ไหว้พระ 3 วัดสวย จังหวัดนครปฐม เที่ยววันเดียว อิ่มใจ ได้บุญ ถ่ายรูปสวย

วัดเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญในศาสนาพุทธ ซึ่งในประเทศไทยมีวัดมากมายที่เปิดให้ผู้คนไหว้พระได้ทุกวัน เราจะพาคุณไปเยือน 3 วัดสวยในจังหวัดนครปฐมที่เป็นที่นิยมในการไหว้พระและเที่ยวชม โดยไม่ต้องใช้เวลานานและยังได้บุญอีกด้วย

Table of Contents

วัดป่าสว่าง

ไหว้พระ 3 วัดสวย จังหวัดนครปฐม เที่ยววันเดียว อิ่มใจ ได้บุญ ถ่ายรูปสวย (EP.22) - YouTube

ความสำคัญของวัดป่าสว่าง

วัดป่าสว่างเป็นวัดสำคัญของจังหวัดนครปฐมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระพุทธเจ้าเคยมาพบประชาชนในอดีต

การเดินทางไปวัดป่าสว่าง

วัดป่าสว่างตั้งอยู่ในตำบลพุทธมณฑล อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยสามารถเดินทางไปได้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถบัสที่มีบริการจากตัวเมืองนครปฐม

อ่านเพิ่มเติม  ที่เที่ยวสุดฮิตใกล้สงขลา

ความสวยงามของวัดป่าสว่าง

วัดป่าสว่างมีสถาปัตยกรรมที่ลงตัวและสวยงาม มีพระธาตุใหญ่และพระธาตุน้อยที่สร้างขึ้นเป็นเหมือนหมู่บ้านเล็กๆ และมีทั้งหมด 9 อุโบสถ ที่มีความสวงามและน่าทึ่งที่จะได้ไปเยือน นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สวยงามของต้นไม้ในพื้นที่วัด ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกลับสู่ธรรมชาติอันงดงามและสงบสุข

วัดสระกระโจม

พาเที่ยว 10 วัดนครปฐม ตระเวนไหว้พระใกล้กรุง สุขใจ อิ่มบุญแบบเดินทางง่าย มีนาคม 2022 - Sale Here

ความเป็นมาของวัดสระกระโจม

วัดสระกระโจมเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าของนครปฐม มีอายุกว่า 300 ปี และถือเป็นวัดที่มีความสำคัญในการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมของคนในพื้นที่นี้

ความสวยงามของวัดสระกระโจม

วัดสระกระโจมมีสถาปัตยกรรมที่สร้างด้วยศิลปะไทยสมัยใหม่ และเป็นแบบเรียบง่าย ทำให้มองเห็นความงดงามและความสงบเรียบร้อยของวัดได้อย่างชัดเจน

วัดบางเลน

ไหว้พระ 9 วัดสวย นครปฐม เที่ยววันเดียวใกล้กรุงเทพ ไหว้พระ ถ่ายรูปสวย อิ่มใจ ได้บุญ

ความสำคัญของวัดบางเลน

วัดบางเลนเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าของนครปฐม และมีความสำคัญมากในประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนาในภาคตะวันตกของประเทศไทย

การเดินทางไปวัดบางเลน

วัดบางเลนตั้งอยู่ในตำบลบางเลน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม สามารถเดินทางไปได้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง

ความสวยงามข

มองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งในสถาปัตยกรรมและภาพรวมของวัด สถาปัตยกรรมของวัดบางเลนมีความเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ด้วยลวดลายและสีสันที่สวยงาม ภายในวัดยังมีศิลปะฝากศพอันสวยงามอีกด้วย

สรุป

การเที่ยวชมวัดเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งและอิ่มใจ ไม่ว่าจะเป็นวัดป่าสว่างที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน วัดสระกระโจมที่มีสถาปัตยกรรมเรียบง่ายและเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรม หรือวัดบางเลนที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ เราสามารถท่องเที่ยวและได้รับบุญจากการไหว้พระในวันเดียวกันได้ อย่าลืมเตรียมกล้องถ่ายรูปเพื่อสร้างความทรงจำที่สวยงามด้วยนะคะ

Frequently Asked Questions (FAQs)

1. วัดไหนเหมาะสำหรับการไหว้พระและถ่ายรูปสวยที่สุดในจังหวัดนครปฐม?

วัดป่าสว่างและวัดบางเลนเป็นที่นิยมในการไหว้พระและถ่ายรูปสวยที่สุดในจังหวัดนครปฐม

2. วัดสระกระโจมมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง?

วัดสระกระโจมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องน้ำสะอาด พื้นที่จอดรถ และร้านอาหารใกล้เคียง

3. สามารถเดินทางไปวัดป่าสว่างใช้รถประจำทางหรือรถส่วนตัวได้หรือไม่?

สามารถเดินทางไปวัดป่าสว่างได้ทั้งรถประจำทางและรถส่วนตัวค่ะ มีบริการรถประจำทางที่เดินทางผ่านวัดป่าสว่างเสมอ นอกจากนี้ยังสามารถมาโดยรถส่วนตัวและจอดรถในบริเวณที่กำหนดไว้ใกล้วัดได้เช่นกัน

4. วัดไหนที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมและเที่ยวชมวัดในวันเดียว?

วัดป่าสว่าง เป็นที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมและเที่ยวชมวัดในวันเดียว ด้วยความสวยงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสุขและความสงบ

อ่านเพิ่มเติม  10 ที่เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า!

5. มีกิจกรรมอะไรที่สามารถทำในวัดเพื่อเพิ่มบุญคุณได้บ้าง?

ในวัดทั่วไปจะมีกิจกรรมทางศาสนาเช่น การรับศีลเพื่อเพิ่มบุญคุณ การบวงสรวงพระพุทธรูป และการทำบุญอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถทำบุญโดยการสร้างบารมีหรือบริจาคในชื่อของตนเองเพื่อสร้างบุญแก่ตนเองและครอบครัวได้เช่นกัน

วันนี้ว่างแล้วงัย จะชวนเพื่อนๆ ไปไหว้พระ 3 วัดสวย เที่ยววันเดียวใกล้กรุงเทพ อิ่มใจ ได้บุญ แถมได้ถ่ายรูปสวย กลับมาอัพกันแบบรัวๆ กับ วัดเจริญราษฏร์บำรุง วัดประชาราษฎร์บำรุง วัดไร่แตงทอง ที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ต้องบอกว่าวันเดียวเที่ยวได้ครบจริงๆ

เนื้อหาของวิดีโอ ไหว้พระ 3 วัดสวย จังหวัดนครปฐม เที่ยววันเดียว อิ่มใจ ได้บุญ ถ่ายรูปสวย (EP.22)

ไหว้พระ 3 วัดสวยจังหวัดนครปฐม เที่ยววันเดียวใกล้กรุงเทพฯ อิ่มใจได้บุญถ่ายรูปสวย สวัสดีครับวันนี้ว่างหรือไงแชนแนลจะชวนเพื่อนๆโบกมือลาห้างสรรพสินค้าชั่วคราว แล้วขยับไปไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับ 3 วัดสวย ที่อำเภอกำแพงแสนจังหวัดนครปฐม คราวนี้นอกจากได้บุญแล้วยังได้คิวแล้วได้ถ่ายรูปสวยๆกลับมาปั้นแบบรัวๆ ต้องบอกเลยว่าวันเดียวเที่ยวได้ครบ อยากรู้มีที่ไหนบ้างตามกันไปเลยครับ เริ่มกันที่แรกวัดเจริญราษฎร์บำรุงหรือที่ชาวบ้านมักเรียกว่าวัดหนองพงนก ไฮไลท์ของวัดนี้นอกจากจะเป็นสถานที่ศูนย์รวมจิตใจ ชาวพุทธแล้ว ยังเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกด้วยเพราะความงดงามของพระพุทธรูป ที่ตั้งตระหง่านอยู่รอบตัวอุโบสถ โดยผู้ที่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนจะต้องประทับใจกับการตกแต่งภายในอุโบสถตกแต่งด้วยไม้แกะสลัก ที่มีความปราณี และอีกไฮไลท์สำคัญคือ พระสมเด็จองค์ปฐมปางมหากา จักรพรรดิพระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิเป็นพระประธานประจำอุโบสถซึ่งเป็นปางที่หาชมที่ไหนในเมืองไทย ไม่ได้อีกแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาวัดเจริญราษฎร์บำรุง ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ 2 ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ครับ เมื่อเสร็จแล้วขับรถออกจากวัดประมาณ 9 กิโลเมตร มาถึงวัดประชาราษฎร์บำรุง เนื้อที่เรียกติดปากของคนพื้นที่ว่าวัดรางหมัน วัดที่มีความงดงามวัดหนึ่งในอำเภอกำแพงแสนจังหวัดนครปฐม เป็นวัดที่ไม่ปรากฏว่าสร้างขึ้นในปีใดแต่เล่ากันว่าเป็นวัดที่พระครูสุกิจ ธรรมะสอนหรือหลวงพ่อหว่างได้เป็นผู้ก่อตั้ง ภายในวัดมีหลวงปู่ดำ เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยรัตนโกสินทร์ รวมไปถึงพระเกจิ ชื่อดังหลวงปู่แผ้วปวโร จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยได้รับการขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งเมืองกำแพงแสน นอกจากนี้ยังมีวิหารอายุยืน แต่งตัววิหารเป็นสีขาวทั้งหมด มีธุระปราณี สวยงามทำให้ที่นี่เป็นวัดสวยแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครปฐม สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาวัดประชาราษฎร์บำรุง ตั้งอยู่เลขที่ 5 ตำบลรางพิกุล อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐมครับ ปิดท้ายกันที่วัดไร่แตงทองซึ่งห่างจากวัดรางหมัน 19 กิโลเมตรเช่นเดิมครับ อีกหนึ่งวัดสวยที่ตั้งอยู่ในอำเภอกำแพงแสน ตื่นตาไปกับความงดงามของหลวงปู่หลิวประทับพญาเต่าทองสีทององค์ใหญ่ มีความสุข 15 เมตร ทำให้ผู้คนชอบเดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภ นอกจากนี้มีความเชื่อที่ว่า หากใครได้ลอดใต้ท้องพญาเต่า จะทำให้อายุยืนยาวเหมือนเต่า Bronchi คือ แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาวัดไร่แตงทองตั้งอยู่ที่ ที่หมู่ 15 ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอ แพงแสนจังหวัดนครปฐมครับ ถ้าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ยังไม่มีโปรแกรมไปไหน ก็ลองเปลี่ยนจากเดินห้างมาเข้าวัดก็ดีเหมือนกันนะครับ ได้ทั้งบุญได้ชิวได้รูปสวยๆ ถ้าผ่านมาแถวอำเภอกำแพงแสนจังหวัดนครปฐม ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวกัน ทำวันเดียวได้ครบเลยนะครับถ้าใครชอบคลิปนี้อย่าลืมกด like กด Subscribe เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ พบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ

อ่านเพิ่มเติม  นอนทะเลภูเก็ต: ที่พักสุดชิลล์วิวติดทะเลราคาถูก
About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment