พาเที่ยวเขาค้อ 18 ที่กิน พัก และเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน

เขาค้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน และเป็นที่รู้จักกันในภาคกลางของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน หรือไปเที่ยวเพื่อชมวิวทิวเขาที่สวยงาม ในบทความนี้จะพาเที่ยวเขาค้อ พร้อมกับแนะนำจุดชมวิวสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดเพชรบูรณ์ ในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

วันที่ 1

VLOG พาเที่ยว EP.24 เที่ยวเขาค้อ 18 ที่กิน พัก ที่เที่ยว จ.เพชรบูรณ์ 3 วัน  2 คืน จุดชมวิวเขาค้อเน้นๆ - YouTube

จุดชมวิว เขาค้อ

หลังจากเดินทางมาถึงเขาค้อ แนะนำให้พักผ่อนและเช็คอินที่โรงแรมก่อน แล้วไปเยือนจุดชมวิวที่เป็นที่รู้จักกันดี นั่นคือ เขาค้อ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนกันอย่างแน่นอน จากด้านบนของเขาจะเห็นวิวทิวเขาที่สวยงามของเพชรบูรณ์ได้อย่างชัดเจน และถ้ามาในช่วงเวลาเช้าจะเห็นหมอกที่ลอยอยู่บนหุบเขาอีกด้วย การเดินขึ้นเขาจะต้องเดินจากทางฝั่งขวาของเขา โดยจะมีบันไดที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินขึ้นเขา

ร้านอาหารเบ็ดเตล็ด

หลังจากชมวิวเขาค้อเสร็จ มารับประทานอาหารที่ร้านอาหารเบ็ดเตล็ดกันเถอะ ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่มีเมนูอาหารหลากหลาย และมีรสชาติอร่อย โดยเมนูที่แนะนำคือ อาหารเล็กๆ ที่จะได้ลองทุกอย่าง เช่น ไก่ย่าง แกงป่า และส้มตำ ราคาไม่แพงเกินไปและคุ้มค่ากับความอร่อยของอาหารที่ได้รับ

โรงแรมฮิลล์ รายวัน

หลังจากเดินทางไปเยือนจุดชมวิวและรับประทานอาหารเบ็ดเตล็ด ต่อมาจะเข้าพักที่โรงแรมฮิลล์ รายวัน โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย และมีบรรยากาศเป็นกันเอง เป็นโรงแรมที่มีความสะอาดและบริการที่ดี เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ราคาไม่แพงและคุ้มค่ากับคุณภาพของที่พักที่ได้รับ

วันที่ 2

เที่ยวเขาค้อ เพชรบูรณ์ ทุ่งเก๊กฮวย คาเฟ่ญี่ปุ่น ที่พักจุดชมวิวทะเลหมอก The  Moon | FOLLOW ME Creator - YouTube

อุทยานแห่งชาติทับลิง

ในวันที่สองของการเดินทาง แนะนำให้ไปเยือนอุทยานแห่งชาติทับลิง ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม และสามารถเดินป่าได้ที่นี่ด้วย ในอุทยานแห่งชาตินี้จะมีเส้นทางเดินป่าที่สามารถเดินได้โดยไม่ต้องใช้กำลังมากนัก และเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนและชมวิวธรรมชาติ ที่นี่ยังมีน้ำตกที่สวยงาม และเหมาะสำหรับการถ่ายรูปบรรยากาศและการรวมตัวกับคนในครอบครัวหรือเพื่อน

หมู่บ้านเขาล้านนา

หลังจากเดินป่าที่อุทยานแห่งชาติทับลิงเสร็จแล้ว แนะนำให้ไปเยือนหมู่บ้านเขาล้านนา ซึ่งเป็นหมู่บ้านชุมชนที่มีบ้านเรือนที่สวยงาม และมีวิถีชีวิตที่เป็นธรรมชาติ หลังจากเดินชมหมู่บ้านแล้ว สามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านได้อย่างใกล้ชิด โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การทำอาหาร การทำงานเลี้ยงสัตว์ การปลูกพืช และการเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน

วันที่ 3

จุดชมวิวทะเลหมอกอำเภอเขาค้อ | จ.เพชรบูรณ์ - YouTube

ถ้ำน้ำตกพญาเย็น

ในวันสุดท้ายของการเดินทาง แนะนำให้ไปเยือนถ้ำน้ำตกพญาเย็น ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีน้ำตกและถ้ำที่สวยงาม และเหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อน สัมผัสกับธรรมชาติและความเงียบสงบของธรรมชาติ หากคุณชื่นชอบการผจญภัย สามารถเดินทางเข้าไปในถ้ำน้ำตกได้ และสามารถชมน้ำตกและการตกของน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด

ร้านอาหารลูกชิ้นทอดสด

หลังจากชมวิวและเที่ยวถ้ำน้ำตกพญาเย็นเสร็จสิ้นแล้ว ในช่วงเที่ยงคืน แนะนำให้ไปที่ร้านอาหารลูกชิ้นทอดสด ร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักกันในพื้นที่ โดยมีเมนูอาหารหลากหลาย แต่เมนูที่ได้รับความนิยมคือ ลูกชิ้นทอด ซึ่งถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่ ราคาไม่แพงและมีรสชาติอร่อย

การกลับบ้าน

หลังจากที่เที่ยวพักผ่อนจนสุดฟินในเขาค้อและจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ถึงเวลากลับบ้านแล้ว คุณสามารถใช้บริการของรถตู้สำหรับการเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯ หรือจังหวัด

ร้านอาหารที่แนะนำในเขาค้อ

3 วัน 2 คืน เขาค้อ-ภูทับเบิก ไปรษณีย์เขาค้อ กังหันลมยักษ์ คาเฟ่ ร้านอาหาร  จุดชมวิว งบ 1,000 บาท - YouTube

หลังจากที่ได้เที่ยวชมวิวเขาค้อแล้ว คุณควรลองรับประทานอาหารที่ร้านอาหารในพื้นที่ดูบ้าง เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมและอรรถรสของชาวบ้าน มีร้านอาหารหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น ร้านอาหารครัวเจริญเพื่อนบ้าน ร้านอาหารอร่อย หรือ ร้านอาหารไทยอร่อย ที่นี่มีอาหารสำหรับทุกเพศทุกวัย และมีรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ อาทิเช่น ผัดไทย ต้มยำกุ้ง แกงส้ม และอาหารเมือง ที่นี่ยังมีเมนูอาหารสำหรับผู้ที่มีความพิถีพิถันในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและเพื่อเจริญพันธุ์ต่อไป อย่างเช่น อาหารมังสวิรัติ และอาหารเจ

ถ้าคุณมาเที่ยวเขาค้อไม่ควรพลาดที่จะลองรับประทานอาหารที่นี่ อาหารที่มีรสชาติอร่อย และเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ที่จะเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีและคุ้มค่าที่สุด

วิธีการเดินทางไปเขาค้อ

เที่ยวเขาค้อ เพชรบูรณ์ 3วัน2คืน [ คลิปเต็ม ] | #มาแล้วต้องได้เช็คอิน -  YouTube

โดยรถยนต์ส่วนตัว

ถ้าคุณต้องการเดินทางไปเขาค้อด้วยรถยนต์ส่วนตัว คุณสามารถขับรถจากกรุงเทพฯไปยังเขาค้อโดยใช้ถนนมอเตอร์เวย์แพ็คเส้นทางกรุงเทพฯ-นครสวรรค์ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสาย 203 และตรงไปตามถนนนี้จนถึงเขาค้อ การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจะใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

โดยรถตู้

หากคุณไม่ต้องการขับรถเอง สามารถใช้บริการของรถตู้สำหรับการเดินทางไปเขาค้อได้ มีบริษัทรถตู้หลายแห่งที่มีบริการรับส่งคุณจากกรุงเทพฯไปยังเขาค้อ และบริการรับส่งจากสนามบินดอนเมือง หรือสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยรถไฟ

หากคุณต้องการใช้บริการของรถไฟ สามารถนั่งรถไฟสายหมอชิต-นครสวรรค์ และต่อรถโดยสารประจำทางจากสถานีนครสวรรค์ไปยังเขาค้อ โดยมีระยะเวลาการเดินทางประมาณ 6-7 ชั่วโมง

สรุป

การเดินทางไปเขาค้อเป็นที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการพักผ่อน สัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน โดยมีที่เที่ยวหลากหลายให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการชมวิวเขาค้อ ที่จะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และวิวที่สวยงาม การเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติทับลิง ที่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ การเข้าไปชมหมู่บ้านเขาล้านนา ที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวบ้าน การเข้าไปชมถ้ำน้ำตกพญาเย็น ที่จะได้เป็นกลางแจ้งและเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ และรับประทานอาหารที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ที่จะไม่มีที่ไหนที่นำเสนอได้เหมือนกัน

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปเที่ยวเขาค้อและจังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อท่องเที่ยวหรือพักผ่อน อย่าลืมเตรียมตัวเพื่อเดินทาง และสัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ แล้วคุณจะได้ประสบการณ์การเดินทางที่ดีและคุ้มค่าที่สุด

VLOG พาเที่ยว EP.24 เที่ยวเขาค้อ 18 ที่กิน พัก ที่เที่ยว จ.เพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน จุดชมวิวเขาค้อเน้นๆ [VIDEO]

เขาค้อ
คลิปนี้ไปมาช่วงหน้าฝนปี 63 วันที่ 3-6 กันยายน 2563 เที่ยวเขาค้อช่วงปลายฝนต้นหนาวเพราะอยากเห็นทะเลหมอก แต่ก็ไม่ได้เห็น ตอนที่ไปฝนตกเป็นบางช่วง ทริปนี้ส่วนใหญ่จะเป็น ที่เที่ยวเขาค้อคาเฟ่ ที่มีจุดชมวิวเขาค้อสวยๆ จุดถ่ายรูปเขาค้อสวยๆ ส่วนที่กินมื้อหลักๆ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านข้างทางหรือร้านที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน บางร้านก็อร่อยทุกเมนู บางร้านเมนูแนะนำที่อร่อย ก็ใครที่มีแพลนจะไปเขาค้อปีนี้ ก็แวะเที่ยวตามได้นะคะ สถานที่เที่ยวเขาค้อที่ไปมาก็ตามนี้เลย
วันที่ 1
1. the Bluesky Garden Resort เขาค้อ
2. กรินทร์ รีสอร์ท Coffee, Resort, Bistro เขาค้อ

อ่านเพิ่มเติม  12 ร้านอาหาร+คาเฟ่นครปฐม ครึ่งปีแรก 2023

วันที่ 2
3. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ
4. Pino Latte resort & cafe เขาค้อ
5. โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า ตั๊กม๊อ (Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า)
6. ร้านขนมจีนหล่มเก่า น้ำยาสูตรเด็ด
7. Cedar Cafe’ (CEDAR ป่าสน CAFE เขาค้อ) คาเฟ่ป่าสน
8. ที่พักเขาค้อโอโซนวิว เขาค้อ
9. อุทยานแห่งชาติน้ำตกศรีดิษฐ์
10. ปันสุขเขาค้อ อาหารไทยอิตาเลี่ยนเขาค้อ

วันที่ 3
11. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เขาค้อ
12. อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ จุดชมวิวของเขาค้อ
13. 180 องศา all day all season รีสอร์ท คาเฟ่
14. ครัวแม่หนู (ขนมจีนครัวแม่หนู)
15. ภูแก้วรีสอร์ท&แอดเวนเจอร์ปาร์ค (Phukaew Resort & Adventure Park)
16. ภูแก้วพีค (Phukeaw Peak) จุดชมวิวเขาค้อ ถ่ายรูป
17. เลอ ขวต เขาค้อ สเต็ก กาแฟ อาหารยุโรปและอาหารอีสาน ผัดไทกุ้งใหญ่/ตามสั่ง และ เครื่องดื่ม อร่อยเว่อวัง

วันที่ 4
18. ภูแก้วแอดเวนเจอร์พาร์ค (Phukaew adventure Park)
======================================================
สถานที่ท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ , ที่เที่ยวเขาค้อ , เขาค้อที่เที่ยว, ที่พักเขาค้อ , ท่องเที่ยวไทย , ที่เที่ยวใหม่เขาค้อ , อำเภอเขาค้อ , เขาค้อที่พัก , เขาค้ออากาศ , เขาค้อทะเลหมอก , เขาค้ออยู่จังหวัดอะไร , เขาค้อ ภาษาอังกฤษ , เขาค้อรีสอร์ท , เขาค้อเบย์เบย์ , ที่เที่ยวเขาค้อคาเฟ่ , ที่เที่ยวเขาค้อ 2564 , ที่เที่ยวเขาค้อล่าสุด , ที่เที่ยวเขาค้อตอนกลางคืน , ที่เที่ยวเพชรบูรณ์เขาค้อ , ที่เที่ยวเพชรบูรณ์หล่มสัก , ที่เที่ยวเพชรบูรณ์คาเฟ่ , จุดชมวิวเขาค้อที่สวยที่สุด , จุดชมวิวเขาค้อ , จุดชมวิวเขาค้อที่พัก , จุดเช็คอินเขาค้อ , ร้านอาหารเขาค้อ , ร้านอาหารเขาค้อเราเที่ยวด้วยกัน , ร้านอาหารเขาค้อคนละครึ่ง , ร้านอาหารเขาค้อราคาถูก , ร้านอาหารเขาค้อแนะนำ , Travel in Thailand , Chillpainai , Khao Kho , จุดชมทะเลหมอกเขาค้อ

เนื้อหาของวิดีโอ VLOG พาเที่ยว EP.24 เที่ยวเขาค้อ 18 ที่กิน พัก ที่เที่ยว จ.เพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน จุดชมวิวเขาค้อเน้นๆ

อันนี้เป็นรายการวิ่งตากล้องนะคะ ราชาเขา น้ำใสใด ขา พาเที่ยวนะคะแล้ววันนี้ เขา จังหวัดเพชรบูรณ์นะคะ ก็ออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงครึ่งนะคะมาถึงนี่ประมาณ กินข้าวอะไร ตอนนี้ก็ กินที่แรกของเราวัน มาที่เดิม ติดต่อทาง รีสอร์ทที่แบบสไตล์อังกฤษ ถ้าใครที่ไม่ได้เข้าค่ะเขาก็มี ให้ แต่ก็มี ค่าบริการนะคนละ 100 บาทเองนะคะเดี๋ยว เราเข้าไปดู กันเลยนะคะก่อน ก่อนไปชมบรรยากาศข้างในกัน กดแชร์คลิปกดติดตาม Subscribe Channel YouTube น้ำใสไดอารี่กันไว้ก่อนนะคะ Re30 4 คน ปั๊ม ESSO ตอนนี้นะคะกำลังตามหาแผนที่กันอยู่ ไหน หาขุมทรัพย์ ตามล่า ตอนนี้อยู่ไหนแล้วเราผ่านจุดที่ 1 มาแล้ว อันนี้ทำอะไรกันคะ มนุษย์ ไม่เอาเราขายไม่ทันดิ รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง สำหรับมุมถ่ายรูปที่ The Blue Sky Resort นะคะ สวนสไตล์อังกฤษต้องบอกว่าเยอะ จริงๆนะคะ ไกลอึดนะคะก็ เดินถ่ายรูปให้ครบทั้ง 30 จุดเลยนะจ๊ะ มีนะคะ บัตรเข้าชม นะครับบลูสกายรีสอร์ทเขาก็จะมีคูปองส่วนลดนะคะอาหารให้นี่ 20 บาท ขาดใบละ 20 คนละ 20 บาทข้างหลัง วันนี้ก็มาแวะ แวะซื้อน้ำนะคะใช้บัตรส่วนลดกันอยู่ข้างในถ่ายรูป อย่างเมามัน แค่ 7 บาท จาก 30 ใช้เวลากี่ชั่วโมง ชั่วโมงกว่านะ คือเมื่อกี้ทุกคนคือมันมีทั้งหมด 30 ด่านเว้ย เออมันมีทั้งหมด ถ่ายรูป ผ่านไปแค่ 7 จุดเองมั้ง นี่ ยังเหลืออีก เหลืออีกนิดเดียวเอง เราจะถ่ายกันครบหรอ แล้วทำไมบอก แล้วทำไมปกติ หนักเลยทีนี้ อันนี้นะคะกำลัง เดิน ขึ้นเขา ขึ้นไปไหน ไปจุดชมวิว จุดชมวิว 360 องศาต้องพูดแบบนั้น อะไรนะเมื่อกี้ว่าอะไรนะ อันนี้เป็นรายการวิ่งตามกล้องนะคะ ปราสาทเขา ตอนนี้นะคะก็ ดันตูดกันขึ้นมาจนถึงแล้วนะคะ อ้าววิวผมอยู่สวยนะคะดูด้านหลัง นี่ ก็สำหรับบลูสกายรีสอร์ทนะคะต้องบอกเลยว่าสำหรับค่าตั๋ว เข้าชมนะค่าบริการน่ะ 100 บาทเนี่ยคุ้มเลยนะคะคือถ้าคนที่ พี่ถ่ายรูปนะ ถ้าคนที่แบบมาถ่ายรูปตามจุดที่เขาให้อ่ะครบนะ โอ๊ย 100 บาทคุ้มมากเธอ จะบอกให้กูไหมวันนี้ถามกูไหม ดูก่อนนะคะแต่ละคน ส่วนมากไปค่ะถึงจะไม่ให้ถึงจะไม่ครบ 30 นะแต่ก็ได้รูปสวย สวยเยอะอยู่นะคะ ถ้า 30 ต้องนอนนี่แหละ อ๋อ 30 เราต้องได้พักที่นี่แล้วถึงจะจ่ายครบ 30 สุดอะไรเงี้ย ตอนนี้นะคะถึงที่พักของคืนแรกแล้ววันนี้เราพักที่ ตฤณนะคะ Coffee Resort มีบริ เมื่อกี้ ตอนนี้นะคะหลังจากเช็คอินตรง font เสร็จแล้วนะคะเขาก็ให้ตาม เด็กไปเด็กคือนูนรถข้างหน้ารามมอเตอร์ไซค์ก็จะ ถึงห้องพัก บ้านพักไหม เฟิร์น วันนี้นะคะเราพัก ที่นี่ห้องนี้นะคะชั้น 1 แต่ก็ เจ้านาย ช่วงนี้ ห่างๆกัน เปิดได้ป่ะเนี่ย ไหนมาเบิ่งท่องหน่อย อันนี้ไม่มีคีย์การ์ดค่ะ นี่ทุกคนห้องพัก ห้องน้ำของเรานะคะ ห้องน้ำใช้ได้แล้วเนี่ย ทีวีอยู่โน่น วันนี้นะคะกินข้าว เสร็จแล้วอาบน้ำเสร็จแล้ว ก็เดี๋ยวกินอะไรกันนิดหน่อยนะคะ แล้วก็ค่อยนอน แล้วเดี๋ยวเราค่อยมาเจอกันวันที่ 2 นะคะ Good Morning เช้าวันที่ 2 นะคะ กินข้าวเสร็จแล้ว ไปไหนต่อ ซ่อนแก้ว เดี๋ยววันนี้ที่แรกของวันที่ 2 แล้วจะไป หาชนแก้วกันก่อน ไปกันเลยจ้า ตอนนี้นะคะเราก็มาถึงแล้ววัดผาซ่อนแก้วคนเยอะมาก คนนี้วันหยุดวันแรกนะคะก็เดี๋ยวเราจะ ไปชมบรรยากาศด้านบนกันนะคะที่นี่เขาบอกว่าสวยมากคิวนะคะ ยังไม่เคยมานะเพิ่งเคยมาครั้งแรกนี่แหละ ตอนนี้นะคะเราก็เดินขึ้นมาถึงชั้นบนสุดผอ. ตรงนี้แล้วนะก็จะเห็นด้านหลัง หาเป็นองค์พระประธาน ขนาดใหญ่ พี่เป็นแบบ เออที่เป็น สวยมากเลยนะคะก็คือเป็นจุดชมวิวด้านบนเห็นได้รอบทิศทางเลยอ่ะดีงาม นางสาว วันนี้นะคะก็ไหว้พระถ่ายรูปวัดผาซ่อนแก้วเสร็จแล้วนะคะ เดี๋ยวเราจะไปถ่ายรูปกันที่รีโนนะคะประเทศ จุดเขาเรียกว่าคาเฟ่ที่มีจุดถ่ายรูป 360 องศา อ๋อโอเคค่ะเดี๋ยวไปดูกัน มาถึงแล้วนะคะฟีโน่ลาเต้ ตอนนี้อยู่กันที่ pino latte อากาศดีมีอีกแล้ว พรุ่งนี้ใช่ไหม อ๋อเดี๋ยวเดี๋ยวนะจะกินให้ดูเป็นคนแรกเลยใช่ป่ะ เดี๋ยวเราจะมานั่งกินกาแฟตอนนี้เนี่ยนะไม่จ้า มีไม่อ่ะพี่ว่านะคะ เดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศข้างในร้านกันนะ ที่นี่ก็ไม่มีอะไรมากนะคะก็เป็นร้านกาแฟนะคะนั่งกิน ชิลชมวิวนะคะแล้วก็ถ่ายรูปนะคะใครที่มาที่ฟิโนลาเต้ก็มาลองชิม กาแฟที่นี่ดูได้นะคะ เดี๋ยวต่อไป แวะที่ไหนต่อ บรมจารย์ตั๊กม้อ ไปฝึกวิทยายุทธหรอ จงเตรียมเขาค้อตั๊กม้อบรรยากาศเป็นยังไง ตอนนี้นะคะมาถึงแล้วโรงเตี๊ยม ขอบฟ้า บรรยากาศแบบว่าร้านอาหารจริงๆเลยอย่างนี้นะคะ วันนี้นะคะแล้วก็เก็บบรรยากาศ ข้างในโรงเตี๊ยมเรียบร้อยแล้ว Station หิวแล้วค่ะว่ากินที่ไหน เออเราจะไปแวะข้างทาง วันนี้นะคะมื้อกลางวันนะคะมาแวะกินขนมจีนนะคะ มาเขาค้อก็ต้องกินขนมจีนเส้นสีใช่ไหม เก่านะคะนะเขาบอกว่าน้ำยาสูตรเด็ดเดี๋ยวก็ดูว่าเด็ดจริงไหม เอาใหม่แก้ใหม่ที่บอกเส้นสีใช่ไหมไม่ใช่เส้นปกตินี่แหละ ชุดใหญ่อันนี้เราสั่งชุดกลาง อันนี้มีน้ำยาอะไรบ้างเนี่ยมีน้ำยาป่า พัทยาน้ำพริกน้ำพริกน้ำพริก เป็นไงบ้าง อร่อยอยู่นะคะ ใครที่ผ่านมาเส้นนี้นะก็มาแวะทานกันได้นะคะที่นี่อยู่เส้น 2196 เส้นตัดกับ 12 โจร ถึงแล้วนะคะสีดาคาเฟ่พาเมาคลีล่าสัตว์ มากเลยอ่ะครั้งจริงคนเยอะมากแต่ทางเข้านี่ดูแบบ คือเมื่อกี้ทางเข้าแบบออกแนวออกแนวแบบทำไมมันหลอนๆ ใช่พาเมาคลีล่าสัตว์ คือเป็นตาเฟ่ในป่าป่าสนนี่ป่าสนนะทุกคน เห็นไหม ทำลาย น้องเป็นแฟนแล้ว เหล้ามีอยู่หน้าตาเขาซะก่อน หน้าตาเหมือนหนูเลย เว็บใบเตยกับใบตอง ใบเตย อันนี้ ให้กับพี่จริงๆ เจอเพื่อนแล้ว น้องน่ารักได้น้ำแล้ว เป็นไงบ้างอันนี้มิกซ์เบอร์รี่นะคะ เมื่อเรามาที่นี่เป็นที่แรกก็ต้องกินเมนูซิกเนเจอร์ Signature เอาที่นี่ เรียกว่า เอาแบบง่ายๆป่ะบ้านๆ อเมริกาอเมริกาโนฮันนี่เลมอน อเมริกาโน่ ได้เชอรี่ บรรยากาศ ร่มรื่นมากเลยเนี่ยมันเป็นป๋าสด แล้วเพราะว่าเป็นคาเฟ่ที่อยู่ในป่าสนนะคะมันก็เลย เย็นสบาย ต่างจากที่แวะเมื่อ 2 ที่ที่แล้วนี้เลยนะ ต่อไปเราจะไปกันที่ check-in ห้องพักกันก่อนแล้วก็เดี๋ยวค่อยออกไปไหนกันต่อดูกันอีก ถึงแล้วนะคะวันนี้เราพักกันที่นี่เขาค้อโอโซนวิวนะคะ ก็เป็นที่พักแบบ แนวห้องพักนะคะแล้วก็อาจจะเห็นเป็น อ้าววิวภูเขานะคะ ก็อยากเห็นทะเลหมอกอ่ะตั้งแต่มายังไม่เห็นเลยนะแต่ฝนก็ตกอยู่ทุกวันนะคะนี่ดูบรรยากาศ วันนี้เราขึ้นไปเช็คอินแล้วเขาก็ให้ขับเข้ามาข้างใน ถึงแล้วทุกคนหลังสีชมพู รวยขับเข้ามาข้างในนะคะก็เราวันนี้เราพักกัน 4 คน ในห้องนี้ เหนื่อยมากเลยไปสำรวจกัน แพ้แดดแพ้แดด ดูบอลสด เข้าไปดูข้างในก็ได้มั้ง ไปเดี๋ยวเราไปดูข้างในกันดีกว่าค่ะ อ๋อเป็นเหมือนกับโฮมสเตย์อย่างนี้เลยไหม นี่นะคะห้องพัก เล่น 4 คน ห้องน้ำ ไม่ไม่ใช่ลูกบิด ก็ห้องมีแอร์ครบนะคะ หาที่กินเหล้าแล้ว อะไรนะเมื่อกี้ว่าอะไรนะ กินเหล้าแล้ว Army ได้ที่กิน แล้วนะคะมีที่นอนไม่เท่าไหร่นี่คนนี้คนส่วนที่กิน วันนี้ออกจากที่พักเก็บกระเป๋าเข้าที่พักแล้ว แล้วก็มาต่อกันที่น้ำตกศรีดิษฐ์ เพิ่งจะอยู่ใกล้ๆกับที่พักโลเดียวเอง เอออยู่ใกล้ๆกันนะคะตอนนี้ก็เข้ามาข้างในแล้วที่นี่เขาก็จะมีค่า บริการค่าบำรุงอุทยานนะ คนละ 20 แล้วก็มีค่ายานพาหนะอีก 30 บาทนะคะ แชร์ลูก พนักงานหญิงนี่นะคะเราก็ได้บัตรเข้า น้ำตกศรีดิษฐ์มาแล้ว ไปดูข้างในกันดีกว่า ฝนจะตกอีกแล้ว ทุกคนตอนนี้เรากำลังเดินลง ถ่ายวิวน้ำตกด้านล่างนะคะเป็นอ้าน้ำเลยแหละ สีแดงหน่อยเอาน้ำหน้าฝน อยากกินมากเลยอ่ะ ถึงกันแล้วนะคะปันสุขเขาค้อเป็นอาหาร ไทยอิตาเลี่ยนเราสั่งเมนูกันดีกว่ากินไรดี ร้านราคามาตรฐานทั่วไปนะ พูดถึงอ่ะมาตรฐานราคามาตรฐานนะคะ Siri นะคะพิซซ่าอิตาเลี่ยนหาแฟน ป้าเตาฟืนเขามีวิธีทำนะคะก็คือเอาไปอบ ในเตาฟืน ไม้ลิ้นจี่ ทำไมถึงต้องเป็นไม้ลิ้นจี่ มันจะมีกลิ่นหอม อ๋อกินไม่พูดไม่จาเลยอันไหน วิดีโอ ขึ้นชื่อว่าอีกา เบ็ดเตล็ด กินเสร็จแล้วสำหรับ วันที่ 2 นะคะก็จบแต่เพียงเท่านี้นะ อ้าวแล้วเดี๋ยวเราก็จะกลับที่พักกันแล้วนะคะแล้วก็เจอกันอีกทีวัน วันที่ 3 จ้า Good Morning เช้าวันที่ 3 นะของทริปวันนี้นะคะกำลัง กำลังจะไปกันที่มีอะไร ทุ่งสะวันนา สะวันนาอ่ะเดี๋ยวไปดูกันนะคะว่าทุ่งแสลงหลวงเนี่ยจะมีอะไร วันนี้นะคะถึงพยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงแล้วนะคะมากัน 4 คนเมื่อกี้เขาบอก 190 บาทนะคะอันนี้ได้ตั๋วมาแล้วนะคะเดี๋ยวเราเข้าไปดูบรรยากาศข้างในกันจ้ะ วันนี้เข้ามาถึงข้างในแล้วนะคะนี่ก็เป็นบรรยากาศ ด้านในทุ่งแสลงหลวงนะคะ แล้วจะเป็นผู้กองๆให้ถ่ายวิวแบบนี้นะมีจุดกางเต็นท์อยู่ตรงนู้นด้วย สำหรับวิวที่ทุ่งแสลงหลวงนะคะตรงนี้ก็จะเป็นแนว แบบว่าทุ่งหญ้ากว้างนะเห็นบิลให้มัน เออถ่ายรูปอะไรเนี่ยแต่ถ้าเป็น ทุ่งหญ้าสะวันนาแบบทุ่งหญ้าสะวันนาจริงๆอ่ะมันต้องขึ้นไปที่ กุ้ง นางพญา ทุ่งนางพญาซื้อมันต้องใช้รถโฟวิล ก็คือต้องโฟวิลขึ้นไปทางด้านนู้น ดังนั้นมันก็จะเป็นทุ่งนางพญาคือถ้าฝนตกแล้วมีทะเลหมอกน้ำมันจะ สวยมากเลยอ่ะในนี้ สำหรับพี่ทุ่งแสลงหลวงนะคะก็ ใครที่จะมาถ่ายวิว นะคะ ก็มาได้สวยอยู่นะคะคือถ้าถ่ายวิวแค่นี้อย่างเดียวก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่นะแต่ถ้าเกิดว่า ว่าจะเข้าไปเที่ยวที่ ทุ่งนางพญาข้างในก็คือนั่งออฟโรดเข้าไปนะคะก็ถือว่าน่าจะคุ้มอยู่ ข้างในมันจะมีทุ่งนางพญาแล้วก็คนที่จะมากางเต็นท์ในนี้ นี้นะคะก็ได้อยู่นะคะแต่ถ้ามาแค่ถ่ายรูปแค่ตรงนี้ไม่คุ้มเท่าไหร่อ่ะ จริงป่ะเดี๋ยวเราไปจุดต่อไปกันดีกว่า วันนี้นะคะเราก็แวะเช็คอินนะคะแวะถ่ายรูปกันที่อนุสรณ์ ผู้เสียสละเขาค้อนะคะ ก็เป็นสัญลักษณ์ของเขาค้อใช่ไหม เออเดี๋ยวเราขึ้นไปดูวิวข้างบนกันนะคะว่าข้างบนวิวเขาเป็นยังไง ด้านหลังนะคะ ชื่อว่าฐาน กรุงเทพฯ เป็นฐานปฏิบัติการ ปฏิบัติ เดี๋ยวจะมองเห็นอยู่ข้างล่างด้วยเมืองเพชรบูรณ์ ของเก่าๆ ไม่ของจริงเลยของกินเพลิน ศาลศาล นี่คือบังเกอร์ เป็นบาง เอาไว้หลบข้า ถูกแล้ว หลบลูกกระสุน ก็ เป็นทั้ง เป็นทั้งฐานบังเกอร์แล้วก็ตอนนี้เป็นจุดชมวิว ของเขาค้อแล้วล่ะ เขาเรียกว่ายุทธวิธีการทางทหาร วันนี้นะคะ กันอยู่ในข้างล่างมันคืออะไรวะ บังเกอร์อันนี้เขาเรียกหลุมบังเกอร์หลุมบังเกอร์ เอ้าเอาไว้บังอะไรเล่า บังกระสุนไงบางคนเรานี่แหละเผื่อหลบกิ๊กหลบ ยังไงนะ ข้างหน้า อ๋อ อันนี้นะคะ ก็ เป็นภายในบังเกอร์นะคะข้างล่างก็เป็น จุดถ่ายรูปเก๋ๆ เดี๋ยวมาดูกัน ตอนนี้แวะมาหากาแฟกินนะคะยังไม่ได้กินกาแฟที่คาเฟ่ 80 องศา all day all season สำหรับคาเฟ่ที่นี่นะคะวิวสวยมากเห็นวิวของเขาค้อได้ 180 องศา หมาจริงๆเลยนะคะ ตรงนู้นนะคะเป็นที่พักของ 180 องศาคาเฟ่ที่นี่นะคะ มีที่พักด้วย ก็ที่พักเห็นวิวแบบนี้เลยโอ๊ยดีงาม อะไรมา น้ำผึ้งมะนาวทำไมถึงสั่งอเมริกาโน่ กาแฟคืออะไร ของน้ำเป็นนมเผือกนะคะ และนี่ก็คือ Red Velvet หาซื้อไอติม 1 ชิ้นเอ้ยไม่ใช่ไอติมเค้ก 1 ชิ้นแถมไอติม ลูก ต้องทำหน้าฟินด้วยนะ ที่ไหนอร่อยเขาก็บอกว่าสีแดงค่ะ อร่อยลิ้นช้าง สรุปแล้ว วันนี้ออกจาก Cafe 180 องศาแล้วนะคะ ต่อไปเราก็จะไปกินข้าวเที่ยงกันนะคะ กินอะไรวันนี้ ร้าน คนละร้านกันวันนี้เป็น งานขึ้นชื่อขึ้นชื่อนะคะขึ้นชื่อว่าขนมจีน ขอเนี่ยเขาดังเรื่องขนมจีน โอเคค่ะเดี๋ยวไปเจอกันที่ร้านขนมจีนนะจ๊ะ วันนี้ถึงแล้วนะคะร้านขนมจีน แม่หนูนะคะตัวแม่หนู อันนี้อาหารมาแล้วนะคะวันนี้กินขนมจีนเส้นสีนี่ทุกคน พี่จะกินตั้งแต่ กุ๊กอันนี้น้ำกินแบบว่า น้ำยาป่าผสมกับน้ำยากะทิเส้นสีน่ารักเส้น หวานมาก เป็นร้าน ตอนนี้ถึงแล้วนะคะภูแก้วรีสอร์ทวันนี้คืนที่ 3 เราเช็คอินพักกันที่นี่ อันนี้หน้าเรากำลังตามที่พนักงานเพื่อดำเนินนะคะ ขึ้นไปบ้านพัก ทุกคน วันนี้เราพักหลังชมพู น่ารักไหมอ่ะเออหลังน่ารักมากเลยอ่ะดูสีดิ มีราคาบ้านมันอารมณ์คล้ายๆบ้านแฝด ตั้งแต่ทุกคนเป็นไงแนท นะพี่ขวัญดูภายในบ้าน มีห้องนอนด้านล่างนะคะห้องนอนด้านล่าง สีสวยชมพูจ้า มีในห้องข้างบนเปิดไฟหน่อย อันนี้มันไปตรง เปรียบเทียบอ่ะเสียบคีย์การ์ด คีย์การ์ดยัง วันนี้นะคะกำลัง รอรถของรีสอร์ทนะคะเขาจะพาขึ้นไปที่จุด ชมวิวนะคะครูแก้วพีคด้านบนนะคะเดี๋ยวขึ้นไปดูมันพีคขนาด ไหนมีรถของรีสอร์ท ตกใจแล้วดูได้ว่าจะขึ้นมังงะ มีต่อรถสองแถว จ้า ช้านะเราอ่ะ ทั้งหมดเลย จอดรถสองแถวเพื่อที่จะขึ้นไป วนภู่แก้วจุดชมวิว จริงๆนั่งรถสองแถวมาก็ไม่ไกลเท่าไหร่นะคะถึงแล้วอ่ะอันนี้นะคะครู ผีก็ข้างบนก็จะเป็น จุดชมวิวนะคะแล้วก็มีคาเฟ่เป็นร้านกาแฟอยู่ด้วย เฮียคะเมนูของที่นี่ วันนี้อากาศดีมากค่ะทุกคนตอนนี้นะ ไปไหนวะกำลัง กำลังจะต่อ แถวไหน ขึ้นไป มือ ธานอส ด้าน ดูนางแบบ นี่นะคะนางแบบกำลังถ่ายรูปนะคะ นกน้อยทำรังแต่พอตัว ลังใหญ่ตัวใหญ่ๆหน่อย ก็โพสต์ไปเรื่อยๆนะจ๊ะ สวยจริงๆนะ ตอนนี้ก็ถ่ายรูปกันเสร็จแล้วนะคะนั่งรถสองแถวลงมาส่งหน้าบ้านแล้ว ไปไหนต่อ ไปหาทะเบียนเดี๋ยวไปหาอะไรกินนะคะมื้อเย็นกันก่อนจ้า มื้อเย็นกินนี่นะเลิกขวด สติชนะคะสเต็ก ร้านที่เข้าร่วมโครงการด้วย เห็นร้านเล็กๆน่ารักกะทัดรัดแบบนี้นะคะต้องบอกเลยว่ารสชาติอาหารไม่ธรรมดา มาจ้า เป็นไงรสชาติ หอมของเบคอน อิ่มแล้วนะคะ ก็ยังไง แนะนำแนะนำร้าน Recommend เลย ก็อร่อย อร่อยสมราคาราคาอาจจะดูสูงไปนิดนึงนะ ออกมาแล้วก็ถือว่าไม่เสียดายเลย อร่อยสมราคาวัตถุดิบ เมื่อคืน นุ่มมากอ่ะเออแทบจะละลายในลิ้นเลยอ่ะคืออาหารทุกเมนูเขาเนี่ยราคา 99 รสชาติออกมาแล้วเนี่ยต้องบอกว่าเกินราคาจริงๆนะ เลิกขวดแล้วก็สำหรับวันนี้วันที่ 3 จบแล้วนะคะจบทริปของวันที่ 3 แล้วก็พรุ่งนี้วันที่ 4 วันกลับแล้วนะคะวันนี้แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ Good Morning เช้านี้ 4 นะคะ แต่งตัวกันเสร็จแล้วตอนนี้ กำลังจะไปกินข้าว เช้าวันที่ 4 ไปกินข้าวเสร็จเอาแล้วก็เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯไม่ติดเราจะต้องไปที่ไหนนะ อเวนเจอร์ ไปดูไปดูไปดูไปดูสิว่าหน้าตามันเป็นยังไงล่ะคะก็ที่ รีสอร์ทนี้เขาจะมีเป็น Avengers ใช่ป่าววะเออเป็นพวกด่าน Avengers อะไรอย่างเงี้ยอ่ะเดี๋ยวไปดูหน้าตาหน่อยว่าเป็นยังไงนะคะ อันนี้นะคะสวยแล้วนะคะโซนที่เป็น Messenger ของภูแก้วรีสอร์ทนะคะ ถ้าใครมาพักที่นี่เขาก็จะมีบัตรนะคะลดให้ 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับ สำหรับลูกค้าที่เข้ามาพักนะคะแล้วก็แต่ว่าแล้วแต่เครื่องเล่นนะไม่ใช่แบบเออ 50% เครื่องเล่น แต่สำหรับคนนอกอะไรเงี้ยก็ราคาเต็มนะจ๊ะเดี๋ยวเราก็เข้าไปดูกันเลยว่ามี อะไรบ้างด้านไหนก็มาซื้อตั๋วอันนี้เป็นจุดซื้อตั๋ว เครื่องเล่นในนี้นะคะด้านหลังนะคะเป็นเค้าเรียกว่า Landing ก็คือเหมือนฝนเชือกสไลด์เดี๋ยวเราดูตอนเขาเล่น ด้านหลังมีเป็นโซนคิดนะคะคิดมากๆเด็กๆ ขาว ไฮไลท์ให้เล่นก็คือเป็นยิงธนู extone อะไรก็ไม่รู้ นานๆเป็นพวกทีมสไปเดอร์แมนสไลเดอร์ ใส่ไข่ชอบความหวาดเสียวก็มาปีนผา เมื่อกี้เราแอบเห็นเราเห็นราคา 200 บาทเนาะใช่ไหมคะช่วงนี้หรือเปล่านะ ใครจะมาก็เช็คราคาเครื่องเล่นก่อนนะคะก็วันกลับแล้ว เราลากันที่ภูแก้วรีสอร์ทแล้วก็สำหรับใคร ติดตามชมคลิปนี้นะคะก็ขอขอบคุณมากๆเลยนะคะถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์ YouTube น้ำใสไดอารี่ไวๆนะคะและสำหรับ

อ่านเพิ่มเติม  ปักหมุด 5 ร้านดัง นครนายก

 

About the author

รัตนา มะลิเป็นผู้ที่หลงไหลในการเดินทางและอาหารในประเทศไทย เธอเก็บรวบรวมทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและอาหารพิเศษที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเธอเขียนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นจริงในประเทศไทยกับผู้อ่านของเธอ

Leave a Comment