค ที่นี่คุณสามารถได้ยินเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับเจ้าพ่อหลักเมืองและดูพิธีการสวยงามที่จัดขึ้นเพื่อเกียรติความเชื่อ ที่นี่ยังมีตลาดขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์อย่างดี นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขนมไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากให้คุณได้ลิ้มรสและพักผ่อนได้อย่างสบาย

13. โบราณสถานอโณทัยสถาน

ปทุมธานีแค่นี้เอง มาเช็คอิน 10 พิกัด ปทุมธานี

โบราณสถานอโณทัยสถาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและหลายคนไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนปทุมธานี โบราณสถานนี้มีอายุกว่า 1,500 ปีแล้ว และถูกค้นพบโดยบุคคลทั่วไปในปี พ.ศ. 2492 โบราณสถานนี้เป็นพื้นที่ที่มีประวัติศาสตร์ของราชวงศ์สุโขทัยที่สำคัญและยังคงความสวยงามและเก่าแก่อยู่ในสมัยใหม่ ที่นี่คุณสามารถชมพระบรมราชานุสาวรีย์และตำหนักพระเทพมหาธาตุอโณทัยได้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สวยงามสำหรับถ่ายรูปและเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน

14. อุทยานหลวงห้วยขวาง

เที่ยวปทุมธานีฉบับ One Day Trip เที่ยวสนุก แบบจัดหนักจัดเต็ม

อุทยานหลวงห้วยขวาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย อุทยานหลวงห้วยขวางนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักในภาคกลางของประเทศไทย ที่นี่คุณสามารถเดินเล่นในสวนหมอนทองสวยงาม ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขา ลุ่มห้วยขวาง และชมน้ำตกที่มีความสวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างเช่น การเดินป่า นั่งเรือ และชมดอกไม้ภูมิภาคอีสานในพื้นที่อุทยานหลวงห้วยขวาง

15. สวนผึ้งสามพราน

แนะนำโปรแกรมเที่ยว 11 ทริปใกล้กรุงห้ามพลาด เที่ยวเสาร์-อาทิตย์  แบบไม่ต้องลางาน - ชิลไปไหน

สวนผึ้งสามพราน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ของปทุมธานี สวนผึ้งนี้เป็นแหล่งผลิตผึ้งและน้ำผึ้งที่มีชื่อเสียงและยังคงรักษาสภาพดีอยู่ในปัจจุบัน ที่นี่คุณสามารถเดินเล่นในสวนผึ้ง ชมผึ้งและเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของผึ้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่นการชมดอกไม้ที่สวยงามในสวน การชิมน้ำผึ้งที่มีรสชาติอร่อยและเป็นเอกลักษณ์ของสวนผึ้งสามพราน

อ่านเพิ่มเติม  เที่ยวบ้านสะปัน น่าน: อยากหยุดเวลาไว้ที่สะปัน

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน ไปไหนดี | 1 Day Trip ปทุมธานี [VIDEO]

PATHUM THANI

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวปทุมธานี 1 วัน ไปไหนดี | 1 Day Trip ปทุมธานี

สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลังจากที่เราไปเที่ยวทะเลมากันเยอะแล้วนะคะวันนี้โบว์เปลี่ยนบรรยากาศเพื่อน มาเที่ยวที่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยากันบ้างนะคะโดยที่แรกเนี่ยเราจะพาไปที่ร้านอาหารที่ชื่อบ้านตานิดนะคะที่นี่ก็เป็น เป็นโฮมสเตย์ด้วยนะคะแล้วก็ ที่ที่ 2 ที่เราจะพาไปชื่อว่าทั้งสิ้นนะคะซึ่ง ที่นี่น่ะก็เป็นทั้งรีสอร์ทนะคะแล้วก็มีคาเฟ่น่ารักๆติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วก็มี ร้านอาหารและกิจกรรมให้เด็กๆเยอะแยะมากมายเลยนะคะใครที่เป็นสายกินนะคะเราก็มี ลูกเล็กๆนะคะห้ามพลาดที่นี่เลยค่ะที่แรกนะคะที่โบว์อยากจะพาเพื่อนๆไปก็เป็น ร้านอาหารชื่อดังในช่วงนี้นะคะเพราะมีออกข่าวอยู่บ่อยๆนะคะ ที่ชื่อว่าบ้านตานิดนะคะตอนแรกก็ไม่ทราบว่าอยู่ใกล้บ้านโบว์ที่อยู่แถวปทุมธานีมาก หาแต่ว่าน้องโบว์นินทามาที่นี่ก็บรรยากาศดีเลยทีเดียวค่ะสำหรับเมนูทาง ก็เป็นเมนูอาหารไทยนะคะก็มีเมนูกุ้งเผาที่มันทะลักนะคะไม่ต้องไป อยุธยาก็สามารถทานได้ที่นี่นะคะเดี๋ยวโบว์ขออนุญาตสั่งอาหารนะคะแล้วก็เดินชมวิวรอบ ร้านอาหารแล้วกลับมาดูกันอีกทีว่าอาหารหน้าตารสชาติเป็นยังไงกันบ้างนะคะ หลังจากทานอาหารกลางวันกันอิ่มนะคะเราก็มาที่พม่า เท้านะคะที่นี่นอกจากจะเป็นรีสอร์ทที่พักแล้วนะคะแล้วก็เขาก็ยังมี สนามเด็กเล่นที่ถือว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่โบว์เคยเห็นมาตอนกลับมาที ที่เมืองไทยครั้งนี้นะคะเป็นสนามเด็กเล่น Outdoor นะคะกลางแจ้งแล้วก็มีที่ตีนะคะเหมือน คล้ายๆกับบ้านต้นไม้ให้เด็กๆสามารถปริ้นได้นะเหมาะสมกับเด็กๆเกือบทุกช่วงวัย หลังจากลานนาเล่นของเล่นเสร็จแล้วนะคะเราก็เดินไปกันที่บราวน์คาเฟ่นะซึ่งเป็นร้าน แต่ที่ติดอยู่กับริมแม่น้ำเลยนะคะระหว่างทางไหนเพื่อนๆจะเห็นเราก็ยังมีของเล่นให้กับเด็ก เด็กๆมากมายนะแล้วก็เขาจะแต่ง Theme ของเล่นแล้วก็ทางเดินระหว่างที่เดินไปจะเป็นตีมฟักทองนะคะแล้วก็ ที่เห็นก็มีต้นกระบองเพชรด้วยถ้าใครชอบต้นกระบองเพชรนะคะ เอาราคาตอนนี้เราก็เข้ามาภายในคาเฟ่แล้วนะคะข้างในร้านคาเฟ่เนี่ยก็ตก แต่งสไตล์ฟักทองแล้วก็เป็นใช้สีแบบโทนอบอุ่นสะอาดๆสบาย สายตานะคะส่วนเมนูเนี่ยก็มีทั้งกาแฟแล้วก็ smooth-e นะคะรวมไปถึงถ้าใครชอบ พวกของหวานเขาก็มีไอศกรีมแล้วก็พวกขนมหวานสไตล์ต่างๆนะคะทั้งเป็น เค้กเป็นทั้งพวก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ฝรั่งเศสก็มีเหมือนกันนะคะ ร้านอาหาร เงียบๆ หลังจากทานขนมเสร็จนะคะเราก็เดินออกมาดูบรรยากาศริมแม่น้ำตรงคาเฟ่กัน นะคะสำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศในแม่น้ำนะคะที่นี่เขาก็มีทริปล่องเรือริมแม่น้ำ ถามจากถ้ำจากที่ทำกินกาแฟด้วยนะคะนี้เขาเรียกว่าผ้าซิ่น Boat Trip นะคะ สนใจก็ติดต่อกับทางรีสอร์ทได้เลยนะคะบรรยากาศน่ารักมากๆเลย ก่อนที่เราจะกลับบ้านกันวันนี้นะคะ ผ่านมาทางนี้ค่ะทำกินอาร์ตข่าวนะคะสำหรับแม่ๆนะคะพี่ ลูกๆมาหาเราก็หากิจกรรมให้ลูกๆทำระหว่างที่เรามาเที่ยวพักผ่อนกันแบบนี้นะคะที่นี่ เราก็มีนะคะเพ้นท์เสื้อนะคะแล้วก็กิจกรรม Tie dye shirt นะคะอย่างที่เห็นตรงหน้านี้แล้วนอกจากนี้ก็ยังมีสอนเห็นว่า รูป painting นะคะแล้วก็กิจกรรมอื่นๆอีกมากมายสำหรับเด็กๆเลยนะคะ ถ้าใครสนใจก็ห้ามพลาดรีสอร์ทนี้เลยค่ะพร้อมกินอาร์ตทาวน์นะคะยังไงวันนี้โบว์โคราช ไปก่อนค่ะเจอกันวีดีโอคลิปหน้านะคะสวัสดีค่ะบ๊ายบาย

About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment